EU: Nhóm 12 nước châu Âu kỷ niệm ngày Tự do Tài liệu

Chủ nhật - 30/03/2008 00:06
EU: Groups in twenty European countries celebrate Document Freedom Day

Open Source News - 27 March 2008 - EU and Europe-wide - General

Document Freedom Day was celebrated yesterday in twenty European countries, including Croatia, Ireland, Latvia, Germany and Portugal.

Ngày Tự do cho Tài liệu đã được kỷ niệm ngày hôm qua tại 20 quốc gia châu Âu, bao gồm cả Croatia, Ireland, Latvia, Đức và Bồ Đào Nha.

Tại Croatia, nhóm những người sử dụng Linux Croatia (CLUG) đã đăng ký ủng hộ cho ngày này để khuyến khích các định dạng tài liệu tự do và các tiêu chuẩn mở. Sự ủng hộ còn tới từ các kỹ thuật viên máy tính trong một trường đại học công nghệ Dundalk, Ireland. “Chúng tôi cố gắng ủng hộ các tiêu chuẩn mở một cách rộng rãi ở những nơi có thể trên cả các môi trường Mac, Linux và Windows”, họ đã viết trên website tự do cho tài liệu. Tại Latvia sự ủng hộ tới từ Hội Công nghệ Mở Latvia - LATA mới được thành lập.

Bộ Ngoại giao Đức được ca tụng ngày hôm qua vì việc sử dụng của Bộ các tiêu chuẩn mở. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Frank – Wal-ter Steinmeier đã nhận được một chiếc bánh ngọt, một bức thư và một cuốn sách về lịch sử các phương tiện, như món quà từ những đại diện của Tổ chức Phần mềm Tự do châu Âu FSFE và Tổ chức vì Kiến trúc Thông tin Tự do FFII.

Hội Quốc gia Bồ Đào Nha cho các phần mềm tự do – ANSOL đã tổ chức các buổi liên hoan tại Lisbon và Porto. Ví dụ như tại Lisbon, những người nhiệt tình với nguồn mở đã tập trung để bàn luận và ăn tối.

Những người đề xướng về nguồn mở và các tiêu chuẩn mở hy vọng sẽ làm cho ngày 26/03 trở thành ngày để khuyến khích các định dạng tài liệu tự do. Một số tổ chức bao gồm cả Tổ chức Phần mềm Tự do châu Âu, Liên minh ODF, Sun Microsystems, Diễn đàn Mở châu Âu, IBM và nhà phân phối GNU/Linux Red Hat trong tháng 2 đã bắt đầu một chiến dịch của những người dân thường (thảo dân) về Ngày Tự do cho Tài liệu.

In Croatia, the Croatian Linux Users' Group (CLUG) registered its support for the day to promote free document formats and open standards. Support also came f-rom computer technicians in a technology institute Dundalk, Ireland. "We try to support open standards across the board whe-re applicable in both Mac, Linux and Windows environments", they wrote on the documentfreedom website. In Latvia support came f-rom the newly formed Latvian Open Technologies Association (LATA).

The German Ministry of Foreign Affairs was praised yesterday for its use of Open Standards. German Foreign Minister Frank-Wal-ter Steinmeier received a cake, a letter and a book on the history of media, as gifts f-rom representatives of the Free Software Foundation Europe (FSFE) and Foundation for a Free Information Infrastructure (FFII).

Portugal's National Association for Free Software (Ansol) organised parties in Lisbon and Porto. In Lisbon for example, Open Source enthusiasts gathered for discussions and dinner.

Proponents of Open Source and Open Standards hope to make 26 March the day to promote free document formats. Several organisations including the Free Software Foundation Europe, the ODF Alliance, Sun Microsystems, OpenForum Europe, IBM and GNU/Linux distributor Red Hat in February began a grassroots campaign on Document Freedom Day.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay2,039
  • Tháng hiện tại442,839
  • Tổng lượt truy cập31,921,165
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây