Malaysia sẽ chuyển các cơ quan chính phủ sang nguồn mở

Thứ ba - 19/05/2009 06:48
Malaysia to Switch Government Agencies to Open Source

Friday, 1 May 2009

Theo: http://geek2live.blogspot.com/2009/05/malaysia-to-switch-government-agencies....

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/05/2009

Lời người dịch: MAMPU khẳng định rằng tất cả 720 cơ quan chính phủ Malaysia sẽ chuyển hết sang sử dụng các phần mềm nguồn mở cho tới cuối năm 2009. Hiện đã có 462 cơ quan sử dụng nguồn mở. Còn Việt Nam thì sao???

Kuala Lumpur, 23/04 (Bernama) – Đơn vị về Kế hoạch quản lý và hiện đại hoá hành chính Malaysia (MAMPU) dự kiến tất cả các cơ quan chính phủ sẽ triển khai các phần mềm nguồn mở (OSS) tới cuối năm sau.

Hiện giờ, 462 cơ quan từ tất cả 720 cơ quan đã triển khai các phần mềm nguồn mở, mà dự kiến sẽ tiết kiệm được hơn 47 triệu RM, phó giám đốc về chính sách công nghệ thông tin và truyền thông và đơn vị kế hoạch của Mampu, Tan King Ing, nói.

“Chúng tôi đã sử dụng mô hình phát triển OSS vì sự phát triển nhanh sản phẩm với giá thành thấp hơn bằng việc xây dựng dựa trên các giải pháp có sẵn”, bà nói tại một cơ quan truyền thông hôm nay.

8 sản phẩm OSS đã được phát triển để sử dụng cho tất cả các cơ quan khu vực nhà nước, bà nói với các nhà báo.

Để tiếp tục đóng góp cho nền công nghiệp này, Mampu và hãng phát triển đa phương tiện MdeC sẽ tổ chức hội nghị nguồn mở Malaysia MSC 2009 từ 31/05 đến 03/06.

Hướng vào các lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà lập trình phát triển và cộng đồng nguồn mở, hội nghị này được dự đoán sẽ lôi cuốn khoảng 1.000 người tham gia địa phương và ngoại quốc, phó chủ tịch của của Mdec là Saifol Shamlan, nói.

Với chủ đề “Mở để thay đổi”, hội nghị hướng vào việc cung cấp tính mở và hiểu biết về tầm quan trọng của nguồn mở trong việc cải thiện tính cạnh tranh với một giá thành thấp hơn về sở hữu, Saifol nói.

“Hội nghị này cung cấp một nền tảng cho những người tham dự để tương tác, chia sẻ và trao đổi một cách tích cực các quan điểm, ý tưởng và công cụ của họ về những xu hướng và vấn đề mới nhất”, ông nói.

KUALA LUMPUR, April 23 (Bernama) -- The Malaysian Administrative Modernisation and Management Planning Unit (Mampu) expects all government agencies to implement open source software (OSS) by end of next year.

To date, 462 agencies f-rom a total of 720 agencies have implemented Open Source Software, which managed to provide a savings of more than RM47 million, said Mampu deputy director of ICT (information and communications technology) policy and planning division, Tan King Ing.

"We had utilised the OSS development model for rapid development of product at a lower cost by building upon existing solutions," she said at a media briefing here today.

Eight OSS products have been developed for use by all public sector agencies, she told reporters.

To further contribute to the industry, Mampu and Multimedia Development Corporation (MDeC) will host the 2009 MSC Malaysia Open Source Conference f-rom May 31 to June 3.

Targeted at business executives, developers and the open source community, the conference is expected to attract about 1,000 local and overseas participants, said MDeC vice president Saifol Shamlan.
With the theme "Open to Change", the conference aimed to provide exposure and knowledge on the importance of open source in enhancing competitiveness with a lower cost of ownership, Saifol said.
"The conference provides a platform for participants to actively interact, share and exchange their views, ideas and tools on the latest trends and issues," he said.

Giữa các diễn giả sẽ có các đại diện từ Mozilla, Google, Microsoft, Linux, Red Hat, Sun Microsystems, Extol, Ubuntu-my, Krimmet, Hack In the Box và Universiti Teknikal Malaysia Melaka (UteM).

Saifol nói công nghiệp OSS đã chỉ ra một xu thế tích cực và vẫn giữ yên lặng được dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

“Chúng tôi muốn nền công nghiệp này sẽ sống được và tăng trưởng”, ông nói, bổ sung rằng khoảng 4% các công ty Malaysia hiện đã là các doanh nghiệp OSS – Bernama.

Among the speakers lined up are representatives f-rom Mozilla, Google, Microsoft, Linux, Red Hat, Sun Microsystems, Extol, Ubuntu-my, Krimmet, Hack In The Box and Universiti Teknikal Malaysia Melaka (UteM).

Saifol said the OSS industry has shown a positive trend and remained resilent despite the global economic crisis.

"We want the industry to be viable and growing," he said, adding that about four percent of the MSC Malaysia-status companies was currently in the OSS business. -- BERNAMA

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay33,610
  • Tháng hiện tại357,861
  • Tổng lượt truy cập31,836,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây