Cuba tung ra trò chơi video tự do dạy Unix cho trẻ em, được xây dựng bằng Blender và GIMP

Thứ sáu - 22/05/2009 06:42

Cuba tung ra trò chơi video tự do dạy Unix cho trẻ em, được xây dựng bằng Blender và GIMP

Cuba releases free video game that teaches Unix to kids, built with Blender and GIMP

May 7, 2009

Filed under: Cuba, Free Software, Latin America — isabela @ 2:14 pm

Theo: http://news.northxsouth.com/2009/05/07/cuba-releases-free-video-game-that-tea...

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/05/2009

NovaTux là trò chơi video nguồn mở đầu tiên được tung ra bởi cộng đồng phần mềm tự do mạnh mẽ của Cuba. Công việc này đã được thực hiện bởi các sinh viên của UCI, một trong những đại học khoa học máy tính quan trọng nhất tại Cuba, mà nó cũng đã tung ra Nova, phát tán GNU/Linux đầu tiên của quốc gia này.

Trò chơi video này đã được phát triển bằng việc sử dụng Blender và GIMP và được thiết kế cho trẻ em tuổi từ 9-14. NovaTux là một trò chơi theo pha, nơi mà mỗi người chơi đi qua các thế giới khác nhau sau khi hoàn tất các đối tượng cụ thể nào đó, tất cả chúng được thiết kế để dạy những khái niệm chính của phần mềm tự do cũng như cách sử dụng phát tán Nova GNU/LInux. Trong khi trẻ em tuổi teen và ít tuổi hơn của Cuba đang học cách sử dụng Unix với một trò chơi video trực giác thú vị và vui nhộn, thì trẻ em tuổi teen và ít tuổi hơn của Mỹ lại đang lẩn tránh các quảng cáo pop-up về những viên thuốc kiêng ăn trên các website ở trường của họ và phung phí tài nguyên công nghệ hạn chế của họ cho các giấy phép phần mềm.

Các nhà lập trình phát triển Cuba đã và đang đóng góp cho dự án phần mềm tự do Blender, một bộ ứng dụng tạo nội dung và hoạt hình 3D với các chức năng và khả năng không thể tin nổi. Lập trình viên người Cuba là Raul Fernandez Hernandez (Farsthary) làm việc về đo thể tích thực cho Blender. Ông có một blog với các cập nhật về dự án của ông nhưng ông cũng hỗ trợ cộng đồng Blender Cuba và viết về cuộc viếng thăm khu đại học UCI và những nỗ lực xây dựng cộng đồng của họ.

NovaTux is the first open source video game to be released by Cuba’s vibrant free software community. The work was done by students of UCI, one of the most important computer science universities in Cuba, which also launched Nova, the first GNU/Linux distribution f-rom the country.

The video game was developed using only Blender and GIMP and is designed for kids between the ages of 9 and 14 years. NovaTux is a phase game, whe-re each player passes through different worlds after completing specific objectives, all of which are designed to teach the main concepts of free software as well as how to use the Nova GNU/Linux distribution. So, while Cuban teens and pre-teens are learning how to use Unix with a fun and visually-compelling video game, US teens and pre-teens are dodging diet pill pop-up ads on their school’s website and squandering their limited technology resources on software licenses.

Cuban programmers have been contributing for a while already to the Blender free software project, a 3D animation and content creation application suite with incredible functionality and possibilities. Cuban programmer Raul Fernandez Hernandez (Farsthary) works on true volumetrics for Blender. He keeps a blog with up-dates on his project but he also supports the Cuban Blender community and writes about his visits to the UCI Campus and their community-building efforts.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay25,990
  • Tháng hiện tại240,087
  • Tổng lượt truy cập31,395,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây