Thuỵ Điển: Các vùng tự trị yêu cầu các nhà cung cấp phần mềm sử dụng các chuẩn mở

Thứ ba - 28/04/2009 06:58
SE: Municipalities ask software vendors to use open standards

by Gijs Hillenius — last modified Apr 20, 2009 04:56 PM

filed under: [GL] Sweden, municipalities-community, [T] Deployments and Migrations, local government, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/se-municipalities-ask-software-vendors-to-use-open-st...

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/04/2009

9 vùng tự trị của Thuỵ Điển đã yêu cầu 10 hãng cung cấp các ứng dụng phần mềm bắt đầu hỗ trợ OpenOffice.

“Cùng nhau, chúng tôi yêu cầu các anh hỗ trợ các định dạng tài liệu ODF và PDF cho các tài liệu văn phòng”, 9 vùng bắt đầu bức thư ngắn của họ đề ngày 06/02.

“Các vùng tự trị của chúng tôi hiện đang tích cực triển khai OpenOffice. Trong thời gian thí điểm, chúng tôi đã lưu ý rằng các ứng dụng của các anh gắn chặt với Microsoft Office. Chúng tôi yêu cầu các anh hãy mở các ứng dụng và hệ thống của các anh để là cho chúng tôi có khả năng hoàn tất sự chuyển dịch”.

Bức thư này đã được ký bởi các giám đốc công nghệ thông tin của các vùng tự trị là Alingsås, Vårgåda, Ale, Falköpings, Mölndals, Grästorps, Stenungsunds, Vara và Svenljunga.

Nó đã được gửi tới các hãng công nghệ thông tin là Aditro, Tieto, Pulsen, Bluegarden, EDP-konsult, Sirius IT, EBI-systems, Logica, IST và Kordab.

Theo báo cáo trên báo chí Thuỵ Điển, sáng kiến cho bức t5huw đã được thực hiện bởi vùng tự trị Alingsås. Thành phố này có khoảng 22,000 dân và OpenOffice được cài đặt trên khoảng 1/2 tất cả số lượng máy tính để bàn đang sử dụng trong các cơ quan hành chính.

Alingsås chuyển sang bộ ứng dụng văn phòng nguồn mở bắt đầu từ mùa thu năm ngoái, với sự cài đặt trên các máy tính cá nhân trong các trường tiểu và trung học.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí địa phương hồi tháng 03, Alingsås Tidning, Göran Westerlund, giám đốc công nghệ thông tin của khu tự trị này, nói ông mong đợi sự chuyển đổi sang OpenOffice sẽ được hoàn tất vào tháng 05. “Một số phần công việc của chúng tôi sẽ cần sử dụng Microsoft trong tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là 90% sẽ chuyển sang OpenOffice”.

Để tránh sự phức tạp với các ứng dụng mà phụ thuộc vào bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền, vùng tự trị này đang chuyển từng bước một, ông bổ sung. Theo Alingsås Tidning, vùng tự trị này tiết kiệm được khoảng 2 triệu SEK (khoảng 188,000 euro) bằng việc chuyển sang bộ văn phòng nguồn mở. Một trong 10 hãng này, Bluegarden, đã nói với cơ quan báo chí IDG đầu tháng 03 rằng hãng này có thể hỗ trợ OpenOffice bắt đầu vào cuối năm nay.

Nine Swedish municipalities have asked ten software application firms to start supporting OpenOffice.

"Together, we ask you to support the document formats ODF and PDF for office documents", the nine begin their short letter dated 6 February.

"Our municipalities are currently actively implementing OpenOffice. During the test period, we have noted that your applications are tightly linked to Microsoft Office. We request you to open up your applications and systems to make it possible for us to complete the transition",

The letter was signed by the IT-managers of the municipalities of Alingsås, Vårgåda, Ale, Falköpings, Mölndals, Grästorps, Stenungsunds, Vara and Svenljunga.

It was sent to the IT firms Aditro, Tieto, Pulsen, Bluegarden, EDP-konsult, Sirius IT, EBI-systems, Logica, IST and Kordab.

According to report in Swedish newspapers, the initiative for the letter was taken by the municipality of Alingsås. In this city of about 22,000 inhabitants OpenOffice is installed on about half of all desktop PCs in use by the administration.

Alingsås' move to the open source suite of office applications began last autumn, with the installation on PCs in primary and secondary schools.

In an interview with the local newspaper in March, Alingsås Tidning, Göran Westerlund, IT Manager for the municipality, said he expects the move to OpenOffice to be completed in May. "Some parts of our business will need to use Microsoft in the future. Our goal is that 90 percent will switch to OpenOffice."

To avoid complications with applications that depend on the proprietary office suite, the municipality is moving step-by-step, he added. According to the Alingsås Tidning, the municipality saves about two million SEK (about 188,000 euro) by moving to the open source office suite.

One of the ten IT firms, Bluegarden, told the news agency IDG in early March it would support of OpenOffice starting at the end of this year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay23,775
  • Tháng hiện tại203,494
  • Tổng lượt truy cập31,358,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây