Canonical tung ra phiên bản Ubuntu mới nhất cho máy tính để bàn

Thứ năm - 18/10/2007 08:08
Canonical Launches Latest Ubuntu Desktop

Theo: http://www.ubuntulinux.org/news/ubuntu-desktop710

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/10/2007

Lời tựa: Hôm nay, ngày 18/10/2007, hãng Canonical tung ra phiên bản mới nhất cho hệ điều hành Linux Ubuntu mã nguồn mở nổi tiếng phiên bản 7.10 với tên mã (codename) là Gutsy Gibbon. Bạn có thể tải bản Linux Ubuntu 7.10 Gutsy Gibbon này về máy tính của bạn một cách tự do từ địa chỉ: http://www.ubuntulinux.org/getubuntu/download

Để biết thêm thông tin về Ubuntu 7.10 Desktop Edition, Ubuntu 7.10 Server Edition, họ các sản phẩm khác của Ubuntu như Kubuntu, Edubuntu, hãy lần lượt vào các địa chỉ tương ứng sau:

http://www.ubuntu.com/news/ubuntu-desktop710

http://www.ubuntu.com/news/ubuntu-server710

http://www.ubuntu.com/news/ubuntu-family710

Ubuntu 7.10 Adds Enhanced User Interface, Integrated Desktop Search, Plug and Play Printing

Ubuntu 7.10 bổ sung thêm các tính năng cao cấp về giao diện người sử dụng, tích hợp tìm kiếm trên máy tính để bàn, in theo kiểu cắm là chạy.

Luân Đôn, ngày 15/10/2007 – Hãng Canonical hôm nay đã công bố sự sẵn sàng trong những ngày tới của Ubuntu 7.10 Desktop Edition (phiên bản Ubuntu 7.10 cho máy tính để bàn), tiếp tục cải tiến kinh nghiệm thực tế cho các máy tính để bàn Linux. Ubuntu 7.10 sẽ sẵn sàng cho việc tải về một cách tự do vào thứ năm, ngày 18/10/2007. Canonical là nhà bảo lãnh thương mại của Ubuntu.>

Ubuntu là một phát tán Linux đoạt giải thưởng cho máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ mà nó tung ra những phần mềm nguồn mở tốt nhất cứ mỗi 6 tháng. Ubuntu 7.10 Desktop Edition bao gồm các tính năng cao cấp cắm và chạy cho việc in ấn, cho việc duyệt và lựa chọn một giao diện trơn tru mới cho người sử dụng được xây dựng trên những cải tiến mới nhất của GNOME.

Ở nhân của nó, Ubuntu là một nền tảng tự do cho việc phân phối các phần mềm nguồn mở, được kiểm chứng và đảm bảo làm việc được, và với từng phiên bản chúng tôi phấn đấu cải tiến những kinh nghiệm thực tế về cơ sở của người sử dụng một cách mạnh mẽ và đang gia tăng với hơn 6 triệu người”, Jane Silber, Giám đốc vận hành của Canonical nước Anh, nói. “Ubuntu 7.10 cải tiến tiếp tục kinh nghiệm thực tế của người sử dụng một hệ điều hành Linux – đó là ngày nay sử dụng một cách vui hơn với lựa chọn với các hiệu ứng màn hình 3D và có sức sản xuất lớn hơn, với những cải tiến chủ yếu trong sự hỗ trợ màn hình bổ sung và bên ngoài. Công cụ tìm kiếm máy tính để bàn mang tới những lợi ích sản xuất đáng kể, cải thiện chức năng in ấn và việc hỗ trợ card không giây một cách rộng rãi hơn sẽ làm cho nó phù hợp với những người sử dụng mới mà họ khám phá Ubuntu hàng ngày”.

Trong khi Linux trên máy tính để bàn đôi khi đáp ứng được những yêu cầu sử dụng cơ bản, thì những cải tiến gần đây về mọi thứ từ việc hỗ trợ các trình điều khiển cho tới giao diện người sử dụng làm cho nó có thể sống được ngày nay”, Stephen O'Grady, nhà phân tích chính tại RedMonk, nói. “Bằng việc đóng gói những cải tiến này và làm cho chúng sẵn sàng trong một phát tán dễ dàng cài đặt, Ubuntu đang đẩy mạnh để làm cho Linux trở thành một lựa chọn lôi cuốn hơn cho đông đảo người sử dụng hơn bao giờ hết”.

LONDON, October 15, 2007 – Canonical Ltd. today announced the upcoming availability of Ubuntu 7.10 Desktop Edition, further improving the desktop Linux experience. Ubuntu 7.10 will be available for free download on Thursday 18 October. Canonical is the commercial sponsor of Ubuntu.

Ubuntu is the award-winning Linux distribution for the desktop, laptop and server which delivers the best of open source software every 6 months. Ubuntu 7.10 Desktop Edition includes advanced plug and play printing, enhanced browsing and the option of a smooth new user interface built on top of the latest enhancements to GNOME.

"At its core, Ubuntu is a free platform for delivering open source software, certified and guaranteed to work, and with each release we strive to enhance the experience of our strong and growing user base of over 6 million people," said Jane Silber, Chief Operating Officer, Canonical UK. "7.10 improves still further the user experience of a Linux operating system – it is now more fun to use with the option of 3D desktop effects and more productive, with major improvements in external and additional monitor support. The desktop search tool gives significant productivity gains, improved printer functionality and wider wireless card support will make it appropriate for the new users that discover Ubuntu every day."

"While Linux on the desktop has met basic usability requirements for some time, recent advancements in everything f-rom driver support to the user interface make it more viable by the day," said Stephen O'Grady, Principal Analyst at RedMonk. "By packaging these innovations and making them available in a single, easy to install distribution, Ubuntu is pushing hard to make Linux a more attractive option for ever wider audiences."

Highlighted Features of Ubuntu 7.10 Desktop Edition

Các tính năng đáng chú ý của Ubuntu 7.10 Desktop Edition

Phiên bản mới nhất của Ubuntu bao gồm các tính năng mới sau:

  • Các cải tiến về quản lý phần cứng – việc cài đặt theo kiểu cắm là chạy cho các máy in, cũng như việc cài đặt tự động các phần mềm của các hãng đối với các card Broadcom được cải tiến.

  • Cải tiến việc hỗ trợ cho các hệ thống hiển thị – đối với những người sử dụng máy tính xách tay, hỗ trợ màn hình VGA ngoài một cách toàn phần là sẵn sàng bên ngoài máy tính với việc thiết lập cấu hình một cách dễ dàng khi phần cứng được chuyển. Đối với những người sử dụng thành thạo thì phiên bản này bao gồm cả khả năng quản lý nhiều màn hình.

  • Tương thích với Windows – Những người sử dụng phân ổ cứng với 2 phân vùng có thể đọc và ghi các tệp mà chúng nằm trên một phân vùng của Windows (kể cả phân vùng theo NTFS).

  • Cải tiến giao diện người sử dụng – Các hiệu ứng màn hình 3D đơn giản và đồ hoạ sẽ cải thiện kinh nghiệm của người sử dụng.

  • Tìm kiếm trong máy tính để bàn – đưa tới cho những người sử dụng khả năng tìm kiếm toàn bộ máy tính để bàn của họ, hoặc để tìm kiếm các tệp, các thư mục, các hình ảnh và đồ thị. Khả năng này bao gồm deskbar applet, một vị trí trung tâm trên các máy tính để bàn của người sử dụng cho tất cả các vận hành tìm kiếm trên web cũng như trong nội bộ máy tính.

  • Trình cắm thêm của Firefox – tự động cài đặt các trình cắm thêm của trình duyệt thông dụng Firefox được hợp chuẩn bởi Ubuntu đối với kinh nghiệm thực tế duyệt web tốt hơn và an toàn hơn.

The latest version of Ubuntu includes the following new features:

  • Hardware management improvements - improved plug-and-play configuration for printers, as well as automatic firmware installation for Broadcom cards

  • Improved support for display systems - For laptop users, full support external VGA (projector) support is available out-of-the-box with easy reconfiguration when hardware is switched. For power users this release includes the ability to manage multiple monitors

  • Windows compatibility - Users with a dual partition can read f-rom and and write to files that are on located in a Windows partition (including NTFS)

  • Enhanced user interface – Simple 3D screen effects and graphics enhance the user experience

  • Desktop search – gives users the ability to search their entire desktop, whether for files, folders, chat logs or photos. This capability includes the deskbar applet, a central location on users' desktops for all local and web search operations

  • Firefox plugins - automatic installation of popular Firefox plugins validated by Ubuntu for a richer, safer web-browsing experience

Ubuntu Fully Supported

Ubuntu được hỗ trợ hoàn toàn

Được sử dụng bởi những người sử dụng ở nhà và ở các doanh nghiệp, trong các trường học và cơ quan chính phủ khắp trên thế giới, những nâng cấp của các phiên bản mới sẽ luôn là miễn phí (free of c-harge). Ubuntu 7.10 sẽ được duy trì trong 18 tháng trên cả máy tính để bàn và máy chủ, và việc hỗ trợ tự do bổ sung là sẵn sàng từ cộng đồng Ubuntu mạnh mẽ. Đối với các triển khai mà chúng cần những đảm bảo dịch vụ bổ sung, thì hỗ trợ trực tuyến và toàn phần bằng điện thoại là sẵn sàng một cách thương mại từ đội hỗ trợ chuyên nghiệp tại hãng Canonical và các đối tác dịch vụ.

Về Canonical và Ubuntu: Canonical, nhà bảo lãnh thương mại của Ubuntu, có trụ sở đặt tại châu Âu và cam kết về phát triển, phân phối và hỗ trợ các sản phẩm và cộng đồng phần mềm nguồn mở. Hỗ trợ thương mại đẳng cấp thế giới 24x7 cho Ubuntu là sẵn sàng thông qua nhóm hỗ trợ toàn cầu và các đối tác của Canonical.

Từ khi nó ra đời vào tháng 10/2004, Ubuntu đã trở thành một trong những phát tán Linux được cho là cao cấp nhất với hàng triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Ubuntu sẽ luôn được tải về một cách tự do, sử dụng một cách tự do và phân phối một cách tự do cho những người khác. Với những mục đích như vậy trong tâm, Ubuntu hướng tới việc trở thành hệ điều hành Linux được sử dụng rộng rãi nhất, và là tâm điểm của hệ thống tương hỗ phần mềm nguồn mở toàn cầu. Để có thêm thông tin, hãy xem tại www.canonical.com hoặc www.ubuntu.com.

Ubuntu, Kubuntu, Edubuntu và các biểu tượng liên quan của chúng tất cả đều là các nhãn hiệu được đăng ký bởi hãng Canonical.

Used by businesses, home users, schools and governments around the world, upgrades to new releases will always be free of c-harge. Ubuntu 7.10 will be maintained for 18 months on both the desktop and on the server, and additional free support is available f-rom the thriving Ubuntu community. For deployments which require additional service guarantees, full telephone and online support is commercially available f-rom the professional support team at Canonical Ltd. and service partners.

About Canonical and Ubuntu: Canonical, the commercial sponsor of Ubuntu, is headquartered in Europe and is committed to the development, distribution and support of open source software products and communities. World-class 24x7 commercial support for Ubuntu is available through Canonical's global support team and partners.

Since its launch in October 2004 Ubuntu has become one of the most highly regarded Linux distributions with millions of users around the world. Ubuntu will always be free to download, free to use and free to distribute to others. With these goals in mind, Ubuntu aims to be the most widely used Linux system, and is the centre of a global open source software ecosystem. For more information visit www.canonical.com or www.ubuntu.com.

Ubuntu, Kubuntu, Edubuntu and their associated logos are all registered trademarks of Canonical Ltd.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay6,254
  • Tháng hiện tại364,639
  • Tổng lượt truy cập31,842,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây