Intel muốn các máy tính xách tay khởi động trong 2 giây

Thứ năm - 30/04/2009 09:13
Intel wants laptops to boot in two seconds

David Flynn21 April 2009, 10:16 PM (21 hours 14 minutes ago.)

Theo: http://apcmag.com/intel-wants-laptops-to-boot-in-two-seconds.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2009

Ảnh: Intel muốn hướng Moblin 2 (như trong hình trong nhân alpha được xây dựng của hãng) sao cho các netbook khởi động chỉ trong 2 giây: http://apcmag.com/images/moblin2.jpg

Nền tảng Moblin 2.0 của Intel có thể được đặt tên tốt, với việc nhà sản xuất chip này hy vọng hệ điều hành Linux nguồn mở của hãng sẽ đưa ra thời gian khởi động máy chỉ có 2 giây.

Hãy quên đi về những thủ tục đứng treo-phục hồi, các chế độ ngủ và ngay cả các môi trường 'trước khởi tạo' như Splashtop. Intel nhận thức được rằng bạn sẽ sớm có khả năng để netbook của bạn có một sự khởi tạo lạnh lùng cho một máy tính để bàn mà nó sẵn sàng làm việc chỉ trong vòng 2 giây.

Đó là mục tiêu của Moblin, một biến thể Linux được tối ưu hoá cho di động mà Intel đang phát triển cho netbook và các thiết bị Internet di động (MID).

Intel’s Moblin 2.0 platform could be well-named, with the chipmaker hoping its open source Linux OS will deliver a two second boot time.

Forget about standby-resume routines, sleep modes and even ‘pre-boot’ environments like Splashtop. Intel reckons you’ll soon be able to take your netbook a cold start to a desktop that’s ready for work in just two seconds.

That’s the target for Moblin, the mobile-optimised Linux variant which Intel is developing for netbooks and mobile Internet devices.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay17,752
  • Tháng hiện tại544,285
  • Tổng lượt truy cập32,022,611
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây