Đức: Nội dung mở chủ yếu là chính trị và không là kinh tế, nghiên cứu cho biết

Thứ năm - 08/01/2009 07:07
DE: Open content mainly political and not economic, study says

by a correspondent — last modified Dec 30, 2008 07:52 PM

filed under: [T] Other Topic, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-open-content-mainly-political-and-not-economic-stu...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/12/2008

Nội dung mở và truy cập mở là quan trọng trong một ngữ cảnh chính trị – xã hội nhưng hiện tại sự phù hợp về kinh tế là không đáng kể đối với vùng Baden- Württemberg, theo một nghiên cứu gần đây được tài trợ bởi nhà nước.

Nghiên cứu này có đầu đề 'Nội dung mở – Truy cập mở. Nội dung mở như một thách thức cho kinh doanh, nghiên cứu và chính trị', được xuất bản vào tháng 11, gần đây đã có sẵn trực tuyến.

Theo nghiên cứu này thì sự truy cập mở và nội dung mở là những khái niệm thú vị với tiềm năng phát triển rõ ràng cho các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu khoa học trong các bang của liên bang. Liệu nội dung mở có giành được tầm quan trọng về kinh tế trong tương lai hay không, phụ thuộc vào liệu nền công nghiệp bản địa được thúc đẩy và nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ với những nghiên cứu ti tích cực trong khu vực sẽ có khả năng phát triển những khái niệm kinh doanh mới và sáng tạo hay không. “Trong ngữ cảnh chính trị – xã hội này, mọi thứ là có lợi cho nội dung mở, nhưng từ một quan điểm kinh tế, thì mọi thứ lại chống lại nó”.

Các tác giả Bernd Hartmann và Felix Jansen gợi ý những khả năng cho sự phát triển trong khu vực đặc biệt là trong những lĩnh vực của phim ảnh mở, dữ liệu địa lý mở, các xuất bản khoa học mở và các tài nguyên giáo dục mở. Truy cập mở được thảo luận chi tiết trong một trường hợp của thư viện tại Đại học Konstanz. Thư viện này là một ví dụ chính cho truy cập mở, họ viết, việc cố gắng cho phép truy cập tới các thông tin khoa học gần đây trong khi việc đối mặt với tỷ lệ đăng ký thuê bao gia tăng đối với các tạp chí khoa học.

Trường hợp điển hình của thư viện này chỉ ra việc truy cập mở cần được xác định và cam kết của những người hỗ trợ, họ kết luận. “Sự nhẫn nại, sự kiên trì và kiên nhẫn sẽ cần thiết. Tri thức về những khía cạnh pháp lý, kinh tế, chính trị, hàn lâm và công nghệ được đòi hỏi để đáp ứng được những mục tiêu để xua tan sự sợ hãi”.

Nghiên cứu này đã được thực hiện bởi Fazit, dự án nghiên cứu do nhà nước tài trợ của Baden-Württemberg cho các công nghệ truyền thông và công nghệ thông tin hiện nay và trong tương lai và việc sử dụng của chúng. Đây là xuất bản phẩm thứ 16 kể thừ mùa xuân năm 2005, khi Fazit đã xuất bản báo cáo đầu tiên của mình, về “Phần mềm nguồn mở và an ninh công nghệ thông tin”. Dự án này có mục tiêu để mở ra những xu hướng có liên quan tới công nghệ thông tin và truyền thông mà chúng có thể khuyến khích tính cạnh tranh của khu vực này.

Open content and open access are important in a socio-political context but at present of negligible economic relevance for the region of Baden-Württemberg, according to a recent state-sponsored study.

The study titled 'Open Content - Open Access. Open content as a challenge for business, research and politics', published in September, was recently made available on-line.

According to the study open access and open content are interesting concepts with definite development potential for enterprises and scientific institutions in the federal state. Whether open content will gain economic importance in the future, depends on whether the local publishing industry and the many research-intensive small and medium-sized enterprises in the region will be able to develop new and innovative business concepts. "In the socio-political context, everything is in favour of open content, f-rom an economic point of view, everything speaks against it."

Authors Bernd Hartmann and Felix Jansen suggest possibilities for development in the region especially in the fields of open movies, open geodata, open scientific publications and educational resources. Open access is discussed in detail in a case study of the library at Konstanz University. The library is a major example for open access, they write, trying to allow access to recent scientific information while facing increasing subscription rates for scientific journals.

The library case study shows open access needs determined and committed supporters, they conclude. "Patience, tenacity and perseverance are needed. Knowledge about its legal, economic, political, academic and technological aspects is required in order to respond to objections and to dispel fear."

The study was carried out by Fazit, Baden-Württemberg's state-sponsored Research Project for Current and Future IT and Media Technologies and Their Use. It is the sixteenth publication since the spring of 2005, when Fazit published its first report, on 'Open Source Software and IT Security'. The project aims to discover ICT related trends that can boost the competitiveness of the region.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay37,860
  • Tháng hiện tại478,660
  • Tổng lượt truy cập31,956,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây