Tây Ban Nha: Chính quyền đầu tư cho công cụ giáo dục GIS nguồn mở

Thứ sáu - 27/03/2009 07:12
ES: Administrations fund open source GIS education tool

by Gijs Hillenius — last modified Mar 16, 2009 08:21 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Spain, geographic information systems

Theo: http://www.osor.eu/news/es-administrations-fund-open-source-gis-education-tool

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/03/2009

Bộ Giáo dục tại Valencia, một trong những vùng tự trị của Tây Ban Nha và chính quyền vùng La Palma đang đầu tư phát triển Edusig, một công cụ nguồn mở để giúp dạy địa lý cho các học sinh trường phổ thông. Ứng dụng này đang được quản lý trên website phát triển phần mềm củ Osor.eu từ cuối tháng trước.

Công cụ này kết hợp các dữ liệu địa lý, bản đồ theo chủ đề và các trò chơi.

Phát triển chính của Edusig được thực hiện bởi hãng phần mềm có trụ sở ở Valencia là Iver, trong sự hợp tác chặt chẽ với 2 cơ quan nhà nước và Đại học Địa lý Quốc gia Tây Ban Nha.

Ứng dụng này sẵn sàng để sử dụng bởi các học sinh trường học tại Valencia và trên đảo La Palma, một trong những lập trình viên là Alvaro Anguix, người đã và đang làm việc về ứng dụng này sáu tháng qua, giải thích. Anh ta nói rằng tại Valencia thì Edusig được sử dụng trong tất cả các trường học mà sử dụng phát tán GNU/Linux bản địa Lliurex. Còn tại La Palma thì phần mềm này sẽ được sử dụng trong sự kết hợp với phát tán GNU/Linux Meduxa. “Ứng dụng là y hệt, nhưng các trò chơi và các bản đồ theo chủ đề sẽ khác nhau”. Cả các trò chơi và các bản đồ đều được phát triển tại bản địa.

Công cụ dạy địa lý này dựa trên gvSIG, một ứng dụng nguồn mở để quản lý thông tin địa lý, mà nó cũng đang được phát triển trên website của Osor.eu. Cả hai ứng dụng này được phân phối theo giấy phép nguồn mở GPLv2.

Ứng dụng này và tài liệu hiện chỉ sẵn sàng trong tiếng Tây Ban Nha và Valencia. Tuy nhiên, Anguix nói việc dịch nó sang các ngôn ngữ khác sẽ không khó khăn. “Và cũng dễ để người sử dụng có thể bổ sung một tập hợp các dữ liệu địa lý”.

Các lập trình viên tại các quốc gia khác đã biểu lộ mối quan tâm tới công cụ này, anh ta nói. “Tôi đã đọc được vài thông điệp trong các danh sách thư điện tử mà chúng thể hiện là những người sử dụng tại Mỹ Latin đang thử nghiệm ứng dụng này”.

The ministry of Education in Valencia, one of Spain's autonomous regions and the regional government of La Palma are funding development of Edusig, an open source tool to help teach geography to school children. The application is being hosted on the Osor.eu software development web site since late last month.

The tool combines geographic data, thematic maps and games.

The main development on Edusig is done by the Valencia-based software firm Iver, in close cooperation with the two public bodies and the Spanish National Geographic Institute.

The application is already being used by school children in Valencia and on the island of La Palma, explains one of the developers Alvaro Anguix, who has been working on the application for the past six months. He says that in Valencia Edusig is being used in all schools that use the local GNU/Linux distribution Lliurex. On La Palma the software will be used in combination with the GNU/Linux distribution Meduxa. "The application is the same, but the games and the thematic maps are different." Both games and the maps are developed locally.

The geography teaching tool is based on gvSIG, an open source application to manage geographic information, which is also being developed on the Osor.eu web site. Both applications are published under the GPLv2 open source licence.

The application and the documentation is currently only available in Spanish and Valencian. However, Anguix says translating it into other languages should not be difficult. "And just as easy users can add a different set of geographic data."

Developers in other countries have already shown interest in the tool, he says. "I read several messages on mailing lists that show users in Latin America are testing the application."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay34,432
  • Tháng hiện tại392,817
  • Tổng lượt truy cập31,871,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây