Cảnh sát quốc gia Pháp bỏ Windows chọn Linux

Thứ năm - 21/05/2009 07:00
French National Police Dump Windows for Linux

by Bill Lindner on 20090506 @ 11:13AM EST | google it | send to friends

Theo: http://www.infopackets.com/news/business/microsoft/2009/20090506_french_natio...

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/05/2009

Bằng việc chuyển dần sang một máy tính để bàn và các ứng dụng web hoàn toàn nguồn mở, Cảnh sát quốc gia Pháp với 105.000 nhân viên đã tiết kiệm được hàng triệu euro. Động thái này cắt Microsoft ra khỏi phương trình, giúp cảnh sát quốc gia Pháp giảm được giá thành công nghệ thông tin của nó 70%.

Hầu hết tiền tiết kiệm được dựa vào các giấy phép phần mềm sở hữu độc quyền, bắt đầu trong năm 2004. Trước đó, Cảnh sát quốc gia đã mua 12,000 tới 15,000 giấy phép mỗi năm.

Quyết định của Cảnh sát Pháp áp dụng một chính sách công nghệ thông tin theo chuẩn mở một cách nghiệm khắc đã bắt đầu từ năm 2002 với dự kiến cải tiến tính tương hợp giữa các lực lượng cảnh sát khác nhau và các cơ quan hải quan (nguồn osor.eu).

Ước tính tiết kiếm được 50 triệu euro về giấy phép

Từ năm 2007, Cảnh sát quốc gia đã chỉ mua 200 giấy phép. Các máy tính cá nhân mới được cài đặt Ubuntu. Từ năm 2004, Cảnh sát quốc gia đã tiết kiệm ước tính được là 50 triệu euro về giấy phép cho các ứng dụng văn phòng tiêu chuẩn, phần cứng và duy trì. (nguồn: osor.eu).

Vì một trong những kế toán viên của Cảnh sát đã thấy khó chịu vì bị ép phải mua các giấy phép phần mềm mới của Microsoft, quyết định đã được đưa ra là chuyển sang nguồn mở vào năm 2004. Kế toán viên này đã thử OpenOffice. Khi họ thấy rằng OpenOffice đã làm việc tốt cũng y như Microsoft Office và lại sẵn sàng một cách tự do, quyết định này đã được thực hiện để cài đặt nó trên 90.000 máy tính để bàn.

By gradually migrating to a complete open source desktop and web applications, Gendarmerie Nationale, the French national police force with 105,000 employees, has saved millions of euros. The move cuts Microsoft out of the equation, helping the French national police force slash its IT costs by 70 percent.

Most of the money saved was on proprietary software licenses, beginning in 2004. Previously, the acquired Gendarmerie Nationale acquired 12,000 to 15,000 licenses annually.

Gendarmerie National's decision to adopt a strictly open-standards IT policy began in 2002 with the intention of improving interoperability between other police forces and custom agencies. (Source: osor.eu)

Estimated Savings of 50 Million Euro on Licenses

Since 2007, Gendarmerie Nationale purchased only 200 licenses. New PCs come loaded with Ubuntu. Since 2004, the Gendarmerie has saved an estimated 50 million euro on licenses for standard office applications, hardware and maintenance. (Source: osor.eu)

Because one of the Gendarmerie's accountants was irked at being forced into buying new software licenses by Microsoft, the decision was made to move to open source in 2004. The accountant tried OpenOffice. When they found that OpenOffice worked just as well as Microsoft Office and was available for free, the decision was made to install it on 90,000 desktops.

Chuyển tử XP sang Ubuntu trơn tru

Trong năm 2007, Cảnh sát đã quyết định chuyển các hệ điều hành máy tính để bàn từ Windows XP sang Ubuntu thay vì sang Windows Vista vì Vista đã không cung cấp được cho họ bất kỳ ưu thế nào và vì Microsoft nói hãng có thể yêu cầu đào tạo những người sử dụng. Việc chuyển từ Windows XP sang Ubuntu được chứng minh là rất dễ dàng.

Nguồn mở cũng giảm giá thành duy trì

Nguồn mở cũng đã giúp Cảnh sát giảm giá thành duy trì, vì nó dễ dàng hơn cho họ giữ các máy tính đề bàn GNU/Linux được cập nhật. Việc cài đặt các phiên bản mới của các ứng dụng chống virus trên các máy tính để bàn trong các đơn vị Cảnh sát được sử dụng để thực hiện một năm. Bây giờ nó được làm trong 2 tuần mà không đòi hỏi sự đi lại nào (Nguồn osor.eu).

Thành công của Cảnh sát quốc gia, như được lưu ý bởi tạp chí APC, đối nghịch với những lý lẽ của Microsoft rằng 'tổng chi phí sở hữu' của Windows là ít hơn Linux. (Nguồn apcmag.com).

Switch f-rom XP to Ubuntu Seamless

In 2007, the Gendarmerie decided to shift desktop operating systems f-rom Windows XP to Ubuntu instead of Windows Vista because Vista did not provide them any advantages and because Microsoft said it would require the training of users. Migrating f-rom Windows XP to Ubuntu proved to be very easy.

Open Source Also Reduced Maintenance Costs

Open source has also helped the Gendarmerie reduce maintenance costs, since it's easier for them to keep GNU/Linux desktops up to date. Installing new versions of anti-virus applications on desktops in the Gendarmerie's outposts used to take a year. Now it's done within two weeks without requiring travel. (Source: osor.eu)

The Gendarmerie Nationale success, as noted by APC Magazine, contradicts Microsoft's arguments that the 'total cost of ownership' of Windows is less than Linux. (Source: apcmag.com)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay24,431
  • Tháng hiện tại550,964
  • Tổng lượt truy cập32,029,290
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây