Nam Phi áp dụng ODF

Thứ hai - 29/10/2007 08:20
South Africa Adopts ODF

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/666

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/10/2007

Tectonic giật tin tốt lành: Nam Phi đã chấp thuận ODF như định dạng dữ liệu tiêu chuẩn của chính phủ!

“Tectonic nói với Bob Jolliffe của phòng khoa học và công nghệ, người đã là một phần của nhóm làm việc mà nhóm đã biên dịch tài liệu này. Ông lạc quan về sự triển khai tài liệu này của MIOS, nói rằng bây giờ nó đã phát quang lãnh địa của chính sách phần mềm tự do và nguồn mở của chính phủ”.

“Jolliffe đã lưu ý 2 tính năng chủ chốt của tài liệu mà nó định nghĩa tiêu chuẩn mở và việc đưa vào tiêu chuẩn ODF”.

Kế hoạch của Nam Phi là chấp thuận ODF như tiêu chuẩn định dạng dữ liệu mở của mình bây giờ, và sau đó sử dụng sự tự do mà nó cho phép chuyển các ứng dụng phần mềm của Nam Phi sang các lựa chọn nguồn mở trong vòng 2 năm tới.

Định nghĩa của Nam Phi về một tiêu chuẩn mở đòi hỏi có nhiều triển khai được sẵn sàng, mà nó loại bỏ OOXML một cách ngay lập tức.

Tectonic breaks the good news: South Africa has adopted ODF as its government standard data format!

Tectonic spoke to Bob Jolliffe of the department of science and technology who was part of the working group that compiled the document. He was optimistic about the MIOS document’s implementation, saying that it now cleared the playing field for the adoption of government’s free and open source software policy.

“Jolliffe noted two key features of the document, that of what defines an open standard and the inclusion of the ODF standard.”

The South Africa plan is to adopt ODF as its open data format standard now, and then use the freedom that allows to migrate its software applications to open source options over the next two years.

Its own definition of an open standard requires multiple implementations be available, which rules out MSOOXML immediately.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay28,723
  • Tháng hiện tại658,440
  • Tổng lượt truy cập32,136,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây