Các nguyên tắc của tổ chức Nguồn Mở vì nước Mỹ

Thứ hai - 27/07/2009 07:00

OpenSource for America Principles

Theo:http://www.opensourceforamerica.org/principles

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/07/2009

Lờingười dịch: Nguyên tắc số 1 của tổ chức Nguồn Mởvì nước Mỹ chính là tuân thủ 4 quyền tự do cơ bảnvề phần mềm đã được tổ chức Phần mềm Tự do –Free Software Foundation định nghĩa.

Nguồn Mở vì nướcMỹ và các thành viên của nó đồng ý những nguyên tắcthành lập sau đây.

  1. Trong khi tôn trọng quyền của mỗi lập trình viên để chọn giấy phép mà nó tin tưởng phản ánh tốt nhất những mong muốn và nhu cầu của mình, thì chúng tôi ủng hộ 4 quyền tự do trong định nghĩa của Phần mềm Tự do.

  • Tự do để chạy chương trình, vì bất kỳ mục đích nào (tự do số 0)

  • Tự do để nghiên cứu cách mà chương trình chạy, và áp dụng nó cho các nhu cầu của bạn (tự do số 1). Việc truy cập tới mã nguồn là một điều kiện tiên quyết cho việc này.

  • Tự do để phân phối lại các bản sao sao cho bạn có thể giúp hàng xóm của bạn (tự do số 2); và

  • Tự do để cải tiến chương trình, và đưa ra các cải tiến của bạn (và các phiên bản đã được sửa đổi nói chung) cho công chúng, sao cho toàn bộ cộng đồng được hưởng lợi (tự do số 3). Việc truy cập tới mã nguồn là một điều kiện tiên quyết cho việc này.

  1. Chúng tôi hoan nghênh sự cam kết của Chính quyền sẽ làm cho chính phủ Liên bang Mỹ minh bạch hơn, có sự tham gia của mọi người hơn, an ninh hơn, và hiệu quả hơn, và thúc giục chính phủ Liên bang theo đuổi mục đích này bằng việc khuyến khích những ưu thế và của phần mềm tự do nguồn mở.

  2. Chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng này có thể dẫn dắt đổi mới sáng tạo một cách hợp tác trong khu vực chính phủ Mỹ, đạt được những hiệu quả và tính cạnh tranh quốc gia to lớn hơn.

  3. Chúng tôi tin tưởng quyết định sử dụng phần mềm phải được dẫn dắt chỉ bởi những yêu cầu của người sử dụng, và không bởi một sự lệnh trát náo cho một thương hiệu cụ thể nào, nhà cung cấp cụ thể nào hay mô hình phát triển nào.

OpenSource for America and its members agree to the following foundingprinciples.

  1. While respecting the right of every developer to choose the license that it believes best reflects its desires and needs, we support the four freedoms in the Free Software Definition.

  • The freedom to run the program, for any purpose (freedom 0);

  • The freedom to study how the program works, and adapt it to your needs (freedom 1). Access to the source code is a precondition for this;

  • The freedom to redistribute copies so you can help your neighbor (freedom 2); and

  • The freedom to improve the program, and release your improvements (and modified versions in general) to the public, so that the whole community benefits (freedom 3). Access to the source code is a precondition for this.

  1. We applaud the commitment of the Administration to make the U.S. Federal government more transparent, participatory, secure, and efficient, and urge the U.S. Federal government to pursue this goal by leveraging the advantages of free and open source software.

  2. We believe that the community can drive collaborative innovation in the U.S. government space, resulting in greater efficiencies and national competitiveness.

  3. We believe the decision to use software should be driven solely by the requirements of the user, and not by a mandate for a particular brand, vendor, or development model.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay58,285
  • Tháng hiện tại720,476
  • Tổng lượt truy cập32,198,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây