Google và nguồn mở

Thứ năm - 03/04/2008 07:44
Google and Open Source

Theo: http://code.google.com/opensource/

Lời người dịch: Bài này chỉ muốn đưa ra cho độc gia một thông tin chính xác để khẳng định rằng Google là một công ty nguồn mở!

Google và nhà lập trình phát triển nguồn mở

Việc nhận thức được vai trò sống còn mà các phần mềm nguồn mở đóng tại Google, chúng tôi từ Văn phòng Chương trình Nguồn mở được giao nhiệm vụ duy trì mối quan hệ lành mạnh với cộng đồng phát triển phần mềm nguồn mở. Chúng tôi làm như vậy bằng việc tung ra các mã nguồn mà Google đã tạo ra, cung cấp hạ tầng sống còn và tạo cho các nhà lập trình phát triển phần mềm nguồn mở mới thông qua các chương trình như Mùa hè của Mã nguồn của Google (Google Summer of Code). Hãy khai phá những cách khác nhau mà chúng tôi phục vụ cộng đồng nguồn mở thông qua các site này trên Google Code:

1. Hosting các dự án

Hãy tham gia vào hơn 50,000 dự án nguồn mở mà chúng gọi Google Code về nhà chúng. Chúng tôi đưa ra việc kiểm soát phiên bản, theo dõi các vấn đề, hosting những thứ có thể tải về và những công cụ hữu ích khác (http://code.google.com/hosting/).

2. Google Summer of Code

Chúng tôi hân hạnh thông báo năm thứ 4 của Google Summer of Code, chương trình hàng đầu của chúng tôi được thiết kế để giới thiệu cho các sinh viên đại học về phát triển nguồn mở. (http://code.google.com/soc/2008/).

3. Hãy sử dụng Mã nguồn của Google (Use Google's Code)

Bạn có biết rằng Google đã tung ra hơn 1 triệu dòng mã lệnh và hơn 100 dự án?

Bây giờ thì bạn biết rồi đấy!

Google and the Open Source Developer

Recognizing the vital role that open source software plays at Google, we of the Open Source Programs Office are tasked with maintaining a healthy relationship with the open source software development community. We do this by releasing Google-cre-ated code, providing vital infrastructure and by creating new open source software developers through programs like the Google Summer of Code. Explore the different ways we serve the open source community through these sites on Google Code:

1. Projects hosting

Join the over 50,000 open source projects that call Google Code their home. We offer version control, issue tracking, wikis, download hosting and other useful tools. (http://code.google.com/hosting/).

2. Google Summer of code

We're pleased to announce the fourth year of Google Summer of Code, our flagship program designed to introduce university students to open source development. (http://code.google.com/soc/2008/)

3. Use Google's Code

Did you know that Google has released well over a million lines of code and over 100 projects?

Now you do!

Văn phòng Chương trình Nguồn Mở của Google

Văn phòng Chương trình Nguồn Mở này tại Google quản lý cả các chương trình tuân thủ nguồn mở nội bộ và xa hơn bên ngoài, bao gồm việc đưa ra mã nguồn, cấu trúc nguồn mở, Google Summer of Code và nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn có các câu hỏi hay vấn đề gì, xin hãy xem nhóm Google (Google group) theo đường dẫn bên dưới.

Google's Open Source Programs Office

The Open Source Programs Office at Google handles both internal open source compliance and external outreach programs, including source release, open source infrastructure, the Google Summer of Code and much more. If you have questions or problems, please see our Google group.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay6,852
  • Tháng hiện tại593,163
  • Tổng lượt truy cập32,071,489
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây