ODF và MSOOXML trên Web

Thứ tư - 22/08/2007 07:25
ODF vs MSOOXML on the Web

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/612

Bài được đưa lên Internet ngày 20/08/2007

Những thứ dưới đây không là khoa học, nhưng là là cách đo ước lượng việc sử dụng hiện nay một cách tương đối các định dạng tệp trong cuộc tranh cãi toàn cầu đang diễn ra. Dựa trên số lượng các tệp ODF đối nghịch với OOXML có sẵn trên web, thì ODF là đang dẫn trước trong cuộc cạnh tranh, Ben Langhinrichs viết.

“Trong 8 tháng kể từ khi Office 2007 được tung ra công chúng (10 tháng kể từ khi tung ra cho các khách hàng chuyên nghiệp) có dưới 2,000 tài liệu văn phòng của định dạng này được đưa lên web. Trong 3 tháng, hơn 13,400 tài liệu định dạng ODF đã được đưa lên web, trong khi chỉ có 1,329 tài liệu định dạng OOXML được đưa lên. Thật khó để xoay 10 lần số các tài liệu ODF lớn hơn được đưa lên so với số các tài liệu OOXML, đặc biệt khi 451 (34%) trong số các tài liệu mới đó là đã được đưa lên Microsoft.com. Đó không phải là những gì tôi có thể gọi là sức lôi cuốn tốt đối với bộ phần mềm văn phòng có ưu thế áp đảo”.

“Và tất cả những điều này là trước khi IBM đưa ra Notes 8 với các trình soạn thảo văn phòng theo ODF được đưa vào như một thành phần của gói phần mềm đó”. (Việc tung ra này đã bắt đầu từ tuần trước, thế nên hãy cho nó thời gian để đạt được quảng đại quần chúng, và chúng ta sẽ xem tác động bổ sung của nó như thế nào).

Một nửa cuộc chiến là trong nhận thức, vì thế thông tin như thế này có thể giúp gây ảnh hưởng đối với những người còn hoài nghi hướng tới việc thích nghi với ODF, những người có thể sẽ phải từ bỏ vì sự sợ hãi của họ theo với thói quen ở các cơ quan đối với nhà dẫn dắt thị trường trước đó.

The following is not scientific, but it is a way to roughly gauge the current relative usage of file formats in the ongoing global contest. Based on the number of ODF versus MSOOXML files available on the web, ODF is steamrolling the competition, writes Ben Langhinrichs.

“In eight months since Office 2007 was released to the general public (10 months since release to enterprise customers), there are under 2,000 of these office documents posted on the web. In three months, 13,400 more ODF documents have been added to the web, with only 1,329 OOXML documents added. It is hard to spin ten times as many ODF documents added as OOXML documents, especially as 451 (34%) of those new documents were added on Microsoft.com. That isn’t what I would call good traction for the overwhelmingly dominant office suite.”

“And all of this before IBM rolls out Notes 8 with the ODF productivity editors included as part of the package.” (That rollout started last week, so give it time to reach critical mass, and we’ll see what additional impact it has had.)

Half the fight is in perception, so information like this can help to sway fence-sitters and skeptics toward adopting ODF, who might otherwise have given up due to their fear of institutionalized momentum for the previous market leader.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay4,406
  • Tháng hiện tại362,791
  • Tổng lượt truy cập31,841,117
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây