Ý: Người đứng đầu IT vùng Venice: 'Nguồn mở ở bất cứ đâu phù hợp'

Thứ bảy - 28/03/2009 07:13
IT: Head of IT Venice region: 'Open source whe-rever appropriate'

by a correspondent — last modified Mar 17, 2009 03:35 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] Italy, local government

Theo: http://www.osor.eu/news/it-head-of-it-venice-region-open-source-whe-rever-appr...

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/03/2009

Lời người dịch: “Các quốc gia đang ngày một quan tâm tới các công nghệ nguồn mở”, và “Ý phải là một phần của làn sóng toàn cầu này hướng tới nguồn mở và các tiêu chuẩn mở”. Còn Việt Nam thì sao???

“Các ứng dụng nguồn mở cần được sử dụng ở bất cứ đầu phù hợp, theo luật pháp vùng của chúng ta về thuyết đa nguyên của công nghệ thông tin”, Bruno Salomoni, người đứng đầu của phòng công nghệ thông tin trong chính quyền của vùng Veneto tại Ý, nói tại một hội nghị vào tuần trước. Ông đã kêu gọi các cơ quan nhà nước địa phương nghiên cứu bao nhiêu phần mềm của họ phát triển có thể sử dụng lại được bởi các cơ quan hành chính nhà nước khác.

Mục tiêu của hội nghị này là để trình bày và thảo luận về những kết quả của một khảo sát trực tuyến với 181 công ty công nghệ thông tin của Ý, được thực hiện bởi 2 nhà nghiên cứu của Đại học quốc tế Venice (VIU), Antonio Picerni và Alessandro De Rossi. “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng môi trường kinh doanh là màu mỡ và rằng nguồn mở đưa ra cho các công ty một sự lựa chọn quan trọng”, hai nhà kinh tế nói. “Vì sự tinh thông về nguồn mở của họ, các công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Ý dự kiến lôi kéo các khách hàng doanh nghiệp lớn”.

“Nghiên cứu này tập trung vào các nhà cung cấp dịch vụ nguồn mở Ý. Nó giúp để hiểu những đặc tính và tính có thể trụ vững được của phần này của công nghệ thông tin”, Stefano Micelli, hiệu trưởng của VIU nói.

'Nguồn mở đang dạy chúng ta để hợp tác và chỉ ra cách mà nó có thể sinh lãi', một trong những người tham dự, Massimo Colomban, chủ tịch của Vega Park, đã bình luận. Công viên công nghệ vùng Venice tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp, thành lập các nhomms công nghệ và giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối mạng.

“Các quốc gia đang ngày một quan tâm tới các công nghệ nguồn mở”, Franco Roman, giám đốc marketing của Sun Microsystems tại Ý, một trong những nhà tổ chức của hội nghị này, nói. “Ý phải là một phần của làn sóng toàn cầu này hướng tới nguồn mở và các tiêu chuẩn mở”.

"Open source applications needs to be used whe-rever appropriate, according to our regional law on information technology pluralism", said Bruno Salomoni, head of the IT department at the administration of the Veneto region in Italy, at a conference last week. He called on local public bodies to investigate how much of their software development may be reusable by other public administrations.

Salomoni's was one of the speakers on a conference on open source 'Open source in Italy: an analysis of an evolving Sector'. The conference at the Venice Gateway for Science and Technologies in the city of Venice on 10 March attracted more than a hundred attendees, including representatives f-rom businesses and local public bodies.

Aim of the conference was to present and discuss the results of a online survey with 181 Italian IT companies, conducted by two researchers of the Venice International University (VIU), Antonio Picerni and Alessandro De Rossi. "Our study shows that the entrepreneurial environment is fertile and that open source offers companies an important chance", say the two economists. "Because of their open source expertise, Italian IT services companies manage to attract larger enterprise customers."
"This research focuses on the Italian open source service providers. It helps to understand the c-haracteristics and viability of this part of IT", said Stefano Micelli, dean of the VIU.

"Open source is teaching us to cooperate and shows how it can be profitable", commented one of the attendees, Massimo Colomban, president of Vega Park. The Venice region technology park facilitates start-up companies, forming technological clusters and helping them realise the importance of networking.

"Countries are increasingly interested in open source technologies", says Franco Roman, marketing director for Sun Microsystems in Italy, one of the organisers of the conference. "Italy should be part of this global wave towards open source and open standards".

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay38,103
  • Tháng hiện tại517,729
  • Tổng lượt truy cập31,996,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây