Ubuntu 7.10 – Một hệ điều hành ngọt ngào

Thứ ba - 30/10/2007 07:17
Ubuntu 7.10 – One Sweet OS

Theo: http://blogs.zdnet.com/hardware/?p=868&tag=nl.e622

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/10/2007

Tôi đã kết thúc tải về phiên bản Ubuntu 7.10 “Gutsy Gibbon” vài tiếng trước và tôi đã có chút thời gian để khai phá phát tán Linux mới này. Mẫu theme đã được chỉnh sửa và dễ nhìn hơn nhưng nói chung thì nhìn nó cũng giống hệt như nhau. Bất kỳ ai đã sử dụng Feisty có thể cảm thấy hoàn toàn như ở nhà với 7.10.

Một trong những khía cạnh của Gutsy mà cảm thấy được cải tiến nhiều so với các phiên bản trước là tốc độ. Mọi thứ cảm thấy nhanh hơn và nhạy hơn, từ việc tải lên hệ điều hành tới việc nháy lên các thực đơn. Lúc đầu tôi nghĩ rằng đó là ảo tưởng (những thứ mới thường cảm thấy nhanh hơn) nhưng sau đó tôi đã tải lên đĩa Live CD cả Gutsy và Feisty trên cùng một hệ thống và 7.10 có tốc độ thực thi tốt hơn đáng kể so với 7.04. Bất cứ ở đâu tôi xem, tôi không giúp nhưng bị gây ấn tượng.

Nhưng có nhiều thứ hơn đối với Gutsy chứ không chỉ là việc tinh chỉnh. Có một số các tính năng mới và được cải tiến – tôi sẽ nói về chúng trong các bài viết tiếp sau.

Tôi sẽ phải nói về hệ điều hành này nhiều hơn trong một vài ngày tới, nhưng cho tới thời điểm này thì tôi để lại cho bạn một thư viện các màn hình theo http://content.zdnet.com/2346-12554_22-170911.html. Hãy tận hưởng!

Ubuntu 7.10 là một hệ điều hành ngọt ngào. Một cách trực quan, Gutsy Gibbon không khác biệt so với Feisty Fawn (Ubuntu 7.04).

My ISO of Ubuntu 7.10 “Gutsy Gibbon” finished downloading a few hours ago and I’ve had some time to explore this new Linux distro.

Ubuntu 7.10 is one sweet OS. Visually, Gutsy Gibbon isn’t all that different to Feisty Fawn. The theme has been tweaked and is easier on the eye but overall the look is pretty much the same. Anyone used to Feisty should feel completely at home with 7.10.

One of the aspects of Gutsy that feels much improved over previous versions is speed. Everything feels faster and snappier, f-rom loading up the OS to clicking on menus. At first I thought that this was an illusion (new things always seem faster) but then I loaded up the Live CDs for both Gutsy and Feisty on the same system and 7.10 has a significant performance advantage over 7.04. Everywhe-re I look, I can’t help but be impressed.

But there’s more to Gutsy than just a tune up. There are a number of new and improved features - I’ll cover these in later posts.

I’ll have more to say about this OS over the next few days, but for now I’ll leave you with a quick screenshot gallery. Enjoy!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay35,443
  • Tháng hiện tại515,069
  • Tổng lượt truy cập31,993,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây