Gartner: Sử dụng nguồn mở sẽ cắt giảm 35% từ giá thành của thương mại điện tử

Chủ nhật - 24/05/2009 07:26
Gartner: Use open source to cut 35% f-rom e-commerce costs

Các nhà phân tích khuyến cáo công nghệ thông tin để giảm sự phát triển các ứng dụng nội bộ cho những chức năng thương mại điện tử cơ bản.

Analysts advise IT to reduce in-house application development for basic e-commerce functions

May 12, 2009

By Juan Carlos Perez and Siobhan Chapman

Theo: http://www.computerworlduk.com/toolbox/open-source/open-source-business/news/...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2009

Các đội thương mại điện tử trong các phòng công nghệ thông tin phải làm nhiều hơn với ít [tài nguyên] hơn, nên họ cần tối đa hoá những tài nguyên của họ thông qua sự quản lý khôn ngoan và thông minh, theo Gartner.

Mặc dù ngân sách cho công nghệ thông tin đang bị bóp lại khắp nơi từ 5-25%, các tổ chức thương mại điện tử công nghệ thông tin vẫn mong đợi tăng cường những kinh nghiệm bán hàng trực tuyến đối với các khách hàng của họ.

Một lý do lớn cho những mong đợi được nhấn mạnh này là việc các site như YouTube, Amazon, eBay, Flickr và Facebook tiếp tục thúc đẩy về những tính năng và kinh nghiệm trực tuyến nói chung, Gene Alvarez, phó chủ tịch về nghiên cứu thương mại điện tử và hệ thống quản lý khách hàng CRM của Gartner, nói.

“Đó là thách thức thực tế lớn cho các tổ chức thương mại điện tử: Thang chuẩn vẫn đang gia tăng dù nền kinh tế [khó khăn]”, ông nói. “Dù trong thương mại điện tử doanh nghiệp – khách hàng hay doanh nghiệp – doanh nghiệp, khi các khách hàng mong đợi các khả năng mới, họ mong đợi những thứ đó có trong tất cả các website khác”.

Các hãng thương mại điện tử phải chuyển sang các phần mềm thương mại hoặc nguồn mở như một sự thay thế cho những sáng kiến phát triển web tuỳ biến hiện hành để tiết kiệm tới 35% giá thành giấy phép và duy trì hiện hành, Gartner đã khuyến cáo trong báo cáo của mình “Cắt giảm chi phí trong thương mại điện tử, năm 2009”.

Báo cáo này đã xác định 5 mẹo nhỏ trong đó các lãnh đạo công nghệ thông tin có trách nhiệm về hoạt động thương mại điện tử cần làm.

Đặc biệt, các phòng công nghệ thông tin sẽ không đầu tư vào việc tạo ra các ứng dụng của riêng họ cho những chức năng thương mại điện tử cơ bản, vì những thứ đó có thể được triển khai ở mức giá thấp hơn thông qua các phần mềm thương mại “off the shelf”.

E-commerce teams within IT departments must do more with less, so they need to maximize their resources through shrewd and clever management, according to Gartner.

Although IT budgets are shrinking anywhe-re between 5 to 25 percent, IT e-commerce organisations are expected to sharpen the online shopping experiences of their companies' customers.

A big reason for the heightened expectations is that sites like YouTube, Amazon, eBay, Flickr and Facebook continue to push the envelope in terms of new features and the online experience in general, said Gene Alvarez, Gartner's vice president of e-commerce and CRM research.

"That's the real big challenge here for e-commerce organisations: The bar keeps rising despite the economy," he said. "Whether in business-to-consumer or business-to-business e-commerce, as customers are exposed to new capabilities, they expect those at all other websites."

E-commerce firms should turn to commercial, off-the-shelf, or open source software as a replacement for current custom web development initiatives to save up to 35 per cent of their ongoing maintenance and licence costs, Gartner advised in its report "Cost Cutting in E-Commerce, 2009".

The report identified five tips in which IT leaders in c-harge of e-commerce operations.

In particular, IT departments shouldn't invest on creating their own applications for basic e-commerce functions, since those can be implemented at a lower cost through commercial "off the shelf" software.

Trong trường hợp giàu các ứng dụng Internet (RIA), thì công việc phát triển tuỳ biến phải được hạn chế trong những nỗ lực bán hàng với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, và thúc đẩy các website cộng đồng được thiết lập, hơn là xây dựng các cộng đồng trên site đó.

“Bạn sẽ phí tiền nếu bạn để các lập trình viên hỗ trợ các khả năng tiện nghi”, Alvarez nói. Các lập trình viên của một công ty thương mại điện tử phải tập trung vào việc xây dựng các dạng ứng dụng được làm để đo đếm mà chúng sẽ cho hãng một lợi thế cạnh tranh của hãng.

Hãng phân tích cũng khuyến cáo rằng các doanh nghiệp sử dụng những tiết kiệm này đối với các chức năng có thể để có một ảnh hưởng về việc phân khác biệt kinh nghiệm trực tuyến của các khách hàng, như tối ưu hoá máy tìm kiếm chẳng hạn.

Gartner đã cung cấp những ước lượng tiết kiệm được có liên quan cho những doanh nghiệp lớn với ngân sách thương mại điện tử hơn 1 triệu USD cho các phần mềm và dịch vụ, và cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách ít hơn 1 triệu USD.

Báo cáo cũng đã khuyến cáo các hãng thương mại điện tử trích nhiều hơn phần hoàn vốn đầu tư (ROI) từ công nghệ mà họ đã triển khai. Một động thái như vậy có thể làm giảm giá thành dịch vụ, bán hàng, và marketing tới 15% cho các doanh nghiệp lớn và 10% cho các doanh nghiệp nhỏ trong năm 2009 và 10% trong những năm tiếp sau, theo báo cáo này.

Trên bàn thương thảo, các phòng công nghệ thông tin phải nhẫn tâm khi làm việc với các nhà cung cấp phần mềm thương mại điện tử của họ và hướng tới việc giảm chi phí giấy phép năm 2009 của họ giữa 20% - 50%.

Cuối cùng, các nhà quản lý công nghệ thông tin cần dự trữ các nhân viên thương mại điện tử của họ cho những hoạt động phi trực tuyến, trong trường hợp công việc có thể được tăng cường và giảm nhân lực, theo Gartner.

In the case of rich Internet applications (RIAs), the custom development work should be limited to those applications that will generate high sales conversion rates.

Gartner recommended that organisation focus rich internet application tool development on sales efforts with higher conversion rates, and leverage established community websites, rather than building communities in the site.

"You waste money if you have developers supporting commodity capabilities," Alvarez said. A company's e-commerce developers should be focused on building the types of made-to-measure applications that will give the company an edge over its competition.

The analyst firm also advised that businesses use these savings toward functions likely to have an impact on differentiating customers' online experience, such as search engine optimisation.

Gartner has provided associated savings estimates for large businesses with e-commerce budgets of more than $1 million for software and services, and for small businesses with budgets of less than $1 million.

The report also advised e-commerce firms to extract more return on investment (ROI) f-rom technology they already have deployed. Such a move could decrease costs of service, sales, and marketing by 15 percent for large businesses and 10 percent for small businesses in 2009 and 10 percent in subsequent years, according to the report.

At the negotiation table, IT departments should be merciless when dealing with their e-commerce software vendors and aim to lower their 2009 license fees between 20 percent to 50 percent.

Finally, IT managers need to take stock of their e-commerce staff to see if there are employees elsewhe-re doing the same tasks, such as separate marketing people for online and offline operations, in which case the work can be consolidated and personnel reduced, according to Gartner.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay37,311
  • Tháng hiện tại623,622
  • Tổng lượt truy cập32,101,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây