Internet Explorer 8 ra đời không lấn át Firefox

Chủ nhật - 22/03/2009 07:05
Internet Explorer 8 launch fails to dent Firefox

Friday, March 20th

Theo: http://www.electronista.com/articles/09/03/20/ie8.launch.stats/

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2009

Sự ra đời của Internet Explorer 8 đã không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào lên Firefox hoặ bất kỳ trình duyệt cạnh tranh nào khác, các dữ liệu thu thập được bởi StatCounter đã chỉ ra. Trong khi phiên bản mới nhất của IE8 đã làm gia tăng thị phần của nó một chút vào ngày khai trương tới 1,39%, thì Firefox 3.0 đã tăng trưởng còn nhanh hơn và đã đạt tới 25.38%. Phần thua thiệt đáng kể nhất là của IE7: trình duyệt đang ra đi này thua 0.4% tổng thị phần.

Ảnh IE8: http://www.electronista.com/articles/09/03/20/ie8.launch.stats/

Trong khi trình duyệt mới này của Microsoft đã không giành được thị phần đáng kể nào hơn tới giữa ngày thứ sáu ở vào khoảng 1,56%, thì hầu hết những người sử dụng có thêm vào tới từ những người sử dụng nâng cấp từ IE7 lên chứ không chuyển từ càc trình duyệt khác sang. Các đối thủ khác như Chrome, Opera và Safari đã tiếp tục cho thấy có ít thay đổi trong thị phần của họ, mà đã không vượt 2% như gần đây.

Giám đốc của StatsCounter là Aodhan Cullen đã mô tả sự ra đời của IE8 như là “sự áp đảo” và đã so sánh nó với yêu cầu khao khát hơn nữa đối với Firefox 3.0. Trong khi thị phần của nó khi còn là bản beta đã cao hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, thì phiên bản mới nhất đã chiếm số người sủ dụng từ 7,8% lên tới 18,9% trong 3 ngày như đã thấy với Firefox 3.0 vào tháng này, trở thành trình duyệt đầu tiên không phải của Microsoft làm được như vậy.

IE8 là một trong những phiên bản đáng kể nhất của Microsoft nhưng tồn tại một phần để giải quyết những khe hở được tạo ra bởi những trình duyệt của các đối thủ cạnh tranh gần đây, như là sự hỗ trợ được cải thiện cho các tiêu chuẩn web thực sự, Javascript nhanh hơn, hỗ trợ và duyệt cá nhân cho việc cắt dán web dạng bảng tin của Mac OS X.

Ảnh thị phần các trình duyệt: StatCounter Global Stats - Browser Version Market Share

The release of Internet Explorer 8 hasn't had any significant impact on Firefox or any other competing browser, data collected by StatsCounter shows. While the final release of IE8 increased its market share slightly on launch day to 1.39 percent, Firefox 3.0 grew more quickly and reached 25.38 percent. The most significant losses were for Internet Explorer 7: the outgoing browser lost 0.4 percent of the total share.

While the new Microsoft browser did gain more significant share by mid-Friday at about 1.56 percent, most of the added users came f-rom users upgrading f-rom IE7 and not converts f-rom other browsers. Other competitors such as Chrome, Opera and Safari continued to see little change in their own share, which hasn't lately exceeded 2 percent.

StatsCounter chief Aodhan Cullen c-haracterized the IE8 launch as "underwhelming" and compared it to the more eager demand for Firefox 3.0. While its share as a beta release was already higher than most competitors, the final release took usage f-rom 7.8 percent to 18.9 percent in 3 days and has seen Firefox 3.0 eclipse IE6 just this month, becoming the first non-Microsoft browser to do so.

IE8 is one of Microsoft's most significant releases but exists partly to address gaps cre-ated by more recent rival browsers, such as improved support for true web standards, faster JavaScript, private browsing and support for Mac OS X Dashboard-style web clippings.

Source: StatCounter Global Stats - Browser Version Market Share

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay175
  • Tháng hiện tại526,708
  • Tổng lượt truy cập32,005,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây