Cảnh báo về giá thành môi trường điện toán đám mây

Thứ sáu - 04/12/2009 06:36

Warningover cloud computing's environmental costs

By Kable Kable

Published: 26 Nov 200909:39 GMT

Theo:http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39906056,00.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/11/2009

Lờingười dịch: Nhiều nơi đã tiến hành các nghiên cứu vềmối liên quan giữa điện toán đám mây và sự tiêu thụnăng lượng khi kết nối tới các dữ liệu của nó. Điềumà các nước đang phát triển như Việt Nam chắc không aiquan tâm.

Điện toán đám mâycó giá thành môi trường ẩn vì các công nghệ được sửdụng để kết nối tới nó sẽ rất không có hiệu quảvề năng lượng, báo cáo của Jisc, nói.

Tài liệu này từdịch vụ của tổ chức IT của trường đại họcTechWatch, điện toán carbon thấp: Một tầm nhìn tới 2050và xa hơn nữa, nói việc lưu trữ các dữ liệu và cácyêu cầu về khả năng sẽ là cuộc thử nghiệm chính chocác nhà quản lý IT của trường đại học, nhưng cho làđiện toán đám mây có giá thành môi trường tiềm ẩn.

Giá thành như thếnày là có do sự tiêu thụ năng lượng cao của các côngnghệ mạng được sử dụng để kết nối tới các đámmây dữ liệu, báo cáo này nói.

Theo Jisc TechWatch,người xem xét làm thế nào sự phát triển của công nghệcó thể ảnh hưởng cao hơn và xa hơn tới giáo dục,những lợi ích về môi trường của điện toán đám mâysẽ phụ thuộc vào khí nhà xanh có liên quan tới kháchhàng và nó có liên quan tới đám mây.

Jisc đang chuẩn bịmột loạt các báo cáo trong việc sử dụng điện toánđám mây hàn lâm.

Gaynor Backhouse, giámđốc của TechWatch, nói khu vực này sử dụng các tập dữliệu đói năng lượng khổng lồ, và cần chia sẻ cácdịch vụ và tìm các cách thức để sinh ra năng lượngcủa riêng nó.

“Các trường đạihọc và cao đẳng phải làm nhiều hơn nữa so với mộtít thí nghiệm nhanh có thể kham được bởi những thayđổi hành xử nhỏ và những phát triển tạm thời củacông nghệ”, bà nói. “Họ phải bắt đầu làm việccùng nhau trong khắp khu vực này để triển khai những kếhoạch lớn hơn nhiều cho một tương lai bền vững, vàbáo cáo này cung cấp một số chỉ dẫn như cách mà điềunày có thể được thực hiện”.

Cloudcomputing has hidden environmental costs because the technologiesused to connect to it are highly energy inefficient, says a Jiscreport.

Thedocument f-rom the university IT organisation's TechWatch service, Lowcarbon computing: A view to 2050 and beyond, says data storage andmounting capacity requirements will be a major test for university ITmanagers, but that cloud computing has hidden environmental costs.

Suchcosts are due to the high energy consumption of the networktechnologies used to connect to data clouds, the report says.

Accordingto Jisc TechWatch, which examines how technology developments couldaffect higher and further education, the environmental benefits ofcloud computing are dependent upon the greenhouse gas associated withthe client and that associated with the cloud.

Jiscis preparing a series of reports into academic use of cloudcomputing.

GaynorBackhouse, director of TechWatch, said the sector uses hugeenergy-hungry data sets, and needs to share services and find ways ofgenerating its own power.

"Universitiesand colleges must do far more than a few quick hits afforded by smallbehavioural changes and interim technology developments," shesaid. "They must start to work together across the sector toimplement much bigger plans for a sustainable future, and the reportprovides some guidance as to how this might be done."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay24,717
  • Tháng hiện tại383,102
  • Tổng lượt truy cập31,861,428
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây