Sự hợp tác sẽ tới sớm: Google Docs cho các thiết bị di động iPad, Android

Thứ sáu - 24/09/2010 06:07

CollaborationComing Soon: Google Docs for iPad, Android Mobile Devices

September 21, 2010, ByLarry Barrett

Theo:http://www.enterprisemobiletoday.com/features/communications/article.php/3904586/Collaboration-Coming-Soon-Google-Docs-f

Bài được đưa lênInternet ngày: 21/09/2010

Lờingười dịch: Có lẽ bước đi này của Google mới là cúđánh chính xác vào tử huyệt của Microsoft, khi đưa bộcông cụ phần mềm văn phòng trực tuyến Google Docs lêncác máy điện thoại di động chạy Android và có thể làcả iPad chỉ trong vài tuần nữa. Chúng ta có thể sẽđược thấy điều gì đó lớn lao sắp xảy ra. Nên nhớcác tài liệu của bộ Google Docs tuân thủ chuẩn tài liệumở ODF ISO/IEC 26300:2006, mà đã được nhập thành tiêuchuẩn Việt Nam TCVN 9798:2009 vào ngày 27/08/2009.

Google tuần này đãnói rằng hãng sẽ bắt đầu đưa ra bộ phần mềm GoogleDocs của hãng cho các thiết bị di động được trang bịbởi iPad và Android trong vài tuần tới, trao cho nhữngngười sử dụng di động khả năng làm việc và hợp táctrong thời gian thực từ các điện thoại thông minh.

Một bài viết trênblog trên website của mình, Google nói các nhân viên cácdoanh nghiệp sẽ có khả năng “cùng nhau soạn thảo cáctệp cùng một lúc từ thậm chí một loạt các thiếtbị”, và, không nói, trao cho những người sử dụng iPadmột giải pháp trụ được thay cho bộ phần mềm quảnlý trình diễn, xử lý văn bản và bảng tính iWorks củaApple.

Tuyên bố này đượcnêu tại Hội nghị điện toán đám mây trong tuần nàycủa Google Atmosphere tại Paris nơi mà hãng đã khoe có hơn3 triệu công ty và 30 triệu người sử dụng hiện đangsử dụng các công cụ thông điệp và hợp tác dựa vàođám mây của hãng.

“Chỉ có điện toánđám mây là có khả năng phân phối toàn bộ gói hợp tácsản xuất cải tiến, sự tin cậy siêu hơn và phạm vithực tế là không hạn chế ở mức giá thành mà chấpnhận được cho bất kỳ tổ chức với kích cỡ nào”,các quan chức hãng này nói.

Goolge đã không liệtkê ra tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành di độngAndroid của hãng mà sẽ hỗ trợ Google Docs, dù nhữngngười sử dụng iPad bây giờ có thể đọc được cáctệp Google Docs trên các thiết bị của họ, nhưng sẽ cầnmột ứng dụng để soạn thảo của bên thứ 3.

Đối với các kháchhàng doanh nghiệp đang ngày một gia tăng lựa chọn nhữnglời chào dịch vụ dựa trên đám mây cho các nhân viêncủa họ và giảm các trách nhiệm và chi phí của cácphòng IT nội bộ, thì viễn cảnh của việc chuyển nguồnnhân lực của họ sang Google Docs một cách miễn phí cóthể chắc chắn sáng sủa hơn so với iWorks, mà chi phí là10 USD cho một ứng dụng.

Vào tháng 06, Google đãcập nhật Google Docs với những thiết lập mới để đơngiản hóa sự phân phối các tài liệu, các trình diễn vàcác tệp cho hàng loạt các nhóm và người sử dụng bêntrong doanh nghiệp.

Về tác giả bàiviết: Larry Barrett là một biên tập viên kỳ cựu tạiInternetNews.com, dịch vụ tin tức của Internet.com, mạngcho những người chuyên nghiệp về công nghệ.

Googlethis week said that it will begin offering its Google Docsproductivity suite for the iPad and Android-powered mobile devices inthe next few weeks, giving mobile users the ability to work andcollaborate in real time f-rom their smartphones.

Ina blogpost on its website, Google (NASDAQ: GOOG) said enterpriseworkers will be able to "co-edit files simultaneously f-rom aneven wider array of devices," and, unsaid, give iPad users aviable al-ternative to Apple's (NASDAQ: AAPL) iWorkspresentation, word processing and spreadsheet management suite.

Theannouncement was made at this week's Google Atmosphere cloudcomputing conference in Paris whe-re the company bragged that morethan 3 million companies and 30 million users are now using itscloud-based messaging and collaboration tools.

"Onlycloud computing is able to deliver the whole package ofproductivity-enhancing collaboration, superior reliability andvirtually unlimited scale at a price that's affordable for any sizeorganization," company officials said.

Googledidn't enumerate all the devices running its Android mobile operatingsystem that will support Google Docs, though iPadusers can now read Google Docs files on their devices, but willneed a third-party application for editing.

Forenterprise customers increasingly opting for cloud-based productivityofferings to service their employees and reduce internal ITdepartment responsibilities and costs, the prospect of migratingtheir workforces to Google Docs for free would certainly take some ofthe shine off of iWorks, which costs $10 per application.

InJune, Google up-datedGoogle Docs with new settings to simplify the distribution ofdocuments, presentations and files to various groups and users withinthe enterprise.

LarryBarrett is a senior editor at InternetNews.com,the news service of Internet.com,the network for technology professionals.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay23,728
  • Tháng hiện tại382,113
  • Tổng lượt truy cập31,860,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây