Tính phổ biến của các trình duyệt nguồn mở ngày một gia tăng ở châu Âu

Thứ tư - 07/01/2009 07:20
Open source browsers increasingly popular in Europe

by Gijs Hillenius — last modified Dec 30, 2008 04:58 PM

filed under: [GL] EU and Europe-wide, [T] Technical Aspects

Theo: http://www.osor.eu/news/open-source-browsers-increasingly-popular-in-europe

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/12/2008

Hơn 1/3 các trình duyệt web được sử dụng tại châu Âu là nguồn mở, các dữ liệu được thu thập vào tháng 11 bởi Xitimonitor, một dịch vụ quan trắc website có trụ sở ở Pháp, đã chỉ ra. Các nhà lập trình phát triển của các website và các ứng dụng dựa trên trình duyệt của chính phủ phải nhớ điều này.

Theo các nhà kiểm toán website của Pháp này, thì 31.1% những người sử dụng Internet ở châu Âu hiện đang lướt web bằng trình duyệt nguồn mở Firefox. Còn 1,1% những người khác sử dụng trình duyệt nguồn mở Chrome của Google, theo báo cáo vào tháng 11.

Việc sử dụng các trình duyệt nguồn mở đã gia tăng từ 23% vào mùa hè năm 2006, khi công ty này đã xuất bản lần đầu tiên những khảo sát của mình về việc sử dụng các trình duyệt nguồn mở.

Trình duyệt được sử dụng thường xuyên nhất vẫn là Internet Explorer sở hữu độc quyền của Microsoft, mà trong tháng 11 đã được sử dụng tới 59.5% số lượng người sử dụng Internet. Đứng thứ 3 về sự phổ dụng là trình duyệt sở hữu độc quyền Opera, được phát triển bởi công ty phần mềm của Nauy có cùng tên. Trình duyệt Safari sở hữu độc quyền của Apple đứng thứ 4, được sử dụng bởi 2,5%.

Công ty của Pháp này đã thu thập các con số thống kê về trình duyệt bằng việc giám sát 121,919 website tại 32 quốc gia châu Âu.

Những dữ liệu như thế này là phù hợp cho các nhà thiết kế và phát triển các website cho các cơ quan hành chính nhà nước. Việc tối ưu hoá một website hoặc một dịch vụ web cho chỉ một trình duyệt duy nhất có thể cản trở những khách viếng thăm bằng việc sử dụng một trình duyệt theo lựa chọn khác, ví dụ bằng việc biểu diễn các chức năng không sử dụng được hoặc bằng việc làm xấu đi trình bày và màu sắc của site. Một ví dụ về một website chính phủ ở châu Âu được thiết kế cho chỉ một trình duyệt là website cho quốc hội Rumani. Điều này chỉ cho phép truy cập đối với những người sử dụng trình duyệt sở hữu độc quyền của Microsoft. Các khách viếng thăm sử dụng một dạng trình duyệt khác sẽ được lái sang một site nói họ phải cài đặt trình duyệt sở hữu độc quyền này.

More than a third of web browsers used in Europe is open source, shows data collected in November by Xitimonitor, a website monitor service based in France. Developers of government websites and browser based applications should keep this in mind.

According to the French website auditors, 31.1 percent of European Internet users now surfs using the open source browser Firefox. Another 1.1 percent uses Google's open source browser Chrome, published in September.

The use of open source browsers has increased f-rom 23 percent in the summer of 2006, when the company published the first of its surveys on open source browser usage.

The browser used most often remains Microsoft's proprietary Internet Explorer, which in November was used by 59.5 percent of Internet users. Third most popular is the proprietary browser Opera, developed by the Norwegian software company of the same name. Apple's proprietary browser Safari is fourth most popular, used by 2.5 percent.

The French company collected the browser statistics by monitoring 121,919 websites in 32 European countries.
Such data is relevant for designers and developers of web sites for public administrations. Optimising a web site or a web service for just one specific browser can hinder visitors using an al-ternative browser, for example by rendering functions unusable or by mangling the site's lay out and colours.
One European example of a government website designed for just one browser is the website for the Romanian senate. This is only accessible for users of Microsoft's proprietary browser. Visitors using a different type of browser are redirected to a site telling them to install this proprietary browser.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay15,353
  • Tháng hiện tại541,886
  • Tổng lượt truy cập32,020,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây