OpenProj 1.0 đã được tung ra

Thứ ba - 01/04/2008 08:18
OpenProj 1.0 Released

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/769

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/03/2008

Lời người dịch: Trên blog này năm ngoái cũng đã có một bài giới thiệu về phần mềm này với tên gọi: “Không phải mất 1000USD để mua MS Project nữa!” (http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=291). Những ai đã từng sử dụng phần mềm quản lý dự án Microsoft Project có thể có lựa chọn khác để sử dụng, đó là OpenProj 1.0 này.

OpenProj 1.0 đã được tung ra, và phần mềm này hiện nay đã trải qua 350,000 lượt tải về kể từ khi bắt đầu. Đây là một ứng dụng quản lý dự án dựa trên Java mà nó làm việc tốt được cho những mục đích của tôi như một người đơn giản và thỉnh thoảng sử dụng phần mềm quản lý dự án. Tôi thích thấy giao diện người sử dụng được cải thiện một chút (hầu hết thanh trên đỉnh của các núm và thanh thực đơn), và có thể xem xét việc chuyển từ giấy phép nguồn mở “CPAL” của nó (dựa trên giấy phép công cộng của Mozilla – MPL, nhưng bản thân tôi không quen lắm với CPAL) sang LGPL hoặc gì đó ít gây tranh cãi bên trong cộng đồng nguồn mở hơn.

Một phát triển tích cực nữa là OpenProj đang được phân phối nằm sẵn bên trong StarOffice 8.0 tại châu Âu mà nó sẽ cung cấp tính có thể nhìn thấy được tốt, và cũng tăng cường bộ tính năng có sẵn cho những người mua StarOffice.

OpenProj 1.0 has been released, and the software has now passed 350,000 downloads since inception.

It’s a Java-based project management application that works well for my purposes as a simple and occasional project management software user. I’d like to see the UI improved a bit (mostly the top bar of buttons and the menus), and perhaps consider a switch f-rom its “CPAL” open source license (based on the Mozilla Public License, but I am not very familiar with CPAL itself) to LGPL or something less controversial within the open source community.

Another positive development is that OpenProj is being distributed bundled with StarOffice 8.0 in Europe which will provide it with good visibility, and strengthen the featureset available to StarOffice buyers as well.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay33,351
  • Tháng hiện tại619,662
  • Tổng lượt truy cập32,097,988
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây