Ý: Tỉnh Savona chuyển sang định dạng mở

Thứ năm - 25/10/2007 10:33
IT: Savona province to switch to open format

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7237/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/10/2007

The government of the province of Savona, one of Italy's 109 provinces, has decided to switch to an open document format and is likely to migrate to Open Source office applications, according to a statement published Monday. A request for more details was not yet answered.

Chính quyền tỉnh Savona, một trong 119 tỉnh của Ý, đã quyết định chuyển sang định dạng tài liệu mở và có lẽ sẽ chuyển sang các ứng dụng của bộ phần mềm văn phòng nguồn mở, theo một tuyên bố được xuất bản vào thứ hai. Một yêu cầu chi tiết hơn đã chưa được trả lời.

Chính quyền tỉnh này muốn sở công nghệ thông tin cài đặt các phần mềm mà chúng sẽ cho phép tạo và quản lý các tài liệu trong một định dạng mở. Một chuyển đổi sang phần mềm mới sẽ được xem xét hoặc chuẩn bị, theo một tuyên bố trên một website của chính quyền.

“Chính quyền tỉnh này sẽ áp dụng các phần mềm nguồn mở, mà chúng là tốt hơn về giá thành, sự minh bạch và an ninh và không phụ thuộc vào một nhà cung cấp”, cơ quan hành chính viết. Nó nói quyết định này tuân theo những hướng dẫn quốc gia để phát triển một xã hội thông tin.

Thông cáo này cũng đề cập rằng tỉnh này hiện đang sử dụng Microsoft Office 2000 để tạo ra các tài liệu của mình. “Ứng dụng này tạo ra các tài liệu trong một định dạng sở hữu độc quyền. Như một hậu quả, sẽ là khôn ngoan khi chuyển đổi sang một ứng dụng văn phòng mà nó đảm bảo tính minh bạch, an toàn hơn và tạo ra các tài liệu trong một định dạng mở cho tất cả”.

Một chuyển đổi sang một phiên bản mới hơn của Microsoft Office sẽ rất đắt tiền, theo công bố, trong khi giải pháp thay thế nguồn mở lại có chi phí bản quyền bằng không (0).

The provincial government wants the IT department to install software that will allow creation and management of documents in an open format. A migration to new software should be considered or prepared, according to the statement on the government's web site.

"The Provincial government will adopt Open Source software, which is better in terms of price, transparency and security and is not dependent on a single supplier," writes the administration. It says the decision follows f-rom national guidelines to develop an information society.

The communiqué also mentions that the province currently uses Microsoft Office 2000 to cre-ate its documents. "This application generates documents in a proprietary format. As a consequence, it is prudent to migrate to an office application that guarantees transparency, is safer and produces documents in a format open to all."

A migration to a newer version of Microsoft Office would be too expensive, according to the statement, while the Open Source al-ternatives have zero license costs.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay16,930
  • Tháng hiện tại646,647
  • Tổng lượt truy cập32,124,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây