Kết quả của biểu quyết tại ISO về OOXML dự kiến được công bố vào thứ tư

Thứ ba - 01/04/2008 08:20
Results of ISO vote on Open XML expected Wednesday

Theo: http://itspot.wordpress.com/2008/03/31/results-of-iso-vote-on-open-xml-expect...

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/03/2008

Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ISO dự kiến sẽ công bố kết quả cuộc biểu quyết về OOXML vào thứ tư.

Đại diện từ 87 quốc gia đã gửi lá phiếu của mình cho tới tận đêm ngày thứ bảy về việc liệu các định dạng tài liệu OOXML có được chứng nhận như các tiêu chuẩn của ISO hay không.

Việc kiểm phiếu cuối cùng dự kiến được thực hiện vào ngày thứ hai. Nhưng một người phát ngôn cho ISO nói với hãng tin Reuters rằng cơ quan này sẽ đưa ra một thông cáo báo chí vào ngày thứ tư để thông báo cho các quốc gia thành viên trước.

Việc kiểm phiếu, theo các nguồn tin chính thức và không chính thức trên 2 website – một được quản lý bới chuyên gia tiêu chuẩn và người bảo vệ cho ODF là Andrew Updegrove và site kia của những người bảo vệ cho nguồn mở của Open Malaysia – đã chỉ ra rằng OOXML dự kiến sẽ được chấp thuận.

Microsoft hôm thứ hai đã đưa ra một thông báo nói rằng hãng sẽ không bình luận về vấn đề này cho tới thứ tư “nằm ngoài sự tôn trọng quá trình tiêu chuẩn này”.

The International Organization for Standardization (ISO) is expected to announce the results of a vote over Open XML on Wednesday.

Representatives f-rom 87 countries had until Saturday night to submit their vote on whether the Office Open XML (OOXML) file formats should be certified as ISO standards.

The final tally was expected to be communicated on Monday. But a spokesperson for the ISO told Reuters that it will issue a press release on Wednesday in order to notify member countries first.

Tallies of official and unofficial sources by two Web sites–one run by standards expert and ODF advocate Andrew Updegrove and the other by open-source advocates atOpen Malaysia–indicated that Open XML is expected to be approved.

Microsoft on Monday issued a statement saying that it will not comment on the matter until Wednesday “out of respect for the standards process.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay11,708
  • Tháng hiện tại598,019
  • Tổng lượt truy cập32,076,345
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây