Phong trào thanh niên Nga nói đã tiến hành những cuộc tấn công mạng vào Estonia

Thứ năm - 19/03/2009 06:33
Russian youth movement claims to have carried out cyber attacks on Estonia

12.03.2009 14:26

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/134484

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/03/2009

Lời người dịch: Năm 2007 đã xảy ra cuộc tấn công của những người Nga vào hạ tầng mạng của Estonia làm toàn bộ hệ thống các site của chính phủ và ngân hàng của Estonia hầu như dừng hoạt động hoàn toàn. Khỏi phải nói về những thiệt hại do việc này gây ra. Nó là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về vấn đề an ninh mạng một khi có xung đột giữa các quốc gia ngày nay.

Một đặc vụ của phong trào thanh niên Nga rộng rãi nhưng nay không còn nữa với cái tên Chúng Ta đã nói với phóng viên tờ Financial Times (FT) ở Maxcơva rằng anh ta đã tham gia trong cuộc tấn công trên mạng nhằm vào Estonia vào tháng 04/2007. Trong một mâu thuẫn với Maxcơva về một tượng đài các binh sĩ Hồng Quân thời Liên Xô, các cuộc tấn công DDoS qui mô lớn đã được sử dụng để làm cho hạ tầng công nghệ thông tin của Estonia hầu như tê liệt hoàn toàn. “Tôi không thể gọi đó là một cuộc tấn công mạng được – mà nó là cuộc phòng vệ mạng”, điệp vụ của Chúng Ta là Konstantin Goloskokov đã trích nói cho Financial Times.

“Chúng tôi đã dạy cho chế độ Estonia một bài học rằng nếu họ hành động một cách phi pháp, thì chúng tôi sẽ trả lời theo một cách tương tự”, Goloskokov khoe khoang trong cuộc phỏng vấn với FT. Họ đã không làm gì bất hợp pháp, anh ta nói. “Chúng tôi đã chỉ viếng thăm hàng loạt các site trên Internet, đi đi lại lại, và chúng dừng làm việc”. Cảnh ngộ khó khăn của Estonia đã gây ra bởi chính những hạn chế công nghệ của riêng họ trong việc quản lý thông lượng mạng, anh ta giải thích. Trong quá trình tấn công vào hạ tầng công nghệ thông tin của Estonia 2 năm trước, đất nước này đã bị cắt một cách rộng rãi khỏi Internet toàn cầu, và các site của ngân hàng và bên trong của chính phủ đã trở nên không thể truy cập được.

Đã không có mệnh lệnh nào từ chính phủ Nga, Goloskokov đảm bảo với tờ báo này. “Chúng tôi đã làm mọi thứ dựa vào sáng kiến của riêng chúng tôi”. Phong trào Chúng Ta đã được thành lập năm 2005 với sự hỗ trợ từ chính phủ Nga. Mục đích của nó là để ủng hộ tiến trình của của Đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thông Dmitry Medvedev và thủ tướng chính phủ Vladimir Putin. Chúng Ta, ví dụ, đã tích cực tham gia vào Quốc hội và bầu cử tổng thống mới đây nhất; trong xung đột với Estonia, các thành viên của nó đã bao vây đại sứ quán Estonia tại Maxcơva. Tuy nhiên, năm ngoái, sự hỗ trợ tài chính của phong trào này đã giảm đột ngột. Hành xử mang tính dân tộc chủ nghĩa một cách thái quá của Chúng Ta cũng đã nhận được một số lượng ngày một gia tăng phê bình trong nước, khi nó gây căng thẳng đối với mối quan hệ của Nga với phương Tây.

An operative of the now largely defunct Nashe ("Ours") Russian youth movement has told the Financial Times (FT) Moscow correspondent that he was instrumental in the cyber attacks on Estonia in April 2007. During a conflict with Moscow about a memorial for soldiers of the Red Army in the former Soviet Republic, large-scale DDoS attacks were used to bring Estonia's IT infrastructure to an almost complete standstill. "I wouldn't have called it a cyber attack – it was cyber defence," Nashe operative Konstantin Goloskokov was quoted to have said to the Financial Times.

"We taught the Estonian regime the lesson that if they act illegally, we will respond in an adequate way," boasted Goloskokov in the FT interview. They didn't do anything illegal, he said. "We just visited the various internet sites, over and over, and they stopped working." The Estonians' plight was caused by their own technological limitations in handling the traffic volume, he explained. During the attacks on the Estonian IT infrastructure two years ago, the country was largely cut off f-rom the global internet, and domestic government and banking sites became inaccessible.

There were no orders f-rom the Russian government, Goloskokov assured the newspaper. "We did everything based on our own initiative." The Nashe youth movement was established in 2005 with support f-rom the Russian government. Its aim was to support the political course of President Dmitry Medvedev's and Head of Government Vladimir Putin's United Russia party. Nashe was actively involved, for example, in the latest Duma and presidential elections; during the conflict with Estonia, its members picketed the Estonian embassy in Moscow. Last year, however, the movement's financial support was drastically reduced. Nashe's aggressively nationalist behaviour also received an increasing amount of domestic criticism, as it put a strain on Russia's relationship to the West.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay48,912
  • Tháng hiện tại575,445
  • Tổng lượt truy cập32,053,771
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây