Chính phủ mời công chúng xây dựng chính sách

Thứ hai - 12/07/2010 06:34

Governmentinvites public to shape policy

Phóthủ tướng Nick Clegg tung ra site đề nghị công chúng đónggóp cho tranh luận

Deputyprime minister Nick Clegg launches site asking public to contributeto the debate

Written by Khidr Suleman

V3.co.uk, 01 Jul 2010

Theo:http://www.computing.co.uk/v3/news/2265821/government-wants-public-shape

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/07/2010

Lờingười dịch: Phó thủ tướng Anh Nick Clegg: “Đã từ lâucác luật mới đã lấy đi sự tự do của các bạn, đãcan thiệp vào cuộc sống hàng ngày, và đã làm khó chodoanh nghiệp tham gia. Chúng tôi muốn các ý tưởng củacác bạn sẽ thay đổi điều đó. Chúng tôi muốn các ýtưởng về cách mà chúng ta sẽ bãi bỏ những luật khôngcần thiết mà đã tích cóp trong các sách luật, về cáchmà chúng ta sẽ bỏ đi những qui định hạn chế mà chúnglàm dừng các doanh nghiệp khỏi sự đổi mới sáng tạo.Lần đầu tiên kể từ lâu, chính phủ đang lắng nghe”.Vì lẽ đó mà chính phủ Anh đã đưa ra website “Tựdo của các bạn”.

Chính phủ đã đưara website “Tự do của các bạn”, một sáng kiến đượcthiết kế để giúp các công dân giác ngộ về các quyềntự do dân sự của họ và có tiếng nói trong chính sáchcủa chính phủ.

Website này mời cáccông dân đóng góp các ý kiến của họ vào các lĩnh vựcchủ chốt: khôi phục các quyền tự do dân sự, bãi bỏnhững luật không cần thiết và không thực hiện vớinhững qui định kinh doanh quá đáng.

Người sử dụng cóthể gửi lên các bình luận và/hoặc biểu quyết chonhững ý tưởng về các vấn đề chính sách.

Phó thủ tướng NickClegg đã mô tả sáng kiến này như một cách hoàn toànmới đối với việc ra chính sách khi nó trao trách nhiệmcho công dân.

“Đã từ lâu cácluật mới đã lấy đi sự tự do của các bạn, đã canthiệp vào cuộc sống hàng ngày, và đã làm khó cho doanhnghiệp tham gia. Chúng tôi muốn các ý tưởng của các bạnsẽ thay đổi điều đó”, ông đã viện lý.

“Chúng tôi muốn cácý tưởng về cách mà chúng ta sẽ bãi bỏ những luậtkhông cần thiết mà đã tích cóp trong các sách luật, vềcách mà chúng ta sẽ bỏ đi những qui định hạn chế màchúng làm dừng các doanh nghiệp khỏi sự đổi mới sángtạo. Lần đầu tiên kể từ lâu, chính phủ đang lắngnghe”.

Sáng kiến này đãđược mô tả như một công cụ rất hữu dụng của Liênđoàn các doanh nghiệp nhỏ FSB, mà nó thường xuyên đốithoại với chính phủ.

“Website này sẽ chophép chính phủ coi các lĩnh vực về pháp luật mà cácdoanh nghiệp thấy là thách thức”, một người phát ngôncủa FSB đã nói cho V3.co.uk.

“Đây là một bướctích cực mà chúng tôi mong đợi nó sẽ là một quá trìnhdài lâu. Các chủ đề mà đề cập tới nhiều nhất sẽđược tiến hành tiếp tục bởi chính phủ và chúng tôisẽ nói cho các thành viên để khuyến khích sự tươngtác”.

Sự hoàn trả nhữngquyền tự do dân sự từng là một chủ đề chính trongcả tuyên ngôn của Đảng Bảo thủ và Đảng Dân chủ Tựdo và sự tạo ra website này ngay sau cuộc bầu cử nhấnmạnh cách mà chính phủ nghiêm túc đề cập tới vấn đềnày.

Chương trình nghị sựvề các quyền tự do dân sự của liên minh cầm quyềnbao gồm các kế hoạch để loại bỏ hệ thống thẻchứng minh của Đảng Lao động, Đăng ký Định danh Quốcgia, thế hệ tiếp theo của các hộ chiếu sinh học và Cơsở dữ liệu Các điểm Liên hệ.

Hơn nữa, chính phủsẽ mang tới nhiều hơn các qui định CCTV, và kết thúcviệc lưu trữ của Internet và các hồ sơ thư điện tửmà không có lý do tốt lành.

Các quan điểm tậphợp được từ site “Tự do của các bạn” sẽ giúphình thành Dự luật Tự do sắp tới, theo Văn phòng Nộicác.

Thegovernment has launched its ‘YourFreedom’ web site, an initiative designed to help citizensreclaim their civil liberties and have a say in government policy.

Theweb site invites citizens to voice their opinions in three key areas;restoring civil liberties, repealing unnecessary laws and doing awaywith excessive business regulation.

Userscan submit comments and/or vote for ideas on policy matters.

Deputyprime minister Nick Clegg described the initiative as a totally newway of making policy as it puts the public in c-harge.

“Fortoo long new laws have taken away your freedom, interfered ineveryday life, and made it difficult for business to get on. We wantyour ideas to change that,” he argued.

“[Wewant] ideas on how we repeal unnecessary laws that have amassed ontothe statute book, on how we strip away the restrictive regulationsthat stop businesses f-rom innovating. For the first time in a longtime, the government is listening.”

Theinitiative was described as a very useful tool by the Federation ofSmall Businesses (FSB), which is in regular dialogue with thegovernment.

“[Theweb site] will allow the government to see the areas [of legislation]that businesses find challenging,” an FSB spokeswoman toldV3.co.uk.

“Thisis a positive step but we expect it to be a long process. Thesubjects that come up the most will be taken further by thegovernment and we will speak to our members to encourageinteraction.”

Therestoration of civil liberties was a key topic in both theConservative and Liberal Democrat manifestos and the creation of theweb site so soon after the election underlines just how seriously thegovernment takes the issue.

Thecoalition's civil liberties agenda includes plans to scrap Labour'sID card scheme, the National Identity Register, the next generationof biometric passports and the ContactPoint Database.

Additionally,the government will bring in more CCTV regulation, and end thestorage of internet and email records without good reason.

Theviews gathered f-rom the “Your Freedom” site will help formulatethe forthcoming Freedom Bill, according to the Cabinet Office.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay22,979
  • Tháng hiện tại71,556
  • Tổng lượt truy cập32,300,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây