Nguyên Giám đốc điều hành của Linspire chuyển sang Ubuntu

Thứ bảy - 20/10/2007 07:41
Former Linspire CEO switches to Ubuntu

Theo: http://www.linux-watch.com/news/NS5887484362.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/10/2007

Góp ý chân thành nhất cho một phát tán Linux có thể có là khi nguyên Giám đốc điều hành của một công ty đối thủ về Linux chuyển sang phát tán đó. Đó chính xác là những gì đã xảy ra khi Kevin Carmony, nguyên Giám đốc điều hành của phát tán Linux cho máy tính để bàn Linspire, đã công bố công khai rằng ông đã chuyển sang Ubuntu. Carmony, người rời bỏ Linspire vào cuối tháng 7 vừa rồi, đã công bố chuyển sang Ubuntu trên diễn đàn của Ubuntu vào ngày 17/10. Trong bài viết của mình, ông viết: “Bây giờ tôi không còn là giám đốc điều hành của Linspire nữa, hoặc không có bổn phận, trách nhiệm nào về việc phải sử dụng phát tán cụ thể nào đó, tôi nghĩ tôi phải bỏ chút thời gian và xem xét xung quanh tất cả các phát tán và quyết định xem phát tán nào là phù hợp cho máy tính cá nhân của tôi. Hơn nữa vì đã quá quen thuộc với Linspire và Freespire, tôi cũng đã xem Novell/SuSE, Red Hat/Fedora, PC Linux, Ubuntu và Kubuntu”.

Quyết định của ông ta là thế nào? “Vâng, sau tất cả các nghiên cứu của tôi, tôi phải nói với các bạn rằng, đây là một lựa chọn dễ dàng. Ubuntu! Tôi thật thú vị đối với phiên bản mới Ubuntu 7.10 Gutsy Gibbon trong vài ngày, và tôi sẽ sử dụng để thay thế trên các máy tính cá nhân để bàn và xách tay Linux mà tôi có (5 chiếc)”.

Ngược lại với Windows không bao giờ còn là một khả năng hiện thực nữa, Carmony nói “Tôi không thể cho phép bản thân quay lại với Windows đối với hầu hết các máy tính của mình. Tôi có một máy cài Vista, nhưng chỉ sử dụng nó khi cần. Tôi đã bị hư bởi tính ổn định và không nặng nề của Linux”, ông nói.

Carmony bổ sung “Tôi rất tự hào về nhiều thức mà tôi có thể kết thúc tại Linspire, nhưng nó không còn là phát tán cho tôi nữa”, ông nói ông tin vào Canonical, người cha của Ubuntu, đang làm nhiều thứ đúng đắn với Ubuntu, vì thế ông hướng tới không chỉ việc “sử dụng Ubuntu trên tất cả các máy tính cá nhân của tôi, mà còn trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng này”.

The sincerest complement a Linux distribution can get is when the onetime CEO of a rival Linux company switches to that distribution. That’s exactly what happened when Kevin Carmony, former CEO of Linux desktop distributor Linspire, publicly announced that he’s switched to Ubuntu.
Carmony, who left Linspire in late July, announced his switch to Ubuntu in the Ubuntu Forums on Oct. 17. In his note, Carmony wrote: "Now that I'm no longer the CEO of Linspire, or under any obligation to use that particular distribution, I thought I should take some time and look around at all the distributions and decide which one was right for me and my PC. In addition to already being quite familiar with Linspire and Freespire, I also looked at Novell/SUSE, Red Hat/Fedora, PC Linux, Ubuntu, and Kubuntu."

His decision? "Well, after all my research, I have to tell you, it was an easy choice. Ubuntu! I'm excited for the new release [Ubuntu 7.10, Gutsy Gibbon] in a few days, which I will use to replace the many Linux desktop and laptop PCs I own (five)."

Going back to Windows was never a real possibility, Carmony said. "I just couldn't bring myself to go back to Windows for most of my computing. I do have one Vista box, but only use it when needed. I got spoiled by the stability and no-bloat of Linux," he said.

Carmony added, "I was very proud of many of the things I was able to accomplish at Linspire, but it's no longer the distro for me.” He said he believes Canonical, Ubuntu’s corporate parent, is doing many things right with Ubuntu, so he’s looking forward to not only "using Ubuntu on all my PCs, but also becoming an active member of your community here."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay17,389
  • Tháng hiện tại603,700
  • Tổng lượt truy cập32,082,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây