Nhìn thấu vào trong cam kết về các tiêu chuẩn mở của Venezuela

Thứ ba - 17/03/2009 06:38
Insight into Venezuela's Commitment to Open Standards

March 9, 2009

Filed under: Free Software, Latin America, Original News, Venezuela, northxsouth — isabela @ 6:40 pm

Theo: http://news.northxsouth.com/2009/03/09/venezuela-open-standards/

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/03/2009

Lời người dịch: Đối với Venezuela bây giờ, các định dạng tài liệu mở như ODT, ODS, ODP và ODG là bắt buộc phải sử dụng trong các cơ quan chính phủ.

Chúng tôi đã thông báo tích cực về sự hỗ trợ của chính phủ Venezuela đối với các định dạng mở trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhưng mới chỉ gần đây Trung tâm quốc gia về công nghệ thông tin (CNTI) đã đưa nó thành bắt buộc cho khu vực nhà nước sử dụng các định dạng mở (ODT, ODS, ODP, ODG). Yêu cầu này đã được xuất bản trong tạp chí chính thức Official Journal của Venezuela, làm cho nó chính thống hơn là khi nó được phân phối tới công chúng và trở thành chính thức. Những bài viết mô tả các tiêu chuẩn kỹ thuật mới này cho chính phủ có thể đọc bằng tiếng Tây Ban Nha (theo các đường link bên dưới).

Trong một mục viết đặc biệt cho thông tin của North by South, CNTI mô tả quá trình để tạo ra những tiêu chuẩn như thế này (cũng có sẵn cho những độc giả của NXS bằng tiếng Tây Ban Nha – xem đường link bên dưới) và mở rộng tới những thứ mà chúng đảm bảo rằng những gì đã trở thành bắt buộc là một sự đồng thuận có cơ sở, như họ đã mô tả nó, hệ thống tương trợ công nghệ của Venezuela (các công ty, liên doanh, viện truờng, các cộng đồng phần mềm tự do, nhân viên nhà nước, người sử dụng, vân vân). CNTI cũng trao cho chúng ta một cập nhật về cách mà quá trình chuyền đổi đang diễn ra tại quốc gia này.

NXS trịnh trọng có được sự liên hệ với Venezuela và hạnh phúc để tuân theo và báo cáo về quá trình này bên trong các chính phủ Mỹ Latin, những người đang áp dụng các phần mềm tự do, các tiêu chuẩn mở và các khái niệm về tri thức mở. NXS không chỉ cam kết làm cho thông tin về quá trình này sẵn sàng cho thế giới những người nói tiếng Anh, mà còn cho mạng các nhà lập trình phát triển của chúng ta bao gồm những người tích cực chuyên tâm cho phần mềm tự do mà họ đang tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ của khu vực này. Mỗi lần một cột mốc như thế này là một mét, một bằng chứng của phần mềm tự do như một cách tốt hơn để trở thành được chứng minh trong các kịch bản của thế giới thực.

We have reported extensively about the Venezuelan government’s support of open formats in the area of information technology. But it was only recently that the National Center of IT (CNTI) made it mandatory for the public sector to use open formats (ODT, ODS, ODP, ODG). This requirement was published in Venezuela’s Official Journal, giving it more formality since it was distributed to the public and made official. The articles describing the new Technical Standards for the government can be read in Spanish - here and here.

In a special note for North by South News, CNTI describes the process to cre-ate such standards (also available to NXS readers in Spanish) and the extent to which they ensured that what was going to become mandatory was a consensus that came f-rom the base or, as they described it, Venezuela’s “Technological Ecosystem (companies, cooperatives, academics, Free Software communities, officials, users etc)”. CNTI also gave us an up-date about how the migration process is going in the country.

NXS is honored to be in contact with Venezuela and happy to be following and reporting on the progress inside of Latin America governments who are adopting free software, open standards and concepts of open knowledge. NXS is not only committed to making information about this progress available to the English-speaking world but our Developers Network includes dedicated free software activists who are taking part in this regional technological revolution. Every time a milestone like this one is met, the evidence of free software as a better way becomes proven out in real world scenarios.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay19,794
  • Tháng hiện tại233,891
  • Tổng lượt truy cập31,389,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây