FFII trao giải “Người tham gia chiến dịch chống lại OOXML giỏi nhất” cho Microsoft

Thứ năm - 04/10/2007 07:39
FFII awards Microsoft "Best Campaigner against OOXML" prize

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-21519/ffii-awards-microsoft-best-campaigner-ag...

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2007

Brussels, ngày 01/10/2007 – Chính Microsoft là người chiến thắng đáng ngạc nhiên của “Giải thưởng Kayak 2007” của FFII, được đưa ra bởi FFII trong lời kêu gọi NO OOXML của tổ chức này đối với việc khước từ đệ trình tiêu chuẩn OOXML của Microsoft. Hãng độc quyền phần mềm này được vinh dự như “Người tham gia chiến dịch chống lại việc tiêu chuẩn hoá OOXML giỏi nhất”.

Ngày 03/09/2007, ISO đã công bố rằng đệ trình này của Microsoft đã không thu được đủ sự ủng hộ để được chấp thuận như mong muốn. ISO bây giờ sẽ xem xét lại các bình luận về đệ trình này, và sẽ ra một quyết định vào tháng 02/2008. Chủ tịch của FFII, Pieter Hintjens giải thích “bản thân chúng tôi có thể không bao giờ làm được điều này. Bằng việc thúc đẩy rất mạnh mẽ để OOXML được thông qua, ngay cả tới tới cực điểm của việc can thiệp các uỷ ban tiêu chuẩn tại Thuỵ Điển, Đan Mạch, Thuỵ Sĩ, Bồ Đào Nha, Ý và hơn thế nữa, Microsoft đã chỉ cho thế giới là định dạng của học tồi tới mức nào. Những tiêu chuẩn tốt không cần kiểu sức ép này. Tổng cộng, các quốc gia đã làm trên 10,000 bình luận kỹ thuật, một kỷ lục mới của thế giới đối với một cuộc bỏ phiếu của ISO. Microsoft đã thực hiện một nỗ lực anh hùng – và đắt giá – để làm mất uy tín đối với đệ trình của riêng họ, và chúng tôi chân thành biết ơn họ”.

Ban lãnh đạo của FFII nói hãng độc quyền có thể gom về giải thưởng 2,500 euro, trừ đi giá thành đăng ký tên miền noooxml.org, 12 euro. Phó chủ tịch của FFII là Alberto Barrionuevo giải thích, “chúng tôi điều hành một chiến dịch giá rẻ, hầu hết thông qua chỉ website đó. Vì thế chúng tôi hanh phúc với một hoàn trả đối với cái giá của chúng tôi. Một vài ứng cử viên của giải Kayak đã nói với chúng tôi rằng họ không muốn bất kỳ sự thưởng công bằng tài chính nào đối với công việc của họ. Vì thế nếu Microsoft không cử ai tới dự nghi lễ trao giải thì chúng tôi sẽ gửi số tiền này tới qũi động đất Peruvian”.

Brussels, 1st October 2007 — Microsoft itself is the surprise winner of the FFII's "Kayak Prize 2007", offered by the FFII in its OOXML call for rejection of Microsoft's Office Open XML (OOXML) standards proposal. The software monopolist is honored as "Best Campaigner against OOXML Standardization".

On September 3rd, ISO announced that the Microsoft proposal had not gathered enough support to be accepted as it is. ISO will now review the comments made on the proposal, and make a final decision in February 2008. FFII president Pieter Hintjens explains, "we could never have done this by ourselves. By pushing so hard to get OOXML endorsed, even to the point of loading the standards boards in Sweden, Denmark, Switzerland, Portugal, Italy, and beyond, Microsoft showed to the world how poor their format is. Good standards just don't need that kind of pressure. All together, countries made over ten thousands technical comments, a new world record for an ISO vote. Microsoft made a heroic — and costly — effort to discredit their own proposal, and we're sincerely grateful to them."

The FFII Board says the monopolist can collect its prize of 2,500 Euros, minus the cost of registering the noooxml.org domain, 12 euros. FFII vice-president Alberto Barrionuevo explains, "we ran a cheap campaign, mostly through that single website. So we're happy with a token reimbursement of our costs. Several of the Kayak prize nominees told us they did not want any financial reward for their work. So if Microsoft does not send someone to the award ceremony, we'll give the money to the Peruvian earthquake fund."

50,000 người từ hầu như 100 quốc gia đã ký vào đơn kiến nghị chống lại OOXML cho tới hôm nay. Hintjens kết luận, “OOXML còn chưa chết, ngay cả mặc dù nó bị mất uy tín nghiêm trọng. Microsoft có một cơ hội cuối cùng để sửa những sai lầm về thiết kế và các vấn đề về bằng sáng chế, và trình một đệ trình sạch sẽ vào tháng 2 năm sau. Chúng tôi nghĩ họ sẽ sửa lỗi một cách chiếu lệ và sau đó sẽ ép mọi thứ nặng nề hơn. Đó là tiếp cận thực sự là tồi tệ nhất và sẽ làm cho xa lánh nhiều chính phủ, có thể viết lên sự kết thúc về sự độc quyền về phần mềm văn phòng toàn cầu của họ”.

50,000 people f-rom almost a hundred countries have signed the FFII's petition against OOXML to date. Hintjens concludes, "OOXML is not yet dead, even though it's been seriously discredited. Microsoft has one last chance to fix the design flaws and patent problems, and present a clean proposal next February. We think they will make cosmetic fixes and then push all the harder. It's exactly the worst approach and will alienate many governments, possibly spelling the end of their global office monopoly."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay25,682
  • Tháng hiện tại505,308
  • Tổng lượt truy cập31,983,634
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây