Đức: Phát tán GNU/Linux sẽ trở thành một lựa chọn cho các trường học ở Rhineland-Palatinate

Thứ bảy - 28/03/2009 07:14
DE: GNU/Linux distribution to become option for schools in Rhineland-Palatinate

by Gijs Hillenius — last modified Mar 17, 2009 12:16 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-gnu-linux-distribution-to-become-option-for-school...

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/03/2009

Các trường học ở bang Rhineland-Palatinate của Liên bang Đức sẽ có khả năng chọn việc sử dụng phát tán GNU/Linux Skolelinux, Bộ Giáo dục của bang này đã công bố tuần này.

Phát tán GNU/Linux này có nghĩa là sẽ được sử dụng cho dự án giáo dục của bang này để gia tăng các kỹ năng của học sinh trong sử dụng ICT và các phương tiện. Trong tuyên bố này, bộ trưởng Giáo dục Burkhard Schaefer nói rằng phát tán Skolelinux đưa ra sự phát triển có thể trụ vững được về các khái niệm giáo dục hiện đại. “Với sự trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, các giáo viên có khả năng tập trung vào việc dạy và không phải đánh vật với máy tính”.

Phát tán này đã được thí nghiệm tại 11 trường học của bang này, ví dụ tại trường trung học Rittersberg ở thành phố Kaiserslautern. Sử dụng hệ thống nguồn mở này là tự nguyện. Các trường học mà muốn sử dụng Skolelinux phải liên hệ với bộ, Kurt Gramlich, người đứng đầu dự án Skolelinux của Đức, giải thích. Các trường học mà áp dụng thành công đối với chương trình này sẽ được cung cấp với 17 máy tính xách tay, phần mềm và hỗ trợ 1 năm.

Theo site thông tin về IT Heise của Đức, chính quyền bang này đã thử nghiệm vài phát tán GNU/Linux. Chính quyền đã muốn đưa ra một trong số này như một giải pháp thay thế tự do cho hệ thống hiện hành dựa trên phần mềm sở hữu độc quyền. Phát tán Skolelinux đã được chỉnh sửa cho phù hợp với các yêu cầu của bang này bởi trường Đại học các Khoa học ứng dụng tại Kaiserslautern.

Schools in the German federal state of Rhineland-Palatinate will be able to choose using the GNU/Linux distribution Skolelinux, the state's ministry for Education announced this week.

The GNU/Linux distribution is meant to be used for the state's education project to increase the students' skills in the use of ICT and media. In a statement, Education minister Burkhard Schaefer said that the Skolelinux distribution offers sustainable development of modern educational concepts. "With the help of external service providers, teachers are able to focus on teaching and don't have to wrestle the computer."

The distribution has been tested on eleven schools in the state, for instance on the Rittersberg Gymnasium in the city of Kaiserslautern. Use of the open source system is voluntary. Schools that want to use Skolelinux should contact the ministry, explains Kurt Gramlich, the German project leader of Skolelinux. Schools that successfully apply for the programme will be supplied with 17 laptop computers, software and support for one year.

According to the German IT news site Heise, the state government has tested several GNU/Linux distributions. It wanted to offer one of these as a free al-ternative to the existing system based on proprietary software. The Skolelinux distribution was tailored to the state's requirements by the University of Applied Sciences in Kaiserslautern.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay6,031
  • Tháng hiện tại532,564
  • Tổng lượt truy cập32,010,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây