Quảng cáo của Microsoft cảnh báo về 'sự khóa trói' vào VMware

Thứ hai - 13/09/2010 05:58

Microsoftad warns of VMware 'lock-in'

Meanwhile, VMware CEOsays operating systems will be less important in the future

Written by Dave Bailey

Computing, 01 Sep 2010

Theo:http://www.computing.co.uk/computing/news/2269020/microsoft-ad-warns-vmware-lock

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 01/09/2010

Lờingười dịch: Lời qua tiếng lại giữa Microsoft và VMwarevề ĐTĐM. Điều lạ là Microsoft, vốn nổi tiếng về cáccông nghệ sở hữu độc quyền chuyên khóa trói ngườisử dụng vào nhà cung cấp, lại là người lớn tiếngchỉ trích sự khóa trói vào nhà cung cấp mà ĐTĐM củaVMware cung cấp cho các khách hàng bằng những hợp đồngkéo dài 3 năm. Giám đốc điều hành của VMware còn chorằng “Trong khi OS sẽ không biến mất, thì nó sẽ trởnên chỉ là một trong vài thành phần mà sẽ phù hợptrong một khái niệm rộng lớn hơn”. Khi thảo luận cáckhung và ngôn ngữ lập trình mới mà có thể được sửdụng trong đám mây, Maritz đã nhắc tới công nghệ Springcủa riêng VMware và Ruby on Rail, nhưng đã bỏ qua khôngnhắc tới khung công việc .NET của Microsoft.

Cuộc chiến để trởthành nhà cung cấp điện toán đám mây (ĐTĐM) hàng đầuđã chuyển nên ác điểu ngày hôm qua sau khi người khổnglồ phần mềm Microsoft đã cảnh báo các khách hàng củaVMware về những mối nguy hiểm bị 'khóa trói' vào côngnghệ ảo hóa của VMware.

Lời cảnh báo đượcthực hiện trong một bức thư được xuất bản như mộtquảng cáo toàn trang trên tờ USA Today, và được ký bêndưới bởi phó chủ tịch về quản lý và an ninh BradAnderson, đã được xuất bản sáng hôm qua để trùng khớpvới việc mở hội nghị VMworld của VMware tại SanFrancisco.

“VMware đang yêu cầunhiều người trong số các bạn ký những thỏa thuậngiấy phép 3 năm cho những dự án ảo hóa của bạn”,thư của Anderson viết.

“Tuy nhiên, việc kýcho một cam kết ảo hóa 3 năm có thể khóa trói bạn vàomột hợp đồng với một nhà cung cấp mà không thể cungcấp cho các bạn với sự rộng rãi của công nghệ, tínhmềm dẻo hoặc phạm vi mà bạn sẽ cần để xây dựngmột môi trường ĐTĐM hoàn chỉnh”. nó tiếp tục.

Anderson bổ sung: “Nếubạn đang đánh giá một thỏa thuận cấp phép mới vớiVMware, thì hãy nói cho chúng tôi trước. Bạn sẽ không cógì để mất và thu được nhiều”.

Mặc dù giám đốcđiều hành Paul Maritz của VMware không nhắc tới quảngcáo của Microsoft trong bài phát biểu chính tại VMworld,thì ông dường như sẽ tấn công Microsoft khi ông nói rằngcác hệ điều hành trở nên ít quan trọng hơn.

Bình luận về việcthay đổi vai trò của hệ điều hành trong ĐTĐM, Maritznói: “Hệ điều hành (OS) truyền thống có 2 chức năng,một là để phối hợp các phần cứng, và hai là đểcung cấp các dịch vụ được ảo hóa cho các ứng dụng”.

Thebattle to become the leading cloud computing vendor turned nastyyesterday after software giant Microsoft warned VMware customersabout the dangers of being 'locked into' VMware's virtualisationtechnology.

Thewarning made in a letter published as a full-page advertisement inUSAToday,and undersigned by management and security VP Brad Anderson, waspublished yesterday morning to coincide with the opening of VMware'sVMworld conference in San Francisco.

"VMwareis asking many of you to sign three-year license agreements for yourvirtualisation projects," reads Anderson's letter.

"[However,]signing up for a three-year virtualisation commitment may lock youinto a contract with a vendor that cannot provide you with thebreadth of technology, flexibility or scale that you'll need to builda complete cloud computing environment," it continued.

Andersonadded: "If you're evaluating a new licensing agreement withVMware, talk to us first. You'll have nothing to lose and plenty togain."

AlthoughVMWare chief executive Paul Maritz didn't mention Microsoft's ad inhis keynoteaddressat VMworld, he did seem to be attacking Microsoft when he said thatoperating systems were becoming less important.

Commentingon the changing role of the operating system in cloud computing,Maritz said: "The traditional operating system (OS) has twofunctions, one to orchestrate the hardware, and the other to provideabstracted services to applications."

Tuy nhiên, ông đãtranh luận rằng bên trong một môi trường đám mây, sựphối hợp của phần cứng đã được triển khai bằnglớp ảo hóa trong khi sự cung cấp dịch vụ của các ứngdụng có thể được triển khai bằng một số các khungcông việc và ngôn ngữ lập trình mới cần thiết đểlập trình các ứng dụng trong đám mây.

“Trongkhi OS sẽ không biến mất, thì nó sẽ trở nên chỉ làmột trong vài thành phần mà sẽ phù hợp trong một kháiniệm rộng lớn hơn”, Maritz nói.

Khithảo luận các khung và ngôn ngữ lập trình mới mà cóthể được sử dụng trong đám mây, Maritz đã nhắc tớicông nghệ Spring của riêng VMware và Ruby on Rail, nhưng đãbỏ qua không nhắc tới khung công việc .NET của Microsoft.

Cũng tại sự kiệnnày, VMware đã công bố rằng trước đó đã đặt tên Dựán Redwood, gói công cụ quản lý và tự động hóa củaVMware cho việc tích hợp các môi trường đảm mây riêngvà công cộng, có thể được gọi là vCloud Director.

VMware App bảo vệchống lại những mối đe dọa về an ninh dựa trên mạng,vShield Edg ảo hóa các dịch vụ như các tường lửa vàcác bộ cân bằng tải, và vShield Endpoit loại bỏ các tảidịch vụ chống phần mềm độc hại để chuyên tâm chocác máy ảo.

Giám đốc điều hànhSteve Ballmer của Microsoft nói ông đã đánh cược Microsoftvào ĐTĐM, trong một địa chỉ được phân phối đầunăm nay tại Đại học Wasshington.

However,he argued that within a cloud environment, hardware orchestration wasbeing carried out by the virtualisation layer while the applicationservice provision would be carried out by some of the new frameworksand programming languages needed to code applications in the cloud.

"Whilethe OS is not going to disappear, it'll become just one of severalcomponents that will fit into the broader view," said Maritz.

Whendiscussing the new frameworks and programming languages that can beused in the cloud, Maritz mentioned VMware's own Springtechnologyand Ruby onRails,but neglected to mention Microsoft's .NET framework.

Alsoat the event, VMware announced that the previously named ProjectRedwood, VMware's automation and management tool package forintegrating private and public cloud environments, would be calledvCloud Director.

VMwarealso launched three vShield security packages aimed at private orhybrid cloud computing platforms.

VShieldApp protects against network-based security threats, vShield Edgevirtualises edge services like firewalls and load balancers, andvShield Endpoint offloads anti-malware services to dedicated virtualmachines.

Microsoftchief executive Steve Ballmer said he was betting Microsoft on cloudcomputing, in an address delivered earlier this year at theUniversity of Washington.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay21,414
  • Tháng hiện tại345,665
  • Tổng lượt truy cập31,823,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây