TomTom kiện Microsoft

Thứ hai - 30/03/2009 06:53
TomTom sues Microsoft

20.03.2009 16:14

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/134937

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2009

Như đã nói trên eWeek, tiếp sau vụ kiện của Microsoft chống lại TomTom về việc vi phạm 8 bằng sáng chế, nhà sản xuất các thiết bị định vị vệ tinh này đã quyết định rằng phòng thủ tốt nhất là tấn công và đã kiện chống lại Microsoft. TomTom nay khiếu nại rằng phần mềm bản đồ du lịch về đường phố và các chuyến du lịch của Microsoft vi phạm 4 bằng sáng chế của họ.

Vụ kiện ban đầu đã gây ra một vài lo lắng rằng nó có thể là một cuộc tấn công được che đậy vào Linux vì 2 bằng sáng chế của Microsoft được yêu cầu có liên quan tới hệ thống tệp FAT. Linux cung cấp sự hỗ trợ cho FAT và TomTom sử dụng Linux như hệ điều hành nhúng trong một vài sản phẩm của họ.

As reported in eWeek, following Microsoft's suit against Tom Tom for infringement of eight patents, the Sat Nav manufacturer has decide the best defence is offence and made a counter claim against Microsoft. TomTom are now claiming that Microsoft's Streets and Trips travel and map software infringes on four of their patents.

The case originally caused some concern that it might be a covert attack on Linux because two of the Microsoft patents in question relate to the FAT file system. Linux does provide support for FAT and TomTom use Linux as the embedded operating system in several of their products.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay6,369
  • Tháng hiện tại422,452
  • Tổng lượt truy cập31,900,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây