Microsoft đã gục ngã sau khi các thư điện tử của thủ tướng Ấn Độ vắng mặt không phép

Thứ sáu - 20/03/2009 06:46
Microsoft dumped after India PM's emails go AWOL

Người chỉ chỗ ngồi trong kỷ nguyên nguồn mở

Ushers in open-source era

By Gavin Clarke in San FranciscoGet more f-rom this author

Posted in Applications, 17th March 2009 21:28 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/03/17/microsoft_outlook_squirrelmail/

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/03/2009

Lời người dịch: Văn phòng thủ tướng Ấn Độ từ bỏ Outlook và Outlook Express để chọn sử dụng SquirrelMail, một phần mềm thư điện tử máy trạm nguồn mở dựa trên công nghệ Web (Webmai – như Google hoặc Yahoo mail) theo giấy phép GPL.

Văn phòng thủ tướng (PMO) Ấn Độ được thông báo là đã đào hố cho Outlook của Microsoft và theo thư điện tử nguồn mở sau việc một virus máy tính đã gây ra một sự tan vỡ khổng lồ trong các giao tiếp truyền thông.

PMO đã bỏ Outlook Express để chọn SquirrelMail, thứ đã nổi lên, sau một sự dừng chạy mà thấy các thư điện tử bị mất và không được trả lời trong khoảng thời gian 1 tháng vào năm ngoái.

Trong khi nghe Uỷ ban Thông tin Trung ương Ấn Độ, văn phòng PMO đã nhận định: “Nhiều thư điện tử được cho là đã gửi đã không nhận được trong Outlook Express và hậu quả là Outlook Express đã không được tiếp tục và SquirrelMail đã được sử dụng”.

SquirrelMail là một chương trình PHP mà nó trả lại ở dạng HTML 4.0 và hỗ trợ IMAP và SMTP. Được bắt đầu vào năm 1999, SquirrelMail được cấp phép theo giấy phép GNU General Public License (GPL).

Trong khi việc chuyển đổi từ Outlook sang nguồn mở là một con mắt đen cho Microsoft, thì hãng đã khẩn cầu câu hỏi vì sao lại mất quá lâu để dò được ra một vấn đề như vậy – trừ phi, tất nhiên, thủ tướng Ấn Độ thực sự không sử dụng thư điện tử và tài khoản đó là để trình bày.

Như một người quan sát đã đưa ra: “WTF và WTS (Satyam cái gì!). Nó chiếm quá nhiều thời gian của các kỹ thuật viên của chính phủ để nhận thức được rằng hệ thống thư điện tử của một người quyền lực nhất tại Ấn Độ đã không làm việc được tử tế trong 3 tháng”.

The office of the Indian Prime Minister has reportedly ditched Microsoft's Outlook for open-source email following a computer virus that caused a massive breakdown in communications.

The PMO has dumped Outlook Express for SquirrelMail, it has emerged, following an outage that saw emails go missing and unanswered during a three-month period last year.

Among the lost emails sent to India's PM were those of a retired air commodore.

In a hearing of the Indian Central Information Commission, the PMO's office admitted: "Many mails reportedly sent were not received in the Outlook Express and subsequently the Outlook Express was discontinued and the SquirrelMail was used."

SquirrelMail is a PHP program that renders in HTML 4.0 and supports IMAP and SMTP. Started in 1999, SquirrelMail is licensed under the GNU General Public License.

While the migration f-rom Outlook to open-source is a black eye for Microsoft, it does beg the question why it took so long for the problem to be detected - unless, of course, the Indian PM isn't actually using email and the account is for show.

As one observer put it: "WTF and WTS (What the Satyam!). It took the Government techies so much time to realize that the email system of the most powerful man in India was not working properly for 3 months!"

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay3,306
  • Tháng hiện tại482,932
  • Tổng lượt truy cập31,961,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây