Anh phất cờ cho OOXML

Thứ sáu - 28/03/2008 08:03
UK to fly the flag for OOXML

By Kelly FiveashMore by this author

26 Mar 2008 16:47

Theo: http://www.channelregister.co.uk/2008/03/26/bsi_vote_yes_ooxml/

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/03/2008

Đặc biệt Cơ quan tiêu chuẩn Anh quốc BSI đã đổi lại quan điểm của mình về định dạng tệp OOXML của Microsoft bằng việc chấp thuận nó như một tiêu chuẩn quốc tế.

Một nguồn tin thân cận nói với The Register ngày hôm nay rằng nhóm kỹ thuật chủ toạ bởi Francis Cave và những người được chỉ định đã tiến hành những khuyến cáo cho nhóm người ra chính sách đã biểu quyết áp đảo 5/1 có lợi cho OOXML.

Chỉ 1 thành viên của nhóm, được biết tới là IBM, người sử dụng định dạng tài liệu mở ODF cạnh tranh trong các ứng dụng văn phòng của riêng họ, đã không tán thành việc chấp thuận OOXML như một tiêu chuẩn quốc tế tại cuộc họp vào ngày hôm qua.

BSI đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về quyết định của mình và không rõ vì sao nhóm này đã có sự thay đổi tâm tính một cách rõ ràng sau khi đã không chấp thuận định dạng này của Office 2007 vào mùa thu năm ngoái.

Những quyết định trong những ngày gần đây đã bắt đầu nhỏ giọt từ các đại biểu từ 33 quốc gia đã từng tham gia vào cuộc họp quyết định có biểu quyết BRM của DIS29500 tại Geneva cuối tháng 2 vừa qua, trước mắt là thời hạn chót ngày 29/03 sống còn này.

Exclusive The British Standards Institute (BSI) looks set to reverse its position on Microsoft’s Office Open XML (OOXML) file format by approving it as an international standard.

A source close to the matter told The Register today that the technical group chaired by Francis Cave and assigned to make recommendations to the policy making panel overwhelmingly came out five to one in favour of OOXML.

Only one member of the group, understood to be IBM, which uses the competing Open Document Format (ODF) in its own office apps, disapproved of adopting OOXML as an international standard at a meeting yesterday.

The BSI hasn’t made any official announcement on its decision as yet and it’s not known why the group has had an apparent change of heart after disapproving the Office 2007 format last autumn.

In recent days decisions have begun to trickle through f-rom national delegates f-rom 33 countries who took part in the DIS29500 ballot resolution meeting in Geneva in late February, ahead of the crucial 29 March deadline.

Ấn Độ và Cuba cả 2 đã tuyên bố ý định của họ biểu quyết chống lại định dạng này và chỉ ngày hôm qua Brazil cũng đã khẳng định rằng họ đã biểu quyết không tán thành cho OOXML. Không ngạc nhiên, nước Mỹ đã nói cuối tuần trước sẽ không chỉnh phiếu bầu ban đầu của họ là ủng hộ.

Trước đó Microsoft đã không thu thập đủ số phiếu từ các đại biểu vào tháng 09 năm ngoái để đẩy OOXML thông qua như một tiêu chuẩn quốc tế với Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ISO và Uỷ ban Điện tử Quốc tế IEC.

Nếu người khổng lồ phần mềm này thất bại không đủ phiếu vào ngày thứ bảy này thì nó sẽ thấy việc đề xuất tiêu chuẩn hoá của nó bị vứt đi và thủ tục nhanh mà đã được ECMA quốc tế đóng triện trước đó vào năm ngoái sẽ bị giải tán.

India and Cuba have both declared their intentions to vote against the format and just yesterday Brazil confirmed that it agreed with that sentiment by voting no to OOXML. Unsurprisingly, the US said late last week it won’t be adjusting its original yes vote.

Microsoft previously didn't collect enough votes f-rom delegates in September last year to push OOXML through as an international standard with the International Standards Organisation and the International Electrotechnical Commission.

If the software giant fails to secure enough votes come Saturday it will see its standardisation proposal slung out and the fast-track procedure that was first rubber-stamped by Ecma International last year dismissed.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay24,066
  • Tháng hiện tại610,377
  • Tổng lượt truy cập32,088,703
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây