NoSQL trong đám mây

Thứ bảy - 31/07/2010 07:02

NoSQLin the cloud

22July 2010, 14:07

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/NoSQL-in-the-cloud-1043562.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 22/07/2010

Lờingười dịch: “Do tính cóthể mở rộng phạm vi của chúng, các cơ sở dữ liệuNoSQL là lý tưởng cho việc sử dụng trong các ứng dụngdựa trên đám mây”.

Heroku,một nhà cung cấp dịch vụ nền tảng như một dịch vụ(PaaS) cho ứng dụng đám mây, đã công bố sự sẵn sàngcủa một vài cơ sở dữ liệu NoSQL thông qua hệ thốngbổ sung Add-ons của hãng. Thảo luận về tuyên bố này,CEO Byron Sebastian của Heroku nói, “Những người sử dụngvà khách hàng của Heroku đang xây dựng và chạy các ứngdụng web tạo doanh số tương tác với khách hàng mà chúngsử dụng công nghệ đám mây để phân phối các dịchvụ, phương tiện và thông tin theo thời gian trong một ngữcảnh xã hội trên hàng loạt các thiết bị”, bổ sungthêm rằng, “các kho dữ liệu NoSQL là chìa khóa xúc táccác công nghệ cho thế hệ mới các ứng dụng web này”.

Nhữngbổ sung NoSQL này bao gồm cả các cơ sở dữ liệu hướngtài liệu Apache CouchDB và MongoDB, và những kho giá trịchính NorthScale và Redis. Dotính có thể mở rộng phạm vi của chúng, các cơ sở dữliệu NoSQL là lý tưởng cho việc sử dụng trong các ứngdụng dựa trên đám mây.Các cơ sở dữ liệu NoSQL là sẵn sàng trên catalog Add-onscủa hãng này và hiện đang được xem là ở bản beta.

Heroku,a cloud application platform-as-a-service(PaaS) provider, has announced the availability of several NoSQLdatabasesthrough the company's Add-ons system. Discussing the announcement,Heroku CEO Byron Sebastian said, “Heroku users and customers arebuilding and running customer-facing revenue-generating web apps thatuse cloud technology to deliver relevant, timely information,services, and media in a social context on a wide variety ofdevices,” adding that, “NoSQL datastores are key enablingtechnologies for this new generation of web apps".

Thenew NoSQL add-ons include document-oriented databases ApacheCouchDBand MongoDB,and key-value stores NorthScaleand Redis.Due to their scalability, NoSQL databases are ideal for use in cloudbased applications. The NoSQL databases are available f-rom thecompany's Add-onscatalogueand are currently considered to be in beta.

Seealso:

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay563
  • Tháng hiện tại441,363
  • Tổng lượt truy cập31,919,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây