Những chỉ dẫn cho việc báo cáo và sửa những vi phạm về giấy phép được chào đón

Thứ ba - 06/01/2009 06:47
Guides to reporting and fixing licence violations welcomed

by Gijs Hillenius — last modified Dec 29, 2008 10:45 AM

filed under: [GL] EU and Europe-wide, [T] Legal Aspects

Theo: http://www.osor.eu/news/guides-to-reporting-and-fixing-licence-violations-wel...

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/12/2008

Các tổ chức của châu Âu khuyến khích việc sử dụng nguồn mở ở các cơ quan hành chính nhà nước chào mừng các chì dẫn mà chúng giúp đấu tranh cho các vấn đề tuân thủ giấy phép.

Tổ chức Phần mềm tự do châu Âu FSFE, một nhóm bảo vệ nguồn mở, đầu tháng này đã xuất bản chỉ dẫn của họ cho việc báo cáo và sửa các vấn đề tuân thủ giấy phép. Chỉ dẫn này có nghĩa là để giúp người sử dụng và nhà lập trình phát triển làm việc với các báo cáo vi phạm giấy phép. Theo FSFE thì chỉ dẫn này giải thích cách để tạo ra một báo cáo, những thông tin nào là cần thiết để bổ sung vào và đưa ra những gợi ý cho cách mà các dự án hoặc các doanh nghiệp có thể làm việc với các báo cáo một khi họ nhận được.

“Đây là một vấn đề quan trọng”, Matti Saastamoinen, đại diện của Trung tâm về các giải pháp nguồn mở của Phần Lan, nói. “Tôi hạnh phúc chỉ dẫn của họ không chỉ bao trùm các giấy phép của GNU, mà còn cả các giấy phép phần mềm tự do và nguồn mở khác”.

Theo ông, COSS đã được yêu cầu vài lần cách và nơi để báo cáo các vụ vi phạm giấy phép nguồn mở. “Thật tốt để biết chúng ta bây giờ có thể làm việc với FSFE để lấy các báo cáo, bổ sung cho dự án vi phạm GPL”.

April, một hiệp hội của Pháp khuyến khích các phần mềm nguồn mở, đã sử dụng một chỉ dẫn thay thế, nhà lập trình phát triển Loïc Dac-hary giải thích. Ông đang tham khảo “Một chỉ dẫn cho việc tuân thủ GPL”, được xuất bản mùa hè này bởi Trung tâm Luật Tự do cho Phần mềm SFLC. “Mục tiêu của chỉ dẫn này của FSFE là để giúp mọi người báo cáo về một vi phạm, mà nó là khá dễ dàng. Việc chỉ dẫn mọi người hiện đang vi phạm hưóng tới việc tuân thủ là khó khăn hơn nhiều. Đây là những gì mà chúng tôi đã tích cực tham gia nhiều năm và vì đó mà chỉ dẫn của SFLC là tài liệu tốt nhất hiện chúng tôi đang có”.

Một chỉ dẫn khác về chủ đề này đã được xuất bản vào tháng 10 bởi Loohuis, một nhà tư vấn công nghệ thông tin của Hà Lan. 'Chỉ dẫn Thiết kế Tuân thủ GPL', đã được viết bởi nhà lập trình phần mềm Armijn Hemel, có hiệu lực trong dự án vi phạm GPL. Matthieu Paapst, đại diện của NOIV, trung tâm nguồn lực nguồn mở của chính phủ Hà Lan, hiện nói chỉ dẫn này động chạm tới các câu hỏi pháp lý thú vị về trách nhiệm của người bán và người sử dụng đầu cuối các sản phẩm chứa các phần mềm nhúng. “Nó chỉ ra rằng các cơ quan hành chính nhà nước sẽ cần phải hiểu những vấn đề như vậy”.

European organisations promoting public administration's use of open source welcome guides that help battle licence compliance issues.

The Free Software Foundation Europe (FSFE), an open source advocacy group, earlier this month published their guide to reporting and fixing licence compliance issues. The guide is meant to help users and developers to deal with license violation reports. According to the FSFE the guide explains how to make a report, what information is useful to include and offers suggestions for how projects or businesses can deal with reports once they are received.

"This is an important issue", says Matti Saastamoinen, representative of the Finnish Centre for Open Source Solutions. "I am happy their guide does not only cover GNU licences, but also other free and open source software licences."

"I think the guide is useful for public administrators. They are perhaps not the first ones to report violations, but as public administrations will increasingly use open source software, they will want to know how to prevent and handle licence issues."

According to him, COSS has been asked several times how and whe-re to report open source licence violations. "It is good to know we can now also turn to the FSFE to take reports, in addition to the GPL-Violations project."

April, a French association promoting Open Source software, has made use of an al-ternative guide, explains software developer Loïc Dac-hary. He is referring to "A practical guide to GPL compliance", published this summer by the Software Freedom Law Center (SFLC). "The purpose of the FSFE guide is to help people to report a violation, which is fairly easy. Guiding people who are in violation towards compliance is much more difficult. This is what we've actively been involved over the years and for that the SFLC guide is the best document we currently have.

Another guide to on this topic was published in October by Loohuis, a Dutch IT consultancy. 'The GPL Compliance Engineering Guide', was written by software developer Armijn Hemel, active in the GPL Violations project. Matthieu Paapst, representative of NOIV, the Dutch government's open source resource centre, at the time said the guide touches interesting legal questions on the responsibility of sellers and end-users of products containing embedded software. "It show that public administrations will need to understand such issues."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay21,122
  • Tháng hiện tại500,748
  • Tổng lượt truy cập31,979,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây