Pháp: Paris phân phát các khoá USB nguồn mở cho sinh viên

Thứ năm - 25/10/2007 10:38
FR: Paris distributes Open Source USB keys to students

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7233/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/10/2007

The Paris region council this week began distributing USB keys loaded with Open Source software to 175.000 high school students and their teachers.

Hội đồng vùng Paris tuần này đã bắt đầu phân phát các khoá USB cài sẵn các phần mềm nguồn mở cho 175.000 học sinh trung học và các giáo viên của họ.

Chúng ta cần đưa ra cho các học sinh trung học và các giáo viên của chúng ta một bộ phần mềm có thể chấp nhận được, mà chúng sẽ cải thiện việc truy cập những người trẻ tuổi của chúng ta tới các máy tính và cho phép họ sử dụng các phần mềm nguồn mở”, Jean-Paul Huchon, người lãnh đạo hội đồng vùng, được trích dẫn bởi site thông tin ZDNet về công nghệ thông tin của Pháp. Hội đồng đã nói dự án nguồn mở này là lớn nhất ở dạng này. Dự án này sẽ có giá thành khoảng 2.6 triệu euro.

Khoá USB có một dung lượng 1 Gbyte và được cài đặt sẵn từ trước với 19 ứng dụng nguồn mở, như bộ phần mềm văn phòng OpenOffice, trình duyệt Firefox, ứng dụng thư điện tử Thunderbird và bộ chơi đa phương tiện VLC. Khoảng 600MByte không gian là sẵn sàng cho việc lưu trữ dữ liệu.

Kế hoạch này để chuyển tận tay các khoá USB nguồn mở đã được công bố vào tháng 2 năm nay. Hội đồng lên kế hoạch đánh giá dự án này một năm sau kể từ bây giờ. Một báo cáo ban đầu về cách làm sao để các khoá USB được phân phát, dự kiến vào tháng 11, một người có liên quan trong dự án đã hứa.

"We need to offer our high-school students and teachers an acceptable suite of software, which improves the access of our young people to computers and allows them to use Open Source software," Jean-Paul Huchon, who heads the regional council, was quoted by the French IT news site ZDNet. The council said the Open Source project is the biggest of its kind. The project will cost about 2.6 million euro.

The USB key has a capacity of 1 GByte and comes preloaded with 19 Open Source applications, such as the office application suite OpenOffice, the web browser Firefox, the email application Thunderbird and multi-media player VLC. About 600 MByte of space are available for storing data.

The plan to hand out the Open Source USB keys was announced this February. The council plans to evaluate the project a year f-rom now. A preliminary report on how well the USB keys are received, is expected in November, one of those involved in the project promised.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay31,943
  • Tháng hiện tại511,569
  • Tổng lượt truy cập31,989,895
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây