Những ưu tiên hàng đầu về an ninh không gian mạng cho đội quân R&D của DHS

Thứ năm - 18/06/2009 06:44
Cybersecuritytops priorities for DHS' research and development arm

By JillR. Aitoro 06/10/2009

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20090610_3239.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/06/2009

Văn phòng khoa học vàcông nghệ của Bộ An ninh Quốc nội (DHS) lên kế hoạchchi gấp 3 lần về nghiên cứu và phát triển về an ninhkhông gian mạng, quyền thứ trưởng đã nói với Quốchội hôm thứ ba, bằng hầu hết ngân sách bổ sung màngân sách tài chính năm 2010 của Tổng thống Obama yêu cầutập trung vào những cách thức mới để bảo vệ hạtầng sống còn của quốc gia, bao gồm cả mạng lướigiao thông và điện.

Ban lãnh đạo vềKhoa học và Công nghệ, mà nó là cánh tay nghiên cứu vàphát triển đầu tiên của DHS, đã yêu cầu 968 triệu USDcho năm tài chính 2010, tăng 3.8% so với ngân sách ban hànhnăm ngoái.

Trong số 35 triệu USDngân sách bổ sung đã yêu cầu, DHS có thể dành ra 5.4triệu USD cho an ninh không gian mạng, Brad Buswell, thứtrưởng, đã nói với Tiểu ban An ninh Nội địa của Hạviện về Chống Khủng bố Biên giới, Hải phận và Toàncầu. Buswell nói an ninh không gian mạngcó thể giành được 300% gia tăng ngân sách, so với nămtài chính 2009, cho việc phát triển “các công nghệ nhảylên trước được” mà chúng đảm bảo an ninh cho cácmạng máy tính quốc gia và hạ tầng thông tin – bao gồmnăng lượng, giao thông, truyền thông, ngân hàng và tàichính.

Chỉ ra việc Ban lãnhđạo Chương trình và Bảo vệ Quốc gia của DHS như làkhách hàng đầu tiên của văn phòng ày cho các công nghệan ninh mạng, Buswell đã nhấn mạnh nhu cầu phối hợp vớikhu vực tư nhân để đảm bảo việc nghiên cứu và pháttriển của bộ không chồng chéo với công việc trong giớicông nghiệp.

“Công việc mà chúngta đang làm [trong an ninh không gian mạng] là công việc màkhu vực tư nhân không làm vì một số lý do”, Buswellnói. “Nhưng chúng ta sẽ rất lưu tâmvề thực tế rằng chúng ta không triển khai công nghệ –chúng ta phát triển công nghệ. Đa phần những thứnày được phát triển bởi khu vực tư nhân, nên chúng tacần giữ cho họ tham gia được một cách gần gũi trongtất cả sự phát triển để đảm bảo chắc chắn chúngta không đúp các nỗ lực”.

TheHomeland Security Department's science and technology office plans totriple spending on cybersecurity research and development, the actingundersecretary told Congress on Tuesday, with most of the additionalfunds n President Obama's fiscal 2010 budget request focusing on newways to protect the nation's critical infrastructure, includingtransportation and the electric grid.

TheDirectorate for Science and Technology, which is the primary researchand development arm of DHS, requested $968 million for fiscal 2010, a3.8 percent increase over the previous year's enacted budget.

Ofthe $35 million in additional funds requested, DHS would earmark $5.4million for cybersecurity, Brad Buswell, the directorate's actingundersecretary, told the House Homeland Security Subcommittee onBorder, Maritime and Global Counterterrorism. Buswell saidcybersecurity would gain a 300 percent funding increase, comparedwith fiscal 2009, for the development of "leap-aheadtechnologies" that secure the nation's computer networks andinformation infrastructure -- including energy, transportation,telecommunications, and banking and finance.

Pointingto the DHS National Protection and Programs Directorate as theoffice's primary customer for cybersecurity technologies, Buswellemphasized the need for coordination with the private sector toensure the department's research and development doesn't overlap withwork in industry.

"Thework we're doing [in cybersecurity] is work that the private sectoris not doing for a number of reasons," Buswell said. "Butwe're very mindful of the fact that we don't deploy the technology --we develop the technology. Much of this is deployed by privatesector, so we need to keep them closely involved in all developmentto make sure we're not duplicating efforts."

DHS đã yêu cầu bổsung 11 triệu USD để tài trợ cho nghiên cứu và pháttriển “mà điều đó có thể dẫn tới những đột phácông nghệ đáng kể mà nó cải tiến cáchoạt động của DHS, bao gồm các công nghệ cho việc bảovệ đê điều, các đường hầm quá cảnh đông người,và mạng lưới điện tại Manhattan”, Buswell nói.Ngân sách bổ sung khác có thể bao gồm thêm 24.7 triệuUSD cho các công nghệ mà chúng có thể dò tìm và hạn chếtới mức tối thiểu ảnh hưởng của những vụ nổ phihạt nhân được sử dụng trong các cuộc tấn công khủngbố chống lại việc quá cảnh đông người, hàng khôngdân dụng và các hệ thống quá cảnh đông người, và 5triệu USD cho việc dò tìm, nhận dạng, nhận bắt và tăngcường các khả năng cao cấp dọc các biên giới nướcMỹ.

DHSrequested an additional $11 million to fund research and development"that could lead to significant technology breakthroughs thatenhance DHS operations, including technologies for protecting levees,mass transit tunnels, and the electric grid in Manhattan,"Buswell said. Other additional funding would include $24.7 millionfor technologies that can detect and minimize the impact ofnon-nuclear explosives used in terrorist attacks against masstransit, civil aviation and critical infrastructure; $14.7 million tobetter detect improvised explosive devices typically used in masstransit systems; and $5 million for advanced detection,identification, apprehension and enforcement capabilities along U.S.borders.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay23,688
  • Tháng hiện tại237,785
  • Tổng lượt truy cập31,393,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây