Hội người tiêu dùng Hà Lan khuyến cáo chống lại Vista

Thứ sáu - 26/10/2007 07:26
Dutch Consumers' Counsel advises against Vista

Theo: http://mckooiker.byethost5.com/blog/?p=38

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/10/2007

Sau khi có hơn 5000 khiếu nại của người tiêu dùng về Vista trong thời gian một tháng, Hội người tiêu dùng Hà Lan đã quyết định nói chuyện với Microsoft. Mục đích của đàm phán là để đưa ra cho người tiêu dùng khả năng hạ cập từ Vista xuống XP nếu người tiêu dùng có những khiếu nại nghiêm trọng về Vista. Tuy nhiên Microsoft đã phủ nhận yêu cầu này, vì (theo Microsoft) các máy tính được phát triển để sử dụng với Vista và việc hạ cấp xuống XP vì thế sẽ đi theo với nhiều vấn đề của hệ điều hành (...?...). Để giải quyết một số các vấn đề này, Microsoft đã mở một site để mọi người có thể giải quyết nhiều vấn đề của họ theo 3 bước (http://www.microsoft.com/netherlands/windows/windowsvistaservice).

Nhưng khi mà Microsoft đã không hợp tác một cách đầy đủ, Hội người tiêu dùng còn tư vấn cho mọi người yêu cầu cài XP khi mua một máy tính mới và chỉ mua một máy tính với Vista được cài đặt nếu bạn chắc chắn bạn sẽ không chạy trong lo âu hoặc nếu bạn biết bạn sẽ có khả năng quản lý được điều này. Bên cạnh đó, học đã tư vấn các nhà cung cấp thay đổi hệ điều hành vì người tiêu dùng nếu họ yêu cầu điều này.

Trong một thông cáo báo chí trước đó Hội người tiêu dùng đã tư vấn cho mọi người nghĩ về giải pháp thay thế như Mac OS X của Apple hoặc Linux Ubuntu tự do...

After more than 5000 complains of costumers about Vista in a month of time, the Dutch Consumers’ Counsel decided to talk with Microsoft. The goal of the negotiations was to give consumers the possibility to downgrade f-rom Vista to XP if consumers had serious complaints about Vista. However Microsoft denied the request, since (according to Microsoft) the computers have been developed for use with Vista and a downgrade to XP will therefore bring along many other issues with the operating system (…?…). To solve some of the problems Microsoft opened a site whe-re people can resolve many of their problems in three steps (site).

But since Microsoft did not co-operate sufficiently, the Consumers’ Counsel still advises people to ask for XP when buying a new computer and only to buy a computer with Vista installed if you are sure you will not run into trouble or if you know you will be able to handle these. Besides they advised vendors to change the operating system for costumers if they request this.

In a previous press release the Consumers’ Counsel already advised people to think about al-ternatives like Apple’s Mac OS X or the free Linux Ubuntu….

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay4,529
  • Tháng hiện tại362,914
  • Tổng lượt truy cập31,841,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây