Tổ chức của Latvia khuyến khích các tiêu chuẩn mở và nguồn mở

Thứ tư - 02/04/2008 07:55
LV: Latvian organisation to promote Open Standards and Open Source

Open Source News - 06 March 2008 - Latvia- General

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7398/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/03/208

Nineteen companies, both multinationals and local enterprises, a bank, universities and Open Source developers in Latvia are launching a new organisation to promote Open Standards and Open Source software, the Latvian Open Technologies Association (LATA).

19 công ty, cả các công ty đa quốc gia và bản địa, một ngân hàng, các trường đại học và các nhà lập trình phát triển nguồn mở tại Latvia đang đưa ra một tổ chức mới để khuyến khích các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở, Hội Công nghệ Mở Latvia (LATA).

Các thành viên của nó bao gồm các công ty công nghệ thông tin quốc tế như IBM, Sun Microsystems và Oracle. Cũng tham gia còn có VSAA, Cơ quan Bảo hiểm Xã hội Quốc gia Latvia, ngân hàng Hansabanka, một trong những ngân hàng có tiếng tại Latvia và draugiem.lv, một site mạng xã hội của Latvian.

Hội mới này đã ra đời một tháng trước. LATA nói hội sẽ cung cấp và hỗ trợ các giải pháp công nghệ thông tin mở, mục tiêu hướng tới mở rộng sử dụng các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở.

Hội nguồn mở Latvia (LAKA) chúc mừng động thái này. Nó lưu ý rằng trong khi LAKA đang đại diện cho các nhà lập trình phát triển của các phần mềm nguồn mở nhiều năm, chưa nhấn mạnh nhiều tới việc đại diện cho những người sử dụng các tiêu chuẩn mở và các phần mềm nguồn mở. Điều này để lại khoảng trống mà hội mới được thành lập này hy vọng sẽ được lấp đầy với thời gian, Gints Polis, chủ tịch ban quản trị của LAKA, nói.

Its members include international IT companies such as IBM, Sun Microsystems and Oracle. Also participating are VSAA, the Latvian State Social Insurance Agency, Hansabanka, one of the more popular banks in Latvia and draugiem.lv, a Latvian social networking site.

The new association was launched a month ago. LATA says it will provide and support open IT solutions, aiming to expand the use of Open Standards and Spen Source software.

The Latvian Open Source Association (LAKA) welcomes the move. It notes that while LAKA has been representing the developers of Open Source software over the years, less emphasis was made on the representation of the users of the Open Standards and Open Source software. This left a gap that the newly formed association will hopefully fill over time, said Gints Polis, chairman of the board of LAKA.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay34,463
  • Tháng hiện tại392,848
  • Tổng lượt truy cập31,871,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây