Quỹ Shuttleworth Foundation công bố ứng dụng quản trị trường học nguồn mở

Thứ năm - 21/05/2009 07:02
Shuttleworth Foundation announces open source school admin app

May 6, 2009 in Digital & New Media

Theo: http://www.itnewsafrica.com/?p=2599

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/05/2009

Lời người dịch: Liệu đây có là cơ hội để Bộ Giáo dục Việt Nam vào cuộc từ sớm cùng với các nhà cung cấp phần mềm cho giáo dục và những người có quan tâm tiếp cận tới một ứng dụng “100% là phần mềm tự do nguồn mở” dành riêng cho các trường phổ thông, được thiết kế để sử dụng trên toàn cầu của quỹ Shuttleworth Foundation? SchoolTool!

Quỹ Shuttleworth Foundation đã công bố tung ra SchoolTool 1.0, một hệ thống thông tin cho học sinh bằng nguồn mở dựa trên web và máy chủ lịch cho các học sinh tiểu học và trung học trên thế giới.

Được phát triển bởi đội phát triển SchoolTool của quỹ này, sản phẩm này bao gồm quản lý sĩ số học sinh có thể tuỳ biến được, quản lý phụ huynh/địa chỉ liên hệ, quản lý sự có mặt, sổ lớp, lịch học, đặt mượn tài liệu và tạo thẻ báo cáo.

SchoolTool có thể được sử dụng trong một loạt rộng lớn các ứng dụng, bao gồm khả năng cho các giáo viên quản lý một sổ lớp cá nhân trên máy tính để bàn hoặc xách tay. Các trường học riêng rẽ có thể sử dụng các hệ thống thông tin học sinh ban đầu của SchoolTool, hoặc như một sự bổ sung cho các hệ thống khác. SchoolTool cũng có thể mở theo phạm vi cho những triển khai của nhiều trường.

Các trường học, các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan chính phủ, các nhà cung cấp, các hacker và các bên tham gia khác có quan tâm được mời để thử nghiệm, sử dụng, triển khai và đưa ra các ý kiến phản hồi về SchoolTool trong những tháng tới.

Ứng dụng này 100% là phần mềm tự do nguồn mở, được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình Python và khung công việc Zope 3. Nó được biên dịch đầy đủ thông qua dịch vụ Rosetta trên Launchpad.net, với một vài ngôn ngữ đã hoàn toàn hoặc một phần có sẵn. SchoolTool được cấp phép theo giấy phép GPLv2. Trên Ubuntu Linux, các trường học có thể để một máy chủ SchoolTool chạy với một quá trình cài đặt 3 bước.

Thời gian triển khai được lên kế hoạch cho SchoolTool là vào niên khoá 2009-2010.

The Shuttleworth Foundation has announced the release of SchoolTool 1.0, a web-based open source student information system and calendar server for primary and secondary schools around the world.

Developed by the Foundation’s SchoolTool development team, the product includes customisable student demographics, parent/contact management, attendance, gradebook, calendaring, resource booking and report card generation.

SchoolTool can be used in a wide variety of applications, including the ability for teachers to run a personal gradebook on their desktop or laptop computer. Individual schools can use SchoolTool primary student information systems, or as a supplement to other systems. SchoolTool is also scalable to multi-school deployments.

Schools, service providers, government agencies, vendors, hackers and other interested parties are invited to test, use, deploy and offer feedback on SchoolTool in coming months.

The application is 100% free and open source software, built with the Python programming language and Zope 3 framework. It is fully translatable via the Rosetta service on Launchpad.net, with several languages already fully or partially available. SchoolTool is licensed under the GNU General Public License version 2. On Ubuntu Linux, schools can have a SchoolTool server running with a three-step installation process.

The planned deployment date for SchoolTool is in the 2009-2010 school year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay2,916
  • Tháng hiện tại443,716
  • Tổng lượt truy cập31,922,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây