Liên minh châu Âu: Tổ chức Think-tank tư vấn bán PC không có hệ điều hành

Thứ bảy - 06/10/2007 08:18
EU: Think tank advises sale of PCs without operating system

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7224/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/09/2007

The Globalisation Institute, a European free market think-tank, wants the European Uni-on to require that all PC are to be sold without a pre-installed operating system.

Tổ chức toàn cầu, một thị trường tự do của châu Âu Think-tank, muốn Liên minh châu Âu yêu cầu tất cả các PC được bán không cài sẵn hệ điều hành.

Tổ chức này đã gửi đi chính sách của mình cho Uỷ ban châu Âu tuần trước. Đa số lớn các máy tính được bán là các sản phẩm hàng hoá. Trong khi các nhà sản xuất cạnh tranh nhau về kiểu dáng và uy tín của thương hiệu, bổ sung cho đặc tả kỹ thuật, không có nhà sản xuất hoặc nhà sản xuất thành phần nào là lựa chọn duy nhất đối với các khách hàng, Think-tank viết. Có ít nhất lựa chọn giữa bộ vi xử lý được làm bởi Intel và AMD, chips nhớ và ổ cứng cũng có thể được cung cấp từ vài công ty “Không có cạnh tranh có nghĩa giữa các hệ điều hành. Vị trí độc tôn của Microsoft không là lợi ích của công chúng. Nó hạn chế thị trường và làm chậm sự phát triển kỹ thuật đối với định kiến của người sử dụng”.

Báo cáo này, tác giả là Alex Singleton, chủ tịch của Tổ chức này, tiếp tục: “Sự độc quyền của Windows áp đặt giá thành thái quá lên từng doanh nghiệp của Liên minh châu Âu một cách ảo, khi giá thành của hệ điều hành có thể giảm trong một thị trường cạnh tranh hơn. Hơn nữa, có những giá khác: một số khiếu nại rằng giá thành hỗ trợ cao hơn đối với Windows so với các hệ điều hành khác, đặc biệt khi nó liên quan tới tính có thể bị tổn thương về an ninh mà chúng đã gây thành bện cho các hệ thống Windows. Việc khuyến khích cạnh tranh có thể giúp các doanh nghiệp của Liên minh châu Âu, giảm giá thành của họ”.

Báo cáo này được xuất bản ít hơn 1 tuần kể từ khi Microsoft thua kiện tại toà án châu Âu lần đầu chống lại tiền phạt của Uỷ ban châu Âu mà hãng đã lạm dụng vị trí độc tôn của mình.

The institute sent its policy advise to the European Commission last week. The vast majority of computers sold are commodity products. While manufacturers compete on styling and brand reputation, in addition to specification, no manufacturer or component manufacturer is the sole choice for consumers, the think tank writes. There is at least the choice between processor made by Intel and AMD. Memory chips and hard drives can also be supplied by several companies "Yet there is no meaningfull competition between operating systems. Microsoft's dominant position is not in the public interest. It limits the market and has slowed technical development to the prejudice of consumers."

The report, authored by Alex Singleton, the institut's president, continues: "The Windows monopoly imposes an extra cost on virtually every EU business, as the price of operating systems would d-rop in a more competitive market. Moreover, there are other costs: some argue that support costs are higher for Windows than other operating systems, particularly when one considers security vulnerabilities that have plagued Windows systems. Encouraging competition would help EU businesses, lowering their costs."

The report was published less than a week after Microsoft lost its appeal at the European Court of first Instance against c-harges by the European Commission that the company abused its dominant position.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay7,177
  • Tháng hiện tại270,384
  • Tổng lượt truy cập31,748,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây