Phần mềm đám mây nguồn mở OpenNebula 2.0 ra đời

Thứ bảy - 06/11/2010 06:18

OpenNebula2.0 open source cloud software released

29 October2010, 17:33

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/OpenNebula-2-0-open-source-cloud-software-released-1127513.html

Bài đượcđưa lên Internet ngày: 29/10/2010

Lờingười dịch: Cách đây không lâu blog đã nhắc tới phầnmềm đám mây nguồn mở OpenStack,còn bây giờ là OpenNebula, cũng đã tung ra phiên bảnOpenNebula 2.0 và bộ OpenNebula Toolkit 2.0.

Trong khiphiên bản 1.0 của phần mềm điện toán đám mây (ĐTĐM)OpenNebula vẫn còn cómột số hạn chế, đặc biệt với những tương tác vớimột số trình ảo hóa và các giao diện đám mây phổbiến, thì đội phát triển đã đưa ra một dải rộnglớn hơn các lựa chọn trong Bộ công cụ 2.0 của phiênbản OpenNebula 2.0 có khả năng áp dụng được cho mộtdải các môi trường và để làm việc được với hầuhết các kết hợp trung tâm dữ liệu về phần cứng vàphần mềm. Tuy nhiên, OpenNebula 2.0 không còn tương thíchvới phiên bản 1.4 trước đó ở mức các giao diện lậptrình ứng dụng và truy cập cơ sở dữ liệu.

Whe-reversion 1.0 of cloud computing software OpenNebulastill had some restrictions, in particular with respect tointeractions with some popular hypervisors and cloud interfaces, thedevelopment team has delivered a wider range of options in version2.0. OpenNebula Toolkit 2.0 is able to be adapted to a range ofenvironments and to deal with almost any data centre combination ofhardware and software. However, OpenNebula 2.0 is no longercompatible with the previous version 1.4 at the level of APIs anddatabase access.


OpenNebulamang lại những nền tảng khác nhau cho đám mây.

Nguồn: Cáctính năng mới của OpenNebula.org bao gồm một kho ảnh, hỗtrợ cho MySQL, bó máy, tính toán kế toán và LDAP. Bổ sungvào với Xen và KVM, nó còn có khả năng làm việc vớicác giải pháp ảo hóa của VMware. Các lập trình việcnói rằng họ đã cải tiến tính mở rộng theo phạm vi,các mạng ảo và tương tác với EC2 của Amazon và Giaodiện ĐTĐM Mở (OCCI).

Bộ côngcụ của OpenNebula Toolkit có sẵn để tải về ởđây. Những người sử dụng mong muốn thử nó có thểhọc về côngnghệ hoặc tải về nhữngchỉ dẫn cài đặt.

OpenNebulabrings different platforms to the cloud.

Source:OpenNebula.org New features include an image repository, support forMySQL, clusters, accounting and the Lightweight Directory AccessProtocol (LDAP). In addition to Xen and KVM, it's also able to workwith VMware virtualisation solutions. The developers report that theyhave improved scalability, virtual networks and interaction withAmazon's EC2 and the Open Cloud Computing Interface (OCCI).

TheOpenNebula Toolkit is available for free download.Users wishing to try it out can learn about the technologyor download installationinstructions.

Dịch tàiliệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay33,905
  • Tháng hiện tại213,624
  • Tổng lượt truy cập31,369,096
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây