Việc có 2 tiêu chuẩn mâu thuẫn với các luật lệ của WTO

Thứ hai - 31/03/2008 08:16

Chủ tịch Viện Tiêu chuẩn EU chỉ trích OOXML, nói việc có 2 tiêu chuẩn mâu thuẫn với các luật lệ của WTO

President of EU Academy for Standardisation criticizes OOXML, says duplicative standards conflict with WTO rules

Thursday, March 27 2008 @ 05:15 PM EDT

Theo: http://www.groklaw.net/article.php?story=20080327170359776

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/03/2008

Ở đây là câu chuyện mà tôi không dự kiến, nhưng một số người trong các bạn đã quá quen thuộc với các luật lệ của WTO có thể biết, một câu chuyện mà chủ tịch của Viện Tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu, Tineke Egyedi, chỉ trích OOXML đang trở thành một tiêu chuẩn khi mà ODF đã tồn tại rồi, và bà tin tưởng rằng các tiêu chuẩn trùng nhau là mâu thuẫn với các luật lệ của WTO:

Egyedi, một nhà nghiên cứu các tiêu chuẩn kỹ thuật tại Đại học Kỹ thuật ở Delft, Hà Lan, nghi ngờ liệu ISO có buộc phải xem xét một tiêu chuẩn thứ 2 cho các tài liệu điện tử hay không. ISO đã chấp thuận định dạng tài liệu mở ODF vào năm 2006, Egyedi nói: “Chúng ta sẽ làm gì với cái tiêu chuẩn thứ 2, mà nó là chồng lấn cái đầu tiên? ”Điều này mâu thuẫn này với các luật lệ của Tổ chức Thương mại Quốc tế”.

Chuyên gia tiêu chuẩn này tham chiếu tới Hiệp ước của WTO về Rào cản Kỹ thuật trong Thương mại, mà nó nói rằng sự đúp và chồng lấn phải được tránh khỏi.

Egyedi đã đưa ra những lưu ý của bà vào tuần trước, vào cuối cuộc thảo luận công khai về OOXML, bà đã tổ chức cho các sinh viên ở Đại học của bà. Trong thời gian thảo luận, các đại diện của chính phủ Hà Lan nói rằng sự chấp thuận của ISO có thể có thể sẽ không tự động làm cho OOXML sẵn sàng để sử dụng bởi chính phủ Hà Lan. Điều này có thể phụ thuộc vào việc liệu OOXML có được chấp thuận hay không bởi uỷ ban của chính phủ mà uỷ ban này thiết lập các tiêu chuẩn cho hành chính công.

Vì thế bạn biết những gì bà ta đang nói, ở đây là Hiệp ước về Rào cản Kỹ thuật trong Thương mại của WTO.

Here's a story I wasn't expecting, but some of you more familiar with WTO rules perhaps were, a story that the president of the European Academy for Standardisation, Tineke Egyedi, is critical of OOXML being made a standard when ODF exists already, and she believes duplicative standards conflict with WTO rules:

Egyedi, a researcher of technical standards, at the Technical University in Delft, the Netherlands, doubts whether ISO should have a taken into consideration a second standard for electronic documents at all. ISO approved the Open Document Format ODF in 2006, says Egyedi: "What are we to do with a second standard, which is overlapping the first? This conflicts with rules of the World Trade Organisation."

The standards specialist refers to the WTO Agreement on Technical Barriers to Trade, which states that duplication or overlap should be avoided.

Egyedi made her remarks last week, at the end of a public discussion on OOXML, she organised for students at her University. During the discussion, representatives of the Dutch government said that an approval by the ISO would not automatically make OOXML ready for use by the Dutch government. This would depend on whether or not OOXMl would be approved by a government commission that sets standards for public administration.

So you know what she is talking about, here's the WTO Technical Barriers to Trade agreement

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay9,071
  • Tháng hiện tại449,871
  • Tổng lượt truy cập31,928,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây