Tính năng chết người sẽ có trong OpenOffice.org v3.0

Thứ tư - 12/09/2007 07:54
Khả năng nhập và sửa các tệp PDF sẽ có trong OpenOffice.org

PDF Import and Edit Capabilities Coming to OOo

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/599

Bài được đưa lên Internet ngày 06/08/2007

Lời tựa: theo http://wiki.services.openoffice.org/wiki/Product_Release thì OpenOffice.org phiên bản 3.0 dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 09/2008.

Một trong những tính năng độc và nổi tiếng nhất của OpenOffice.org (OOo) là khả năng xuất sang PDF có sẵn của nó. Hoặc từ thực đơn File > Export as PDF, hoặc từ núm của thành công cụ, nó ngay lập tức tạo một tệp PDF từ một tài liệu bên trong OOo.

Tuy nhiên, nay nhóm phát triển có kế hoạch mở rộng tính năng này ngay cả vào sâu hơn nữa. OOo sẽ sớm có khả năng mở và sửa được các tệp PDF nữa.

Với kiến thức của mình, không có phần mềm miễn phí hay có phí nào có thể làm được điều này hiện nay. Trong khi KOffice được hỗ trợ để có tính năng này, tôi không tưởng tượng được làm thế nào cho nó chạy được. Và KOffice lại không chạy được trên nhiều nền tảng như OOo, làm cho hạn chế việc sử dụng nó ngay cả nếu tôi có thể làm cho nó chạy được.

Kai Ahrens, lập trình viên của Sun, người đầu tiên đưa câu chuyện này lên blog của mình, đã nhận được một câu trả lời thú vị rằng anh ta đã đưa một tin tiếp theo.

One of the most renowned and unique features of OpenOffice.org is its built-in PDF export capability. F-rom either File > Export as PDF, or the toolbar button, it takes no time to generate a PDF f-rom a document within OpenOffice.org.

Now, however, the development team plans to extend this feature into even more groundbreaking territory. OpenOffice.org will soon be able to open and edit PDFs, too!

To my knowledge, there is no Free or cost-free software that can do this today. While KOffice is supposed to have this feature, I have not figured out how to make it work. And KOffice is not cross-platform like OOo, restricting its utility even if I could get it to work.

Kai Ahrens, the Sun developer who first broke this story on his blog, received such a great response that he posted a follow-up.

Tính năng mới về nhập PDF sẽ có như một mở rộng có thể tải về được cho OOo. Kai giải thích rằng mã mới này sẽ “nhập nội dung của tệp PDF như một tài liệu của Draw/Impress trong OOo. Với giải pháp này, chúng ta sẽ có lợi ích toàn phần của một trình bày hướng kiểu trang được định vị hẳn hoi. Tất cả các yếu tố đồ hoạ sẽ được định vị trí đưa ra trong tệp PDF và những phần văn bản sẽ được tổng hợp nhiều nhất có thể được để định vị (bỏ neo) trong khuôn dạng văn bản, đảm bảo rằng các phần văn bản giữ nguyên được chính xác vị trí đã có của chúng, nhưng người sử dụng lại vẫn có thể sửa đổi được”.

Kai còn bình luận về lịch trình, nói rằng chức năng nhập PDF có kế hoạch cho OOo 3.0 (mặc dù tôi không biết chính xác thời gian và bộ tính năng cho phiên bản này bao giờ dự kiến sẽ được tung ra).

Tóm lại, đây là một tính năng chết người mới mà sẽ phân biệt xa hơn giữa OOo với sản phẩm cạnh tranh của nó. Có nguyên nhân khác cho nhứng người còn lưỡng lự rời bỏ Microsoft Office để chuyển sang OOo.

The new PDF import feature will be available as a downloadable Extension for OpenOffice. Kai explains that the new code “imports the PDF content as an OOo Draw/Impress document. With this solution, we’ll have the full benefit of a page-oriented, fixed layout. All graphical elements will be at fixed positions given in the PDF file and text portions will be combined as much as possible to be anchored in text shapes, ensuring that text portions preserve their exact given position, but are still editable by the user.”

Kai also comments on the schedule, saying PDF import is planned for OpenOffice.org 3.0 (though I don’t believe the exact timing and featureset for that release has been determined yet).

Overall, this is a killer new feature that will further separate OpenOffice.org f-rom its competition. Yet another reason for those on the fence to abandon Microsoft Office in favor of OpenOffice instead.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay45,144
  • Tháng hiện tại571,677
  • Tổng lượt truy cập32,050,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây