Anh đuổi theo Obama về an ninh không gian mạng

Thứ tư - 10/06/2009 07:16
UKchases Obama on cybersecurity

Officials aim to releasestrategy this summer

By ChrisWilliamsGetmore f-rom this author

Posted in Government,1st June 2009 12:42 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/06/01/uk_cybersec_review/

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/06/2009

Lờingười dịch: Nước anh đang cố gắng đuổi kịp Mỹtrong chính sách về an ninh không gian mạng.

Các quan chức an ninhvà tình báo có kế hoạch xuất bản một phiên bản củaAnh về việc xem xét lại vấn đề phòng thủ và an ninhkhông gian mạng của Barack Obama trước thời gian nghỉ mùahè của quốc hội, theo các nguồn tin thân cận với côngviệc này.

Mỹ đã công bốchiến lược mới của mình hôm thứ sáu theo một nghiêncứu tích cực 60 ngày về tính có thể bị tổn thươngtrong khu vực chính phủ và tư nhân.

Obama nói các mạngmáy tính bây giờ có thể được đối xử như một “tàisản chiến lược quốc gia” và đã công bố một vịtrí cao cấp mới trong chính quyền của ông để theo dõisự phòng thủ của họ. Cũng được báo cáo – nhưngchưa chi tiết về chiến lược được đề ra – rằngmột đội quân mới bên trong Lầu 5 góc sẽ tiến hành cảcác cuộc chiến mạng tấn công và phòng thủ.

Hiểu rằng các quanchức của Anh bây giờ không được xem là chậm chạpđằng sau các đối tác của họ tại Washington. Việc xemxét lại về an ninh không gian mạng của Anh đang đượcdẫn dắt bởi Văn phòng Nội các, với sự hợp tác từVăn phòng Quốc hội, các dịch vụ tình báo và Bộ Quốcphòng.

Nó sẽ được xuấtbản cùng với một sự xem xét lại về Chiến lược Anninh Quốc gia rộng lớn hơn, mà nó đã được cập nhậtlần cuối vào tháng 03/2008. Nó sẽ là lần đầu tiênchính phủ đã thảo luận một cách công khai về mối đedoạ từ tội phạm không gian mạng có tổ chức, và từcác cuộc tấn công mạng và gián điệp của các nướcngoài trong một tài liệu duy nhất, chỉ ra ưu tiên đãđược gia tăng của họ trong chính phủ Anh.

Đối nghịch với sựđánh giá cao về vấn đề này của chính quyền Obama, cácbộ trưởng của Anh đã chỉ làm qua tham chiếu tới côngviệc an ninh không gian mạng một cách riêng lẻ.

Người phát ngôn củaVăn phòng Nội các đã từ chối thảo luận về tiếntriển về chiến lược này hoặc ai có trách nhiệm vềnó. Trong khi Anh hướng tới việc đuổi kịp Mỹ, thìLiên minh châu Âu gần đây đã kêu gọi nhiều sự hợptác của châu Âu hơn về an ninh không gian mạng và phòngthủ. Được cho là có sự thận trọng bởi Văn phòng Nộicác mà văn phòng này đã nói với tờ The Register là nólà “ở phía trước trong cuộc chơi” so với các quốcgia khác trong khối.

Securityand intelligence officials plan to publish a UK version of BarackObama's cybersecurity and defence review before the summerParliamentary recess, according to sources close to the work.

TheUS announced its new strategy on Friday following an intensive 60-dayinvestigation of vulnerabilities in government and the privatesector.

Obamasaidcomputer networks would now be treated as a "strategic nationalasset" and announced a new senior post in his administration tooversee their defence. It was also reported- but not detailed in the published strategy - that a new arm withinthe Pentagon will conduct both offensive and defensive networkwarfare.

It'sunderstood that UK officials are now keen not to be seen to belagging behind their counterparts in Washington. The UK cybersecurityreview is being led by the Cabinet Office, with cooperation f-rom theHome Office, the intelligence services and the Ministry of Defence.

Itwill be published alongside a revision of the broader NationalSecurity Strategy, that was last up-dated in March 2008. It will bethe first time the government has publicly discussed the threat f-romorganised cybercrime, and f-rom network attacks and espionage byforeign states in a standalone document, indicating their increasedpriority in Whitehall.

Incontrast to the high profile granted to the issue by Obama'sadministration, British ministers here have made only passingreference to separate cybersecurity work.

ACabinet Office spokesman declined to discuss progress on the strategyor who was in c-harge of it.

Whilethe UK aims to catch up with the US, the EU recently called for moreEuropean cooperation on cybersecurity and defence. It was given acautious welcome by the Cabinet Office, which toldThe Registerit was "well ahead of the game" compared to other countriesin the bloc. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay19,899
  • Tháng hiện tại344,150
  • Tổng lượt truy cập31,822,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây