Những người [của đảng] Dân chủ bang Texas thúc đẩy tiêu chuẩn ODF

Thứ tư - 25/03/2009 06:45
Texas Democrats push ODF standard

March 19th, 2009

Posted by Dana Blankenhorn @ 11:08 am

Theo: http://blogs.zdnet.com/open-source/?p=3745

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/03/2009

Những người của đảng Dân chủ đang cố gắng làm cho nguồn mở trở thành một vấn đề của đảng.

Phương tiện tuyên truyền của họ là dự thảo luật HB 481 (xem nội dung dự thảo luật này theo đường link bên dưới), tác giả là Marc Veasey của Ft. Worth, người được xem sẽ làm một điều tốt như một cái gai đối với phe cộng hoà đang nắm quyền ở Texas, ủng hộ việc lập pháp chống tội phạm, di dân và kích thích kinh tế của Obama.

Đó là một cách khác để nói những cơ hội của dự luật rơi đâu đó phía đông của sự khôn ngoan và phía tây của không có gì.

Điều ngạc nhiên là một vài lý lẽ chống lại dự luật này, như đã được biên soạn bởi Aman Betheja của Fort Worth Star-Telegram.

Lý lẽ chính, được đưa ra bởi một nhà vận động hành lang của Microsoft, là việc dự luật này là chống lại sự cạnh tranh, và có thể sẽ “giống như việc chọn Betamax hơn là VHS”.

Cũng có sự lo sợ rằng người sử dụng có thể phải thay thế các phần mềm hiện hành của họ, dù tôi tin tưởng Microsoft khá thận trọng trong việc hỗ trợ định dạng tài liệu mở ODF.

Thực tế là điều này đã được thảo luận và tất cả thông tin là đáng giá. Sự nổi lên của nguồn mở như một vấn đề của đảng, liệu việc được thúc đẩy bởi những người của đảng bảo thủ ở Anh, những người dân tộc chủ nghĩa theo đạo Hindu ở Ấn Độ hoặc những người của đảng Dân chủ tại Texas, có được chú ý hay không.

Texas Democrats are trying to make open source into a partisan issue.

Their vehicle is HB 481, authored by Marc Veasey of Ft. Worth, who has sought to make a reputation as a thorn in the side of Texas’ ruling Republicans, supporting hate crimes legislation, mass transit, and the Obama stimulus.

That is another way of saying the bill’s chances fall somewhe-re east of slim and west of none.

What’s amusing are some of the arguments against the bill, as compiled by Aman Betheja of the Fort Worth Star-Telegram.

The main argument, advanced by a Microsoft lobbyist, is that the bill is anti-competitive, and would be “like choosing Betamax over VHS.”

There is also a fear that users would have to replace their current software, although I believe Microsoft has been pretty scrupulous in supporting the Open Document Format.

It’s the fact that this is being discussed at all that is newsworthy. The rise of open source as a partisan issue, whether pushed by Tories in England, Hindu nationalists in India, or Democrats in Texas, has been remarkable.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay39,402
  • Tháng hiện tại253,499
  • Tổng lượt truy cập31,408,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây