Tìm kiếm thiên đường an toàn cho việc làm trong cơn suy thoái kinh tế

Thứ hai - 12/01/2009 07:18
Finding employment safe havens in the recession

January 5, 2009 12:12 PM PST

Posted by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10131519-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/01/2009

Lời người dịch: Tác giả cho rằng trong thời buổi suy thoái kinh tế ngày nay, nhiều ngành công nghiệp bị ảnh hưởng, nhiều người bị thất nghiệp, nhưng cũng có những điểm sáng của nó, mà nguồn mở chính là một trong những điểm sáng đó.

Tờ TechnewsWorld cho rằng nền công nghiệp công nghệ có thể được cách ly một cách tương đối khỏi sự mất việc làm trong thời buổi suy thoái kinh kế này. Vâng, công nghệ có phần của nó về cắt giảm lao động, và bất kỳ sự cắt giảm nào cũng là đau đớn nếu bạn phải tiếp nhận nó, nhưng sẽ có những đốm sáng trong nền công nghiệp này.

Nguồn mở là một trong số đó.

Trong khi bài viết này chỉ ra một vài lĩnh vực khác nhau của công nghệ mà nó phải phát đạt một cách tương đối trong thời kỳ suy thoái này, như tôi lưu ý trong bài viết, thì nguồn mở là đặc biệt phù hợp cho một nền kinh tế hỗn loạn.

Trong thời buổi suy thoái kinh tế, việc đếm đầu người xem giống như một trung tâm giá thành, mà nguồn mở có thể biến các nhân viên thành các trung tâm sinh lợi – hoặc, tệ nhất, thành những trung tâm ít chi phí hơn.

Vì sao ư? Vì đối với việc mở rọng mà bạn nhận biết được với việc xác định lại mục tiêu cho mã nguồn của những người khác, nó có nghĩa là bạn có thể viết mã ít nhiều trong khi cùng một lúc có rất nhiều thứ được làm xong.

Google có lẽ là ví dụ tiêu biểu về điều này. Google viết một đống các phần mềm, nhưng hãng cũng vay nợ nhiều từ Linux, MySQL, hàng loạt các dự án của Apache, vân vân. Google có thể có sự tranh cãi sẽ không là Google mà không có nguồn mở, vì sự phụ thuộc của hãng vào những ưu thế về giá và tính mềm dẻo mà nguồn mở đã đưa ra.

Công nghệ thông tin của các doanh nghiệp lớn có thể có được sự gợi ý từ Google và làm cho các nhân viên của mình có hiệu quả hơn bằng cách khuyến khích họ sử dụng nguồn mở nhiều hơn, một chủ đề mà Chris DiBona của Google sẽ tập trung vào Hội nghị Kinh doanh Nguồn mở năm nay. Đối với những người mà đã sẵn sàng làm, thì bạn đang thẳng tiến tới gói đó (và làm ra doanh số tốt như là kết quảO).

Hãy làm nhiều hơn với ít hơn. Đó là nét đặc biệt của nguồn mở, và một thứ mà phải trả tiền một cách hào phóng trong thời buổi suy thoái kinh tế này.

TechNewsWorld suggests that the technology industry may be relatively insulated f-rom job losses in the recession. Yes, technology has its share of job cuts, and any cut is painful if you're on the receiving end, but there are bright spots in the economy.

Open source is one of them.

While the article points to a few different areas of technology that should comparatively thrive in a downturn, as I note in the article, open source is particularly well-suited to a troubled economy:

In a recession, headcount looks like a cost center, but open source can turn employees into profit centers -- or, at worst, into less costly cost centers.

Why? Because to the extent that you're savvy with repurposing others' code, it means you can write a lot less code while simultaneously getting a lot more done.

Google is perhaps the classic example of this. Google writes a heck of a lot of software, but it also borrows heavily f-rom Linux, MySQL, various Apache projects, etc. Google arguably wouldn't be Google without open source, as it's dependent on the cost and flexibility advantages that open source delivers.

Enterprise IT can take a cue f-rom Google and make its employees more efficient by encouraging them to use more open source, a topic that Google's Chris DiBona will be addressing at this year's Open Source Business Conference. For those that already do, you're ahead of the pack (and making a nice income as a result).

Do more with less. That's the open-source ethos, and one that should pay handsomely in a recession.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay3,789
  • Tháng hiện tại278,528
  • Tổng lượt truy cập31,756,854
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây