Hệ thống thông tin tài chính của thị trường chứng khoán Tokyo dựa trên GNU/Linux

Thứ tư - 24/10/2007 07:39

Nhật Bản gia tăng quan tâm trong phát triển nguồn mở

Japan to increase involvement in Open Source development

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7231/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/10/2007

Lời người dịch: Tại Việt Nam hiện nay, nếu có ai đó gợi ý rằng nên xây dựng hệ thống công nghệ thông tin tài chính dựa trên hệ điều hành tự do nguồn mở GNU/Linux thì mọi người chắc hẳn sẽ cho rằng người đó bị... chập mạch. Còn tại Nhật Bản, thị trường chứng khoán Tokyo – thị trường chứng khoán đứng hàng thứ 2 thế giới chỉ sau New York, lại quyết định xây dựng hệ thống thông tin mới của mình dựa trên các hệ điều hành tự do nguồn mở GNU/Linux. Không rõ họ hay chúng ta đang bị... chập mạch?

The Information Technology Promotion Agency, a Japanese government research institute, is working with the Linux Foundation to accelerate Japan's adoption of GNU/Linux and other Open Source applications. The joint-venture could serve as an example for similar European institutes.

Cơ quan khuyến khích về Công nghệ thông tin, một cơ quan nghiên cứu của chính phủ Nhật Bản, đang làm việc với Tổ chức Linux Foundation để tăng cường việc áp dụng GNU/Linux và các ứng dụng nguồn mở khác của Nhật Bản. Việc liên doanh này có thể là một ví dụ cho các cơ quan tương tự của châu Âu.

Cơ quan này dự kiến làm việc để nâng cao vai trò của các công ty Nhật Bản trong phát triển nguồn mở. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ các công ty Nhật Bản đẩy mạnh việc sử dụng GNU/Linux”, Buheita Fujiwara, chủ tịch của Cơ quan khuyến khích về công nghệ thông tin, nói.

Châu Âu có thể thu lợi từ một mô hình tương tự, nó sẽ phù hợp. Các hãng phân tích về công nghệ thông tin như Gartner và IDG tiên đoán rằng việc sử dụng các phần mềm nguồn mở sẽ tiếp tục phát triển toàn cầu. Theo nhà phân tích của Gartner là Philip Dawson thì 95% tất cả các công ty sẽ có chính sách về sử dụng nguồn mở trong năm 2008. Thử nghiệm với 5 ngàn nhà lập trình phát triển phần mềm, IDC nhận thấy trong năm 2006 rằng khoảng 70% sử dụng các công cụ phát triển nguồn mở. “Một nửa các nhà lập trình phát triển được hỏi nói rằng họ làm ra các sản phẩm nguồn mở”. Một trong những nguyên nhân của yếu của sự gia tăng này là giá thành thấp gắn với dạng phần mềm này.

The institute expects the deal to increase the role of Japanese companies in Open Source developments. "We will help Japanese companies promote the use of GNU/Linux," said Buheita Fujiwara, chairman of the Information-technology Promotion Agency in a statement.

Europe could benefit f-rom a similar scheme, should it follow suit. IT analyst firms like Gartner and IDC predict that Open Source software use will continue to grow world-wide. According to Gartner analist Philip Dawson, 95 per cent of all companies will have a policy on the use of Open Source in 2008. Sampling five thousand software developers, IDC found in 2006 that about 70 per cent use Open Source development tools. "Half of the developers polled say they make Open Source products." One of the major reasons for the increase is the low cost associated with this type of software.

Tổ chức Linux Foundation và cơ quan nghiên cứu của Nhật Bản này đã ký thoả thuận hợp tác của họ vào chủ nhật này. Họ dự kiến sự hợp tác này sẽ làm gia tăng sự phát triển các phần mềm nguồn mở. Họ cũng muốn nâng cao nhận thức về tính hữu dụng về mặt pháp lý của nguồn mở, và mong muốn tăng cường vị trí của mình trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá. Các hoạt động hợp tác đầu tiên là lên kế hoạch cho một hội nghị của cơ quan này của Nhật Bản, Diễn đàn IPA 2007 vào cuối tháng này tại Tokyo.

Theo một công bố của Tổ chức Linux Foundation, Nhật Bản có quan tâm ngày một gia tăng về nguồn mở. Hệ điều hành GNU/Linux đang được sử dụng trong các thiết bị điện tử của người tiêu dùng được sản xuất tại Nhật Bản và Thị trường chứng khoán Tokyo vừa qua đã quyết định sử dụng GNU/Linux cho hệ thống công nghệ thông tin chuyên nghiệp mới của họ. “Trong tháng 07/2007, chính phủ Nhật Bản đã thực hiện việc áp dụng các tiêu chuẩn mở như một ưu tiên cho tất cả các mua sắm về công nghệ thông tin của chính phủ. Nhật Bản cũng sẽ phát triển một hệ thống dựa trên GNU/Linux cho hệ thống đăng ký pháp lý của mình”.

The Linux Foundation and the Japanese research institute signed their partnership agreement this Sunday. They expect the partnership to increase development of Open Source software. They also want to increase the awareness on Open Source's legal usefulness, and want to strengthen its position in the area of standardisation. The first joint activities are planned at a conference by the Japanese Agency, the IPA Forum 2007 later this month in Tokyo.

According to a statement by the Linux Foundation, Japan is increasingly interested in Open Source. The GNU/Linux operating system is being used in consumer electronics devices manufactured in Japan and the Tokyo Stock Exchange recently decided to use GNU/Linux for its new enterprise IT system. "In July 2007, the Japanese government made open standards adoption a priority for all government IT procurements. Japan will also develop a GNU/Linux-based system for its legal registration system."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay4,241
  • Tháng hiện tại445,041
  • Tổng lượt truy cập31,923,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây