Firefox trở thành trình duyệt mặc định mới của IBM

Thứ sáu - 09/07/2010 05:16

Firefoxto become IBM's new default browser

2 July 2010,12:55

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Firefox-to-become-IBM-s-new-default-browser-1032425.html

Bài đượcđưa lên Internet ngày: 02/07/2010

Lờingười dịch: Mới đây Google tuyên bố chuyển tất cảcác máy tính cá nhân của các nhân viên sang Linux và MacOS X, còn bây giờ tới lượt IBM lấy Firefox làm trìnhduyệt mặc định của hãng, vì lý do như tuân thủ chuẩnmở, có lợi cho an ninh, đổi mới sáng tạo trong thịtrường trình duyệt...

Trong một bài viếttrên blog của mình, Bob Sutor, Phó Chủ tịch về Nguồn Mởvà Linux tại IBM, đã công bố rằng Firefox sẽ nằm trongdanh sách các ứng dụng mặc định thông dụng tại IBM.Mặc dù các nhân viên của hãng sẽ không bị ép phải sửdụng Firefox, thì những ai mà còn chưa cài đặt nó sẽđược khuyến cáo một cách mạnh mẽ sử dụng nó nhưlà trình duyệt mặc định của họ. Tất cả các máytính mới tại IBM sẽ được cung cấp với Firefox.

Sutor nói rằng Firefoxnổi lên được là do sự tuân thủ các tiêu chuẩn củanó - một trong những chiến lược chủ chốt của IBM.Firefox được duy trì như một dự án nguồn mở bởi mộtcộng đồng mở, mà nó cũng có lợi cho an ninh của nó,Sutor nói. Lãnh đạo này đã bổ sung rằng Firefox có thểmở rộng được và có thể dễ dàng tùy biến đượccho các ứng dụng và tổ chức đặc thù nào đó. Cuốicùng những không là tất cả, là Firefox là đổi mớisáng tạo và truyền cuộc sống mới vào trong thị trườngtrình duyệt, Sutor nói.

Cộng đồng Firefoxcũng có lý do khác để kỷ niệm. Vào thứ năm này, sốlần tải các add-on của Firefox đã vượt con số 2 triệu,nhấn mạnh thêm tính phổ biến của trình duyệt và cácmở rộng của nó.

Ina post on his blog, Bob Sutor, Vice President Open Source and Linuxat IBM, has announcedthat Firefox is to go onto the list of default common applications atIBM. Although the company's employees won't be forced to use Firefox,those who haven't installed it yet will be strongly encouraged to useit as their default browser. All new computers at IBM will beprovisioned with Firefox.

Sutorsays that Firefox stands out due to its standards conformity – oneof IBM's key strategies. Firefox is maintained as an open sourceproject by an open community, which also benefits its security, saidSutor. The executive added that Firefox is extensible and can beeasily customised for particular applications and organisations. Lastbut not least, Firefox is innovative and has breathed new life intothe browser market, said Sutor.

TheFirefox community also has another reason to celebrate. On Thursday,Firefox add-on downloads crossedthe 2 billion marker, further emphasising the popularity of thebrowser and its extensions.

(crve)

Dịch tàiliệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay21,950
  • Tháng hiện tại70,527
  • Tổng lượt truy cập32,299,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây