Thuỵ Điển: Cảnh sát sẽ sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu nguồn mở

Thứ năm - 25/10/2007 10:35
SE: Police to use Open Source database system

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7240/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/10/2007

The Swedish National Police is moving its IT systems over to Open Source. According to a press release by MySQL AB, the Swedish company developing the open source database management system MySQL, the police force will be using its database, the Java application server JBoss, webserver Apache and Suse GNU/Linux.

Cảnh sát quốc gia Thuỵ Điển đang chuyển các hệ thống công nghệ thông tin của mình sang nguồn mở. Theo một thông cáo báo chí của MySQL AB, công ty của Thuỵ Điển phát triển hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở MySQL, lực lượng cảnh sát sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu của hãng, máy chủ ứng dụng Java là Jboss, máy chủ web Apache và hệ điều hành GNU/Linux SuSE.

Công ty này nói rằng cảnh sát đã bắt đầu với việc chuyển đổi một vài hệ thống hiện hành. “Trong tương lai, các giải pháp công nghệ thông tin sẽ hoàn toàn được dựa trên giải pháp phần mềm nguồn mở này”. Hãng này nói những lý lẽ chính của quyết định này là việc tiết kiệm giá thành và tốc độ thực thi.

Những mục tiêu cơ bản của chúng tôi là cắt giảm giá thành và giảm rủi ro bị khoá trói vào nhà cung cấp trong việc duy trì độ tin cậy và an ninh cao vốn có trong các công việc của cảnh sát”, Per-Ola Sjöswärd, chiến lược gia điều hành về công nghệ thông tin của cảnh sát quốc gia Thuỵ Điển, nói trong trích đoạn của MySQL AB.

Chúng tôi sẽ có được sự tự do hơn trong lựa chọn và sự độc lập với nhà cung cấp”, Lena C-harpentier, lãnh đạo sở công nghệ thông tin, đã nói với một website thông tin về công nghệ thông tin Computer Sweden. Theo tờ báo này, cảnh sát cũng đang nghiên cứu các khả năng đối với OpenOffice.

Với 50% tiết kiệm so với các giải pháp sở hữu độc quyền, cảnh sát quốc gia có thể bao được giá thành cho 400 chiếc ô tô cảnh sát được trang bị đầy đủ.

Cảnh sát Thuỵ Điển có khoảng 25.000 nhân viên.

The company says the police has already started with the migration of several existing systems. "In the future, IT solutions will strictly be based on this Open Source software solution." The company says the main arguments of the decision are costs savings and performance.

"Our primary aims are to cut costs and reduce the risk of vendor lock-in while maintaining the high reliability and security inherent in police work," Per-Ola Sjöswärd, Executive IT-strategist for the Swedish National Police, is quoted by MySQL AB.

"We will have more freedom of choice and vendor independence," Lena C-harpentier, head of the IT-department, told IT news web site Computer Sweden. According to this newspaper, the police is also studying the possibilities for OpenOffice.

With 50 per cent of savings compared to the proprietary solutions, the national police could cover the cost of 400 fully-equipped police cars.

The Swedish polices has about 25.000 employees.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay18,527
  • Tháng hiện tại545,060
  • Tổng lượt truy cập32,023,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây